Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nissan Sakura giá chỉ 322 triệu đồng, "cháy hàng" tại Nhật Bản

17/06/2022 08:49

Chỉ sau 3 tuần ra mắt, mẫu xe điện Nissan Sakura 2022 đã trở thành lựa chọn của hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản, đặc biệt là người lớn tuổi.

Hải Nam

Nissan GT-R 2022 từ 2,23 tỷ đồng, muốn mua phải... bốc thăm

Mercedes-Benz bỏ dần đại lý, chuyển mô hình bán xe online

BMW Z4 E86 được thợ Việt độ với phong cách đậm chất "QUA" Vũ

Nissan Sakura 2022 - “xe hộp diêm” cá tính, rẻ như Hyundai Grand i10

Nissan Almera 2021 giá rẻ "bằng xương, bằng thịt" về Việt Nam

Nissan Sakura là mẫu xe điện hoàn toàn mới, đã chính thức trình làng tại Nhật Bản vào ngày 20/5/2022. Với thiết kế đặc trưng của dòng kei car vốn rất phổ biến tại Nhật Bản và giá bán hợp túi tiền, Nissan Sakura 2022 mới đã được người tiêu dùng nội địa đón nhận nhiệt tình.
Nissan Sakura là mẫu xe điện hoàn toàn mới, đã chính thức trình làng tại Nhật Bản vào ngày 20/5/2022. Với thiết kế đặc trưng của dòng kei car vốn rất phổ biến tại Nhật Bản và giá bán hợp túi tiền, Nissan Sakura 2022 mới đã được người tiêu dùng nội địa đón nhận nhiệt tình.
Số lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe Nissan Sakura 2022 giá rẻ này đã chứng tỏ điều đó. Theo hãng Nissan, chỉ sau 3 tuần ra mắt, Sakura đã được hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua. Cụ thể, tính đến ngày 13/6, đã có tổng cộng 11.429 người đặt cọc để sở hữu mẫu xe điện mới này.
Số lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe Nissan Sakura 2022 giá rẻ này đã chứng tỏ điều đó. Theo hãng Nissan, chỉ sau 3 tuần ra mắt, Sakura đã được hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua. Cụ thể, tính đến ngày 13/6, đã có tổng cộng 11.429 người đặt cọc để sở hữu mẫu xe điện mới này.
Trong khi đó, số lượng khách hàng Nhật Bản đặt mua Mitsubishi eK Cross EV - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của Nissan Sakura - thấp hơn đáng kể. Trong thời gian 3 tuần, chỉ có khoảng 3.400 khách hàng Nhật Bản đặt mua mẫu xe điện mới mang thương hiệu Mitsubishi. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu doanh số 850 xe/tháng mà hãng Mitsubishi đặt ra cho eK Cross EV.
Trong khi đó, số lượng khách hàng Nhật Bản đặt mua Mitsubishi eK Cross EV - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của Nissan Sakura - thấp hơn đáng kể. Trong thời gian 3 tuần, chỉ có khoảng 3.400 khách hàng Nhật Bản đặt mua mẫu xe điện mới mang thương hiệu Mitsubishi. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu doanh số 850 xe/tháng mà hãng Mitsubishi đặt ra cho eK Cross EV.
Như thông tin đã đưa, Nissan Sakura vốn là xe kei car nên có kích thước khá nhỏ gọn, bao gồm chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nhờ đó, xe có bán kính vòng quay chỉ 4,8 m, rất phù hợp với các thành phố tại Nhật Bản. Ngoài ra, đây còn là một trong những mẫu ôtô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.
Như thông tin đã đưa, Nissan Sakura vốn là xe kei car nên có kích thước khá nhỏ gọn, bao gồm chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nhờ đó, xe có bán kính vòng quay chỉ 4,8 m, rất phù hợp với các thành phố tại Nhật Bản. Ngoài ra, đây còn là một trong những mẫu ôtô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.
Bên ngoài, Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback và trông khá giống với đàn anh Ariya, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ tìm thấy lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.
Bên ngoài, Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback và trông khá giống với đàn anh Ariya, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ tìm thấy lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.
Trong khi đó, ở khu vực sườn xe xuất hiện đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính hất lên ở cột C và các cột màu đen. Tiếp đến là đường viền kéo dài từ cột A đến cột C được sơn khác màu với thân xe để tạo điểm nhấn. Đặc biệt, mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.
Trong khi đó, ở khu vực sườn xe xuất hiện đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính hất lên ở cột C và các cột màu đen. Tiếp đến là đường viền kéo dài từ cột A đến cột C được sơn khác màu với thân xe để tạo điểm nhấn. Đặc biệt, mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.
Đằng sau, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hay cản sau.
Đằng sau, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hay cản sau.
Tuy có kích thước nhỏ nhưng Nissan Sakura vẫn mang trên mình không gian nội thất khá rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít.
Tuy có kích thước nhỏ nhưng Nissan Sakura vẫn mang trên mình không gian nội thất khá rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít.
Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu...
Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu...
Theo hãng Nissan, Sakura là mẫu xe có khoang nội thất yên tĩnh nhất phân khúc kei car. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ hệ thống ProPILOT Park.
Theo hãng Nissan, Sakura là mẫu xe có khoang nội thất yên tĩnh nhất phân khúc kei car. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ hệ thống ProPILOT Park.
Với cụm pin lithium-ion 20 kWh, Nissan Sakura có thể chạy được 180 km sau khi sạc đầy pin. Đặc biệt, xe có thể đóng vai trò như máy phát điện cho một ngôi nhà suốt cả ngày. Thời gian sạc đầy pin cho xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh, người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80%.
Với cụm pin lithium-ion 20 kWh, Nissan Sakura có thể chạy được 180 km sau khi sạc đầy pin. Đặc biệt, xe có thể đóng vai trò như máy phát điện cho một ngôi nhà suốt cả ngày. Thời gian sạc đầy pin cho xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh, người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80%.
Mặc dù không phải là mẫu xe ôtô điện mạnh mẽ nhưng Nissan Sakura vẫn có chế độ lái Sport, ngoài 2 chế độ Standard và Eco. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, mang đến chế độ vận hành chỉ dùng 1 bàn đạp để tăng, giảm tốc.
Mặc dù không phải là mẫu xe ôtô điện mạnh mẽ nhưng Nissan Sakura vẫn có chế độ lái Sport, ngoài 2 chế độ Standard và Eco. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, mang đến chế độ vận hành chỉ dùng 1 bàn đạp để tăng, giảm tốc.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu ôtô điện này được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá xe Nissan Sakura 2022 khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản. Như vậy, đây là mẫu ô tô điện rẻ nhất của hãng Nissan hiện nay và có giá chỉ ngang Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning tại Việt Nam.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu ôtô điện này được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá xe Nissan Sakura 2022 khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản. Như vậy, đây là mẫu ô tô điện rẻ nhất của hãng Nissan hiện nay và có giá chỉ ngang Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning tại Việt Nam.
Video: Chi tiết xe điện Nissan Sakura 2022 giá rẻ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status