Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng.

Nhung y tuong xanh an tuong se tranh tai o chung ket cuoc thi Tieng noi Xanh
Sau 5 tháng tổ chức và thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ, cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh sẽ khép lại mùa 1 sau vòng chung kết và Lễ trao giải diễn ra vào ngày 24/3. 
Muốn biến đô thị ngột ngạt thành ốc đảo xanh mát
Từ trăn trở về những cao ốc ngột ngạt tại những thành phố lớn do thiếu vắng mảng xanh, bạn Lê Đinh Bảo Ngọc và bạn Võ Thế Dũng, học sinh trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), thành viên đội Mầm Chồi Lá, bắt đầu tìm tòi về cách thực hiện những “mái nhà xanh” để góp phần làm xanh hóa các khu đô thị.
Nhóm tin rằng giải pháp đến từ chính ngôi nhà của mỗi người có thể lan tỏa rộng hơn đến cộng đồng xung quanh. Trong kế hoạch này, người dân sẽ ngay lập tức được hưởng lợi ích từ những mái nhà xanh. “Ý tưởng nếu quá vĩ mô, xa vời sẽ không tác động đến được ý thức người dân. Vì vậy, chúng em ưu tiên lựa chọn ý tưởng gần gũi và đem lại lợi ích thiết thực nhất để có thể lan tỏa rộng tới mọi người”, Bảo Ngọc chia sẻ.
Nhung y tuong xanh an tuong se tranh tai o chung ket cuoc thi Tieng noi Xanh-Hinh-2
Bảo Ngọc và Thế Dũng hào hứng thảo luận sau khi rời phòng thi. 
Mô hình “mái nhà xanh” từng xuất hiện ở nhiều khu dân cư nhưng chỉ ở mức đơn giản. Các hộ gia đình ưa chuộng trồng cây trong thùng xốp hoặc trên sân thượng, tuy nhiên cách này chưa giúp tối đa hóa diện tích và mang lại hiệu quả cao nhất. Đây chính là động lực để nhóm tìm ra sáng kiến “mái nhà xanh” thực sự tối ưu, áp dụng được những công nghệ cao.
Ước mơ đưa y tế đến gần hơn với những vùng xa
Trong khi đó, đội LifeSphere của bạn Phạm Bằng An (THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Hà Nội) và bạn Nguyễn Trần Minh Khuê (THPT Chu Văn An, Hà Nội) mang đến cuộc thi “Tiếng nói Xanh” với sáng kiến “Nano-Pods - Innovative Solution” – mô hình phòng khám di động xanh. Đây là sự kết hợp giữa mô hình các phòng khám di động với xe điện – phương tiện di chuyển xanh hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần.
Mô hình phòng khám di động đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, vậy nên ý tưởng cần phải đảm bảo tính mới, tính xanh và bền vững. Trong khi đó, các dòng xe điện có thể hạn chế tối đa lượng khí thải, giảm tải số người đến khám chữa bệnh cho các bệnh viện, chính là yếu tố quan trọng trong ý tưởng của đội LifeSphere.
Nhung y tuong xanh an tuong se tranh tai o chung ket cuoc thi Tieng noi Xanh-Hinh-3
Bạn Phạm Bằng An và bạn Nguyễn Trần Minh Khuê, thành viên đội LifeSphere. 
Động lực lớn nhất thôi thúc nhóm thực hiện ý tưởng Nano-Pods xuất phát từ khát khao mang y tế đến gần hơn với mọi người. “Chúng em mong muốn mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến những nơi xa xôi, hẻo lánh để người dân ở đó có thể dễ dàng tiếp cận, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm bớt gánh nặng chi phí y tế”, Minh Khuê chia sẻ.
Đội LifeSphere mong muốn mô hình phòng khám di động Nano-Pods sẽ giúp người dân khám bệnh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian di chuyển, đặc biệt là ở các vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh còn khó khăn. Với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp dịch vụ y tế miễn phí hoặc giá rẻ cho người dân, đội hy vọng Nano-Pods trở thành giải pháp được quan tâm, ủng hộ trong lĩnh vực chăm sóc y tế.
Lan tỏa lối sống xanh với giáo dục xanh toàn diện
Với bạn Phạm Ý Nhi và Nguyễn Thị Bảo Trâm (đội SHINE) đến từ trường THPT Nguyễn Trãi (Đà Nẵng), chính những môn học trên lớp và các hoạt động ngoại khóa về môi trường đã truyền cảm hứng cho các em phát triển ý tưởng “Giáo dục xanh - Thế hệ trẻ vì tương lai”. Ý tưởng kết hợp giáo dục môi trường với lối sống tiêu dùng xanh, đồng thời mang đến những sản phẩm thiết thực, dễ dàng áp dụng trong đời sống.
Nhóm đề xuất phát triển thiết bị tưới cây tự động được chế tạo từ chai nhựa tái chế, không chỉ giải quyết vấn đề rác thải nhựa trong các trường học, mà còn giúp tiết kiệm nước tưới và chăm sóc cây xanh hiệu quả ngay cả khi học sinh vắng mặt. Đề xuất thứ hai của ý tưởng là tái chế giấy đã qua sử dụng thành giấy ghi chú, góp phần giảm thiểu rác thải giấy và khuyến khích thói quen sử dụng văn phòng phẩm thân thiện với môi trường.
Đội SHINE sẽ cũng phát động phong trào “Lớp học Xanh – Trường học Xanh” định kỳ hàng tháng giữa các lớp, các trường học tại Đà Nẵng để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và xây dựng không gian học tập xanh - sạch - đẹp, an toàn và thân thiện với học sinh.
Nhung y tuong xanh an tuong se tranh tai o chung ket cuoc thi Tieng noi Xanh-Hinh-4
Bạn Phạm Ý Nhi và Nguyễn Thị Bảo Trâm, thành viên đội thi SHINE. 
Bên cạnh đó, Ý Nhi và Bảo Trâm còn tham vọng sẽ phát triển một chương trình giáo dục lối sống xanh toàn diện, bắt đầu từ những đầu sách và website cung cấp các thông tin, kiến thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
“Chúng em hy vọng chương trình giáo dục này sẽ được đưa vào mọi trường học, dù là vùng cao hay thành phố, để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Từ đó, các sản phẩm tái chế của chúng em sẽ được sử dụng rộng rãi hơn, góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, Ý Nhi nói.
“Chúng em tin tưởng sáng kiến của mình sẽ lan tỏa rộng rãi, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường và lan tỏa lối sống xanh bằng những hành động thiết thực cùng các sản phẩm thực tiễn. Đến với Vòng Tranh hạng, chúng em quyết tâm mang đến một ý tưởng chỉn chu nhất, hứa hẹn mở ra một xu thế giáo dục hoàn toàn mới cùng với lối sống xanh hiện đại cho cộng đồng”, Ý Nhi khẳng định.
Cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” là một trong nhiều hoạt động cụ thể do Quỹ Vì tương lai xanh, thuộc Tập đoàn Vingroup, phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy xã hội chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp. 16 cá nhân/đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua gần 1.700 thí sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào Vòng Tranh hạng được tổ chức cùng loạt hoạt động hấp dẫn của lễ hội “Ngày Hội Xanh” diễn ra ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City Hà Nội.
Trong khuôn khổ vòng Tranh hạng, Ban tổ chức cũng phát động hoạt động “Ươm mầm kiến tạo tương lai xanh” (Green Seed for Green Future) để hỗ trợ 27 thí sinh của 16 đội thi xây dựng và triển khai hoạt động cho Câu lạc bộ Xanh tại chính ngôi trường mình đang theo học. Các dự án được lựa chọn sẽ nhận nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thuộc hệ sinh thái xanh của Tập đoàn Vingroup.

Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố Đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.

Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Vinhomes Royal Island có quy mô 877 hécta, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc. Vị trí độc tôn cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không - đường thuỷ - đường bộ.

Chính sách kích cầu “tổng lực” chỉ có tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đã thu hút hàng ngàn cư dân tới sinh sống, vui chơi trải nghiệm, làm việc, kinh doanh thành công, tạo nên diện mạo mới cho tâm điểm giao thương sầm uất bậc nhất khu Đông TP.HCM.

Chính sách đột phá tạo cơ hội vàng sở hữu căn hộ
Giữa bối cảnh lãi suất đang trên đà hạ nhiệt, nhà đầu tư cân đối lại dòng vốn, Vinhomes Grand Park là đại đô thị hiếm hoi được chủ đầu tư nhanh chóng tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích sức mua, hướng đến giải quyết nhu cầu thực của khách hàng.
Gây xôn xao thị trường gần một tháng qua là chính sách kích cầu “mạnh tay” của Vinhomes, tạo điều kiện để người mua sở hữu nhà trả góp với lãi suất thấp, ổn định trong dài hạn. Theo đó, từ ngày 20/1/2024, chỉ cần 30% vốn tự có, người mua có thể dễ dàng sở hữu ngay căn hộ The Beverly. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn thời gian trả góp phù hợp, 5 năm, 10 năm hoặc 15 năm tùy theo khả năng cân đối tài chính của bản thân.
Chinh sach kich cau “tong luc” chi co tai Vinhomes Grand Park
Mua nhà The Beverly với hỗ trợ lãi suất “khủng” lên tới 15 năm là điểm sáng tăng nhiệt cho thị trường BĐS đầu năm 
Đặc biệt, chủ đầu tư Vinhomes mang đến đặc quyền đảm bảo lãi suất cố định cho người mua căn hộ The Beverly chỉ 7%/năm trong 2 năm đầu và tối đa 9,5%/năm từ năm thứ 3. Trong trường hợp lãi suất thực tế ngân hàng thấp hơn, người mua hưởng theo mức lãi suất ngân hàng áp dụng. Nếu lãi suất thực tế cao hơn, người mua được đảm bảo tối đa không quá mức 9,5%/năm, phần chênh lệch được Vinhomes chi trả toàn bộ cho ngân hàng.
Đây có thể coi là chính sách bán hàng mang lại lợi ích bậc nhất cho khách hàng trên thị trường bất động sản hiện nay khi người mua có thể an tâm sở hữu nhà với khung lãi suất ổn định lên tới 15 năm - điều mà gần như chưa chủ đầu tư nào thực hiện. Chính sách của Vinhomes còn được xem như lời giải cho ước mơ có nhà của nhiều người trước khi thị trường bất động sản tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới do khan hiếm nguồn cung và áp lực cao từ chi phí đầu vào.
Đón cơn sóng đầu tư ồ ạt từ dòng khách thuê
Với vai trò dẫn dắt thị trường, chủ đầu tư Vinhomes còn thực hiện hàng loạt chương trình khuyến khích cư dân/khách thuê về kinh doanh, lập nghiệp tại hệ thống shop thương mại dịch vụ, shop khối đế, giải quyết đúng các nhu cầu mà khách mua/thuê cần.
Đơn cử, khách thuê nhà phố thương mại Broadway hiện được áp dụng các chính sách ưu đãi vượt trội như: Tặng gói hỗ trợ hoàn thiện lên đến 6% giá trị căn nhà phố thương mại, Hỗ trợ gói hoàn thiện nội thất lên đến 939 triệu đồng/căn, Cam kết tiền thuê 5%/năm trong 3 năm… Ngoài ra, chủ đầu tư còn hỗ trợ kinh doanh 10 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu khai trương, hỗ trợ đăng tin ưu đãi khai trương trên App cư dân & các kênh truyền thông chính thức của Vinhomes…
Đến nay, khu nhà phố thương mại Broadway đã mang diện mạo hoàn toàn mới, sầm uất, sôi động với hơn 20 thương hiệu ẩm thực, tiêu dùng kinh doanh thành công như: Minigood, Aky Gyu, Highland Coffee, Dino Pasta, Azzan Premium, Fastfood Deli, Sushi Vinroll, Bia Đức, Ẩm Thực Phố, Azza…
Để “thổi bùng” nhịp sống sầm uất, đông vui, chủ đầu tư còn kiến tạo tổ hợp vui chơi – giải trí – dã ngoại ngay trong khuôn viên dự án, ấn tượng nhất là khu dã ngoại Vietgangs Beach Club Saigon, song hành cùng các hoạt động vui chơi hàng ngày như phố đi bộ, chợ đêm,… Đặc biệt, tháng 4 tới đây, “vũ trụ giải trí” VinWonders Grand Park và TTTM Vincom theo mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam dự kiến sẽ chính thức khai trương, biến đại đô thị thành điểm đến vui chơi, giải trí, mua sắm nhộn nhịp suốt 365 ngày trong năm của người dân TP.HCM.
Chính sách đón “trúng và đúng” nhu cầu BĐS thấp tầng
Trước đó, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương nhộn nhịp, kinh doanh sôi động tại đại đô thị, Vinhomes đã đồng hành và hỗ trợ khách thuê với các ưu đãi mang tính thực tiễn và hiệu quả cao thông qua chương trình “Sức sống trung tâm” diễn ra từ 21/8 đến 31/10/2023, áp dụng với các bất động sản thấp tầng đã bàn giao nhưng chưa hoàn thiện thi công, chưa về ở/kinh doanh hoặc chưa cho thuê tại các phân khu The Manhattan và Manhattan Glory thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park.
Đối với các chủ sở hữu tham gia chương trình, Vinhomes hỗ trợ chi phí thi công xây dựng tầng 1 và một phần phí quản lý trong 12 tháng để ở, kinh doanh hoặc cho thuê. Tổng giá trị hỗ trợ có thể lên đến 170 triệu đồng/căn.
Đặc biệt, với các căn đưa vào vận hành cho thuê, Vinhomes hỗ trợ thêm 30% phí môi giới cùng tiền thuê lên đến 24 triệu đồng/năm. Các căn hộ cho thuê đều đã được chủ nhà hoàn thiện nội thất tối thiểu tầng 1, giúp việc khởi sự kinh doanh thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Chinh sach kich cau “tong luc” chi co tai Vinhomes Grand Park-Hinh-2
Hàng loạt thương hiệu kinh doanh đã “đổ bộ” nhờ chính sách hỗ trợ thiết thực từ Vinhomes Grand Park