Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những xu hướng mới cho “làng môtô” trong năm 2016

05/01/2016 10:25

(Kiến Thức) - Kết thúc năm 2015, đã có nhiều mẫu môtô mới được ra đời. Tuy nhiên đợi những xu hướng sau đây sẽ diễn ra trong làng môtô năm 2016.

Nguyễn Huy

Môtô PKL Nhật tại Việt Nam sẽ rẻ hơn nếu thực hiện TPP

Dân chơi Hà thành "bốc đầu, phá xe" tại Motul Stunt 2016

HVN ra xe máy phiên bản đặc biệt 20 năm làm quà tặng

Loạt siêu môtô Ninja H2 tiền tỷ đã về đến Việt Nam

8 naked-bike cỡ nhỏ cho người mới chơi mô tô

Thế hệ superbike hoàn toàn mới: Trong những năm qua, n hững hãng xe môtô đã tung ra những thế hệ superbike mới như Ducati, BMW hay Kawasaki. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn một số hãng như Suzuki, Honda hay MV Agusta vẫn còn "trung thành" với các dòng xe cũ.
Thế hệ superbike hoàn toàn mới: Trong những năm qua, n hững hãng xe môtô đã tung ra những thế hệ superbike mới như Ducati, BMW hay Kawasaki. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn một số hãng như Suzuki, Honda hay MV Agusta vẫn còn "trung thành" với các dòng xe cũ.
Trong năm 2015, Suzuki đã ra mắt bản concept của chiếc GSX-R1000 thế hệ mới. MV Agusta cũng đã xác nhận một nền tảng môtô 1000 cc đang được phát triển. Hiện tại, chỉ còn Honda chưa thể hiện ý định thay thế chiếc CBR1000RR đã ra mắt từ năm 2008 của hãng.
Trong năm 2015, Suzuki đã ra mắt bản concept của chiếc GSX-R1000 thế hệ mới. MV Agusta cũng đã xác nhận một nền tảng môtô 1000 cc đang được phát triển. Hiện tại, chỉ còn Honda chưa thể hiện ý định thay thế chiếc CBR1000RR đã ra mắt từ năm 2008 của hãng.
Sự trở lại của sportbike 600cc: Một 2 năm trở lại đây, phân khúc sportbike 600cc đang có xu hướng bị "thoái trào" mạnh do những biker thường mua một chiếc superbike 1000 cc đã qua sử dụng, thay vì chọn một chiếc 600 cc mới và sau đó không lâu sẽ nâng cấp lên 1000 cc.
Sự trở lại của sportbike 600cc: Một 2 năm trở lại đây, phân khúc sportbike 600cc đang có xu hướng bị "thoái trào" mạnh do những biker thường mua một chiếc superbike 1000 cc đã qua sử dụng, thay vì chọn một chiếc 600 cc mới và sau đó không lâu sẽ nâng cấp lên 1000 cc.
Những chiếc sportbike 600cc cũng có chi phí sản xuất và phụ tùng tương tự superbike 1000 cc, nhưng do có giá rẻ hơn nên chúng ít đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất hơn. Hiện tại, toàn bộ phân khúc này đang bị "đóng băng" và mong chờ một cuộc "cách mạng" trong tương lai.
Những chiếc sportbike 600cc cũng có chi phí sản xuất và phụ tùng tương tự superbike 1000 cc, nhưng do có giá rẻ hơn nên chúng ít đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất hơn. Hiện tại, toàn bộ phân khúc này đang bị "đóng băng" và mong chờ một cuộc "cách mạng" trong tương lai.
Xe môtô điện phổ cập hơn: Trên Thế giới, đã có nhiều hãng xe điện ra đời, tuy nhiên hiện tại chúng còn có giá cao và không phổ biến. Để có thể phổ cập xe điện, những "ông lớn" trong làng môtô Thế giới cần bắt tay vào và phát triển công nghệ.
Xe môtô điện phổ cập hơn: Trên Thế giới, đã có nhiều hãng xe điện ra đời, tuy nhiên hiện tại chúng còn có giá cao và không phổ biến. Để có thể phổ cập xe điện, những "ông lớn" trong làng môtô Thế giới cần bắt tay vào và phát triển công nghệ.
Nhiều năm qua, những hãng xe lớn cũng liên tục giới thiệu các loại xe điện ý tưởng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của xe điện hiện tại là công nghệ pin và để cải thiện điều này, nhà sản xuất xe cần phải hợp tác với những công ty pin để nghiên cứu và phát triển các loại pin dung lượng cao hơn.
Nhiều năm qua, những hãng xe lớn cũng liên tục giới thiệu các loại xe điện ý tưởng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của xe điện hiện tại là công nghệ pin và để cải thiện điều này, nhà sản xuất xe cần phải hợp tác với những công ty pin để nghiên cứu và phát triển các loại pin dung lượng cao hơn.
Thêm nhiều mẫu xe đa địa hình: Năm 2015 vừa qua cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng xe đa địa hình, dành cho những chuyến "phượt" dài ngày như Ducati Multistrada Enduro hay Honda Africa Twin. Mặc dù vậy, những mẫu xe này đều nằm ở phân khúc 1000 cc khá "kén" người chơi.
Thêm nhiều mẫu xe đa địa hình: Năm 2015 vừa qua cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng xe đa địa hình, dành cho những chuyến "phượt" dài ngày như Ducati Multistrada Enduro hay Honda Africa Twin. Mặc dù vậy, những mẫu xe này đều nằm ở phân khúc 1000 cc khá "kén" người chơi.
Bước sang năm 2016, nhiều biker mong muốn các hãng sản xuất không chỉ tung ra nhiều model xe địa hình hơn, mà còn có giá rẻ hơn và nằm ở những phân khúc thấp hơn. Sự bùng nổ của dòng xe scrambler trong những năm qua đã phần nào phản ánh mong muốn này.
Bước sang năm 2016, nhiều biker mong muốn các hãng sản xuất không chỉ tung ra nhiều model xe địa hình hơn, mà còn có giá rẻ hơn và nằm ở những phân khúc thấp hơn. Sự bùng nổ của dòng xe scrambler trong những năm qua đã phần nào phản ánh mong muốn này.
Động cơ nạp khí cưỡng bức: Kể từ khi chiếc Kawasaki Ninja H2 với động cơ có bộ siêu nạp ra đời, hiện vẫn chưa có thêm hãng xe nào đưa ra một model với động cơ nạp khí cưỡng bức.
Động cơ nạp khí cưỡng bức: Kể từ khi chiếc Kawasaki Ninja H2 với động cơ có bộ siêu nạp ra đời, hiện vẫn chưa có thêm hãng xe nào đưa ra một model với động cơ nạp khí cưỡng bức.
Với động cơ sử dụng siêu nạp hay tăng áp, những mẫu xe có dung tích 600 cc cũng có thể đạt công suất tương đương 1000 cc. Sau Kawasaki, có thể Suzuki sẽ là hãng tiếp theo tung ra xe với động cơ nạp khí cưỡng bức, sử dụng tăng áp thay vì siêu nạp, giống như chiếc concept Recursion đã xuất hiện cách đây 2 năm của hãng.
Với động cơ sử dụng siêu nạp hay tăng áp, những mẫu xe có dung tích 600 cc cũng có thể đạt công suất tương đương 1000 cc. Sau Kawasaki, có thể Suzuki sẽ là hãng tiếp theo tung ra xe với động cơ nạp khí cưỡng bức, sử dụng tăng áp thay vì siêu nạp, giống như chiếc concept Recursion đã xuất hiện cách đây 2 năm của hãng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status