Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Nissan Leaf 2026 lột xác ngoạn mục, thách thức cả Tesla

18/06/2025 09:56

Từ một chiếc hatchback thân quen, Nissan Leaf 2026 bứt phá thành SUV điện hiện đại, sạc nhanh như Tesla, thiết kế mới mẻ, nội thất đậm chất công nghệ.

Chính Trí

Nissan Primera có thể được "hồi sinh" với động cơ điện

Không còn là chiếc hatchback hiền lành của ngày hôm qua, Nissan Leaf 2026 đã chọn một con đường hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn, và đặc biệt là không còn bị xem là “kẻ chạy sau” trong cuộc đua xe điện.
Không còn là chiếc hatchback hiền lành của ngày hôm qua, Nissan Leaf 2026 đã chọn một con đường hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn, và đặc biệt là không còn bị xem là “kẻ chạy sau” trong cuộc đua xe điện.
Khoác lên mình dáng hình SUV năng động, Leaf thế hệ mới giờ đây sở hữu thiết kế lai coupe thể thao với đường nét gãy gọn, cụm đèn LED thanh mảnh, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, kính trời toàn cảnh có thể điều chỉnh độ sáng và bộ mâm lên tới 19 inch ở bản cao cấp nhất.
Khoác lên mình dáng hình SUV năng động, Leaf thế hệ mới giờ đây sở hữu thiết kế lai coupe thể thao với đường nét gãy gọn, cụm đèn LED thanh mảnh, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, kính trời toàn cảnh có thể điều chỉnh độ sáng và bộ mâm lên tới 19 inch ở bản cao cấp nhất.
Sự lột xác này không chỉ mang đến vẻ ngoài bắt mắt, mà còn cải thiện đáng kể tính khí động học, hệ số cản gió chỉ 0,25–0,26 Cd, ngang với nhiều mẫu xe hạng sang.
Sự lột xác này không chỉ mang đến vẻ ngoài bắt mắt, mà còn cải thiện đáng kể tính khí động học, hệ số cản gió chỉ 0,25–0,26 Cd, ngang với nhiều mẫu xe hạng sang.
Với Leaf 2026, Nissan không còn chỉ là người chơi bên lề. Họ dấn thân mạnh mẽ với cấu hình pin và động cơ hoàn toàn mới: bản tiêu chuẩn dùng pin 52 kWh với 174 mã lực, trong khi bản cao cấp hơn trang bị pin 75 kWh, công suất đạt 215 mã lực, đủ sức đưa chiếc SUV điện này đi hơn 480 km chỉ với một lần sạc.
Với Leaf 2026, Nissan không còn chỉ là người chơi bên lề. Họ dấn thân mạnh mẽ với cấu hình pin và động cơ hoàn toàn mới: bản tiêu chuẩn dùng pin 52 kWh với 174 mã lực, trong khi bản cao cấp hơn trang bị pin 75 kWh, công suất đạt 215 mã lực, đủ sức đưa chiếc SUV điện này đi hơn 480 km chỉ với một lần sạc.
Điều khiến Leaf 2026 thực sự đáng gờm chính là khả năng sạc. Đây là mẫu Nissan đầu tiên hỗ trợ cổng sạc NACS của Tesla ngay từ khi xuất xưởng, đồng thời vẫn duy trì cổng chuẩn J1772 truyền thống. Không cần bộ chuyển đổi, không cần ứng dụng hay thẻ RFID, chỉ cần cắm sạc là xe tự nhận, nhờ tính năng Plug & Charge hiện đại tương tự Tesla.
Điều khiến Leaf 2026 thực sự đáng gờm chính là khả năng sạc. Đây là mẫu Nissan đầu tiên hỗ trợ cổng sạc NACS của Tesla ngay từ khi xuất xưởng, đồng thời vẫn duy trì cổng chuẩn J1772 truyền thống. Không cần bộ chuyển đổi, không cần ứng dụng hay thẻ RFID, chỉ cần cắm sạc là xe tự nhận, nhờ tính năng Plug & Charge hiện đại tương tự Tesla.
Không chỉ ngoại hình và động cơ, không gian nội thất của Leaf cũng được Nissan trau chuốt kỹ lưỡng. Màn hình trung tâm từ 12,3 đến 14,3 inch tích hợp hệ điều hành Google gốc với đầy đủ Maps, Assistant, Play Store. Hệ thống giải trí đi kèm dàn âm thanh Bose 10 loa, màn hình HUD hiện đại, trong khi trợ lý lái ProPILOT và loạt tính năng an toàn chủ động như phanh tự động, cảnh báo lệch làn, camera 360 giúp Leaf không kém cạnh bất kỳ mẫu SUV điện cao cấp nào trên thị trường.
Không chỉ ngoại hình và động cơ, không gian nội thất của Leaf cũng được Nissan trau chuốt kỹ lưỡng. Màn hình trung tâm từ 12,3 đến 14,3 inch tích hợp hệ điều hành Google gốc với đầy đủ Maps, Assistant, Play Store. Hệ thống giải trí đi kèm dàn âm thanh Bose 10 loa, màn hình HUD hiện đại, trong khi trợ lý lái ProPILOT và loạt tính năng an toàn chủ động như phanh tự động, cảnh báo lệch làn, camera 360 giúp Leaf không kém cạnh bất kỳ mẫu SUV điện cao cấp nào trên thị trường.
Nissan cũng phân cấp rõ ràng các phiên bản. Bản S cơ bản hướng đến người dùng cần một mẫu xe tiết kiệm. Bản SV hoặc S+ là lựa chọn cân bằng giữa sức mạnh và tiện nghi, trong khi bản Platinum Plus là nơi Nissan “dốc hầu bao” với tất cả những gì hiện đại nhất, từ kính trời đổi màu, mâm lớn, ghế da, loa cao cấp, cho tới nội thất hai tông màu đầy sang trọng.
Nissan cũng phân cấp rõ ràng các phiên bản. Bản S cơ bản hướng đến người dùng cần một mẫu xe tiết kiệm. Bản SV hoặc S+ là lựa chọn cân bằng giữa sức mạnh và tiện nghi, trong khi bản Platinum Plus là nơi Nissan “dốc hầu bao” với tất cả những gì hiện đại nhất, từ kính trời đổi màu, mâm lớn, ghế da, loa cao cấp, cho tới nội thất hai tông màu đầy sang trọng.
Nissan chưa công bố giá cụ thể, nhưng nhiều nguồn tin dự đoán Leaf 2026 sẽ khởi điểm từ khoảng 35.000 USD tại Mỹ và bắt đầu bán ra vào cuối năm 2025.
Nissan chưa công bố giá cụ thể, nhưng nhiều nguồn tin dự đoán Leaf 2026 sẽ khởi điểm từ khoảng 35.000 USD tại Mỹ và bắt đầu bán ra vào cuối năm 2025.
Với Leaf 2026, Nissan gửi đi một thông điệp rõ ràng: họ đã sẵn sàng chơi lớn, sẵn sàng định nghĩa lại dòng xe từng mang tên mình từ hơn một thập kỷ trước. Một kỷ nguyên mới bắt đầu, và Leaf lần này không chỉ là chiếc xe điện đại chúng, mà là đại diện cho khát vọng tái sinh của cả thương hiệu.
Với Leaf 2026, Nissan gửi đi một thông điệp rõ ràng: họ đã sẵn sàng chơi lớn, sẵn sàng định nghĩa lại dòng xe từng mang tên mình từ hơn một thập kỷ trước. Một kỷ nguyên mới bắt đầu, và Leaf lần này không chỉ là chiếc xe điện đại chúng, mà là đại diện cho khát vọng tái sinh của cả thương hiệu.
Video: Giới thiệu mẫu xe SUV điện Nissan Leaf 2026.

Bạn có thể quan tâm

Xoài Non đón tuổi mới với bộ ảnh đẹp mê hồn, fan “bùng nổ”

Xoài Non đón tuổi mới với bộ ảnh đẹp mê hồn, fan “bùng nổ”

Cháy nhà ở Australia, 4 người thiệt mạng

Cháy nhà ở Australia, 4 người thiệt mạng

Đặc nhiệm Triều Tiên đã thu được kinh nghiệm nào ở mặt trận Kursk?

Đặc nhiệm Triều Tiên đã thu được kinh nghiệm nào ở mặt trận Kursk?

Mark Zuckerberg chi hơn 7 tỷ 'đổ xăng' cho siêu du thuyền

Mark Zuckerberg chi hơn 7 tỷ 'đổ xăng' cho siêu du thuyền

Hơn 2.000 quân Pháp chuẩn bị tới Ukraine, Nga ra tuyên bố nóng

Hơn 2.000 quân Pháp chuẩn bị tới Ukraine, Nga ra tuyên bố nóng

Meta phản bác cáo buộc dùng phim người lớn huấn luyện AI

Meta phản bác cáo buộc dùng phim người lớn huấn luyện AI

Infiniti QX80 R-Spec lắp động cơ động cơ Nissan GT-R, mạnh 1.000 mã lực

Infiniti QX80 R-Spec lắp động cơ động cơ Nissan GT-R, mạnh 1.000 mã lực

IAEA nói gì về kế hoạch nối lại thử hạt nhân của Mỹ?

IAEA nói gì về kế hoạch nối lại thử hạt nhân của Mỹ?

Cháy viện dưỡng lão, 10 người tử vong

Cháy viện dưỡng lão, 10 người tử vong

Việc rút quân phòng thủ Ukraine khỏi Pokrovsk lúc này là “bất khả thi”

Việc rút quân phòng thủ Ukraine khỏi Pokrovsk lúc này là “bất khả thi”

Minh Nhựa tậu Lamborghini Urus SE, chạy 60km mà không tốn xăng

Minh Nhựa tậu Lamborghini Urus SE, chạy 60km mà không tốn xăng

Lenovo ra mắt kính AI siêu nhẹ, dịch trực tiếp, giá chỉ hơn 14 triệu

Lenovo ra mắt kính AI siêu nhẹ, dịch trực tiếp, giá chỉ hơn 14 triệu

Top tin bài hot nhất

Việc rút quân phòng thủ Ukraine khỏi Pokrovsk lúc này là “bất khả thi”

Việc rút quân phòng thủ Ukraine khỏi Pokrovsk lúc này là “bất khả thi”

06/11/2025 13:45
4 iPhone cũ đáng mua nhất sau khi iPhone 17 ra mắt

4 iPhone cũ đáng mua nhất sau khi iPhone 17 ra mắt

06/11/2025 12:07
Ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của cứ điểm Pokrovsk?

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của cứ điểm Pokrovsk?

06/11/2025 08:07
Quân bài chủ chốt mới của Nga khiến phòng không Ukraine bất lực

Quân bài chủ chốt mới của Nga khiến phòng không Ukraine bất lực

06/11/2025 09:33
Huawei Mate 70 Air siêu mỏng, pin khủng, camera đỉnh

Huawei Mate 70 Air siêu mỏng, pin khủng, camera đỉnh

06/11/2025 09:24

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status