Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nissan Ariya 2021 ra mắt, khởi điểm khoảng 1 tỷ đồng

17/07/2020 08:47

(Kiến Thức) - Nissan Ariya 2021 là một mẫu crossover chạy điện thuần chủng, sở hữu 4 cấu hình truyền động khác nhau. Xe có thiết kế đẹp mắt và được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại đi kèm.

Phương Thảo

SUV Ariya điện mới của Nissan sẽ mạnh hơn siêu xe?

Xe "Tàu" Hongqi H5, đàn em Mazda6 chỉ từ 558 triệu đồng

Nissan Ariya 2021 - crossover điện “vạn người mê” sắp ra mắt

"Ông vua địa hình" Mercedes G-Class 2021 nâng cấp lớn

Nissan GT-R R35 độ bodykit Nismo hơn 1 tỷ ở Sài Gòn

Sau một thời gian dài chờ đợi và hé lộ từng hình ảnh mập mờ, Nissan Ariya 2021 mới cuối cùng đã lộ diện và nó quả thực không làm mọi người thất vọng. Nissan sẽ bán mẫu crossover chạy điện thuần chủng này trong 4 cấu hình hệ truyền động khác nhau.
Sau một thời gian dài chờ đợi và hé lộ từng hình ảnh mập mờ, Nissan Ariya 2021 mới cuối cùng đã lộ diện và nó quả thực không làm mọi người thất vọng. Nissan sẽ bán mẫu crossover chạy điện thuần chủng này trong 4 cấu hình hệ truyền động khác nhau.
Trong đó, phiên bản Nissan Ariya chạy điện tiêu chuẩn sẽ có hệ dẫn động cầu sau với một cụm pin 65 kWh và mô tơ điện sản sinh 215 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Nissan cho biết rằng bản tiêu chuẩn sẽ có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và tốc độ tối đa 160 km, cự li di chuyển là 450 km dựa theo thử nghiệm ở Nhật Bản.
Trong đó, phiên bản Nissan Ariya chạy điện tiêu chuẩn sẽ có hệ dẫn động cầu sau với một cụm pin 65 kWh và mô tơ điện sản sinh 215 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Nissan cho biết rằng bản tiêu chuẩn sẽ có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và tốc độ tối đa 160 km, cự li di chuyển là 450 km dựa theo thử nghiệm ở Nhật Bản.
Phiên bản mạnh hơn một chút vẫn sẽ chỉ có hệ dẫn động 1 cầu, nhưng có một cụm pin 90 kWh lớn hơn và công suất giờ đây là 239 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ vậy, bản này có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây, cũng có tốc độ tối đa 160 km/h, và có thể di chuyển tới 610 km trên một lần sạc.
Phiên bản mạnh hơn một chút vẫn sẽ chỉ có hệ dẫn động 1 cầu, nhưng có một cụm pin 90 kWh lớn hơn và công suất giờ đây là 239 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ vậy, bản này có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây, cũng có tốc độ tối đa 160 km/h, và có thể di chuyển tới 610 km trên một lần sạc.
Định vị cao hơn nữa là hai phiên bản dẫn động AWD. Trong đó, bản đầu tiên có trang bị cụm pin 65 kWh và hai mô tơ điện sản sinh tổng công suất 335 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn cực đại. Thời gian gia tốc từ 0-100 km/h giảm xuống còn 5,4 giây trong khi tốc độ tối đa tăng lên 200 km/h, và cự li di chuyển là 430 km.
Định vị cao hơn nữa là hai phiên bản dẫn động AWD. Trong đó, bản đầu tiên có trang bị cụm pin 65 kWh và hai mô tơ điện sản sinh tổng công suất 335 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn cực đại. Thời gian gia tốc từ 0-100 km/h giảm xuống còn 5,4 giây trong khi tốc độ tối đa tăng lên 200 km/h, và cự li di chuyển là 430 km.
Phiên bản Nissan Ariya cao cấp nhất sẽ có hệ dẫn động AWD với cụm pin 90 kWh, tổng công suất là 389 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn cực đại, mất 5,1 giây để gia tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 200 km/h. Cự li di chuyển của phiên bản này là 580 km trên một lần sạc.
Phiên bản Nissan Ariya cao cấp nhất sẽ có hệ dẫn động AWD với cụm pin 90 kWh, tổng công suất là 389 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn cực đại, mất 5,1 giây để gia tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 200 km/h. Cự li di chuyển của phiên bản này là 580 km trên một lần sạc.
Các nhà thiết kế của Nissan đã bám sát theo bản concept được giới thiệu trước đó và chào đón một triết lý thiết kế mới mà được gọi là “Timeless Japanese Futurism”. Phía đầu xe là một lưới tản nhiệt hiệu ứng 3D lớn, kèm với logo mới của Nissan. Xe có thể trang bị la-zăng nhôm 19 và 20 inch tùy ý người mua. Một điểm thiết kế đáng chú ý ở phía sau là cột C dốc và dải đèn hậu dài.
Các nhà thiết kế của Nissan đã bám sát theo bản concept được giới thiệu trước đó và chào đón một triết lý thiết kế mới mà được gọi là “Timeless Japanese Futurism”. Phía đầu xe là một lưới tản nhiệt hiệu ứng 3D lớn, kèm với logo mới của Nissan. Xe có thể trang bị la-zăng nhôm 19 và 20 inch tùy ý người mua. Một điểm thiết kế đáng chú ý ở phía sau là cột C dốc và dải đèn hậu dài.
Không gian nội thất của Ariya 2021 trông rất hiện đại và đi theo xu hướng tối giản phổ biến ở xe điện. Mặt táp lô xe nằm cao giữa hai cột A, lắp đặt hai màn hình 12,3 inch nối liền nhau, một cho bảng đồng hồ và một cho hệ thống thông tin giải trí mà hỗ trợ cập nhật không dây.
Không gian nội thất của Ariya 2021 trông rất hiện đại và đi theo xu hướng tối giản phổ biến ở xe điện. Mặt táp lô xe nằm cao giữa hai cột A, lắp đặt hai màn hình 12,3 inch nối liền nhau, một cho bảng đồng hồ và một cho hệ thống thông tin giải trí mà hỗ trợ cập nhật không dây.
Tuy nhiên, điểm thú vị nhất chắc là việc nội thất xe gần như không có nút bấm vật chất. Thay vì các nút bấm và núm vặn truyền thống cho hệ thống điều hòa, Ariya có những nút cảm ứng tích hợp vào tấm ốp trang trí giống gỗ trên mặt táp lô. Khi không sử dụng, chúng trông như vô hình nhưng khi khởi động xe, chúng sẽ sáng lên. Các nút cảm ứng tương tự cũng có trên cụm điều khiển trung tâm để điều chỉnh chế độ lái và những tính năng khác.
Tuy nhiên, điểm thú vị nhất chắc là việc nội thất xe gần như không có nút bấm vật chất. Thay vì các nút bấm và núm vặn truyền thống cho hệ thống điều hòa, Ariya có những nút cảm ứng tích hợp vào tấm ốp trang trí giống gỗ trên mặt táp lô. Khi không sử dụng, chúng trông như vô hình nhưng khi khởi động xe, chúng sẽ sáng lên. Các nút cảm ứng tương tự cũng có trên cụm điều khiển trung tâm để điều chỉnh chế độ lái và những tính năng khác.
Nissan có trang bị cho Ariya hệ thống hỗ trợ tài xế tân tiến ProPILOT 2.0 mới nhất, cũng như hệ thống đỗ xe từ xa ProPILOT Remote Park. Với ProPILOT 2.0, tài xế có thể bỏ tay khỏi vô lăng trong một số tình huống nhất định. Làm nên hệ thống này là 7 camera, 5 radar sóng milimet, và 12 cảm biến sonar siêu thanh. Giá xe Nissan Ariya 2021 khởi điểm từ 5 triệu yên (tương đương 1 tỷ đồng), xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng vào giữa năm 2021 tại Nhật Bản. Các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, và Trung Quốc nhận xe vào cuối năm 2021.
Nissan có trang bị cho Ariya hệ thống hỗ trợ tài xế tân tiến ProPILOT 2.0 mới nhất, cũng như hệ thống đỗ xe từ xa ProPILOT Remote Park. Với ProPILOT 2.0, tài xế có thể bỏ tay khỏi vô lăng trong một số tình huống nhất định. Làm nên hệ thống này là 7 camera, 5 radar sóng milimet, và 12 cảm biến sonar siêu thanh. Giá xe Nissan Ariya 2021 khởi điểm từ 5 triệu yên (tương đương 1 tỷ đồng), xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng vào giữa năm 2021 tại Nhật Bản. Các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, và Trung Quốc nhận xe vào cuối năm 2021.
Video: Giới thiệu crossover chạy điện Nissan Ariya 2021.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status