Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những mẫu xe ôtô châu Âu "hiếm có khó tìm", ít người biết đến

19/08/2021 05:31

Ngoài các thương hiệu xe hạng sang đã quen thuộc với người tiêu dùng như BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Porsche... nhiều hãng ôtô châu Âu vẫn còn khá xa lạ với người dùng trên toàn cầu, thậm chí không còn tồn tại.

Phương Thảo (TH)

Điểm mặt những mẫu xe concept bị chê nhiều nhất năm 2019

Cơ hội mua xe châu Âu gầm cao dưới 1 tỷ

Các hãng xe châu Âu gặp khó tại Mỹ vì Tổng thống Trump

Xe bán tải Ford Ranger 2019 độ chống đạn siêu hầm hố

Hàng loạt xe Mercedes-Benz bị ngừng bán phiên bản 2022

Đầu tiên trong số những mẫu xe ôtô châu Âu hàng hiếm là Tushek Renovation T500: Tay đua người Slovenia Alijoaa Tushek đã thành lập một công ty sản xuất ôtô vào năm 2012 trên một khu vực sân bay quân sự cũ. Với niềm đam mê chế tạo những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, mẫu xe Renovation T500 đã được ra đời. Chiếc xe sử dụng động cơ của Audi RS4 với khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,7 giây, khối lượng chiếc xe chỉ đạt mức 1,1 tấn nhờ sử dụng nhiều vật liệu carbon.
Đầu tiên trong số những mẫu xe ôtô châu Âu hàng hiếm là Tushek Renovation T500: Tay đua người Slovenia Alijoaa Tushek đã thành lập một công ty sản xuất ôtô vào năm 2012 trên một khu vực sân bay quân sự cũ. Với niềm đam mê chế tạo những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, mẫu xe Renovation T500 đã được ra đời. Chiếc xe sử dụng động cơ của Audi RS4 với khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,7 giây, khối lượng chiếc xe chỉ đạt mức 1,1 tấn nhờ sử dụng nhiều vật liệu carbon.
2. Qvale Mangusta: Mẫu xe này được ra đời vào năm 1999 và kết hợp nhiều tinh hoa của các hãng lớn như Lamborghini, Ferrari hay Ford. Phần khung được thiết kế bởi Enrique Scalabroni, người từng làm việc cho đội đua F1 Williams và Scuderia Ferrari. Trong khi phần khung được phụ trách bởi Marcello Gandini, cựu nhân viên của Ferrari và Lamborghini. "Trái tim" của chiếc Qvale Mangusta là động cơ V8 4.6L của Ford. Đã có tổng cộng 284 chiếc Qvale Mangusta được bán ra thị trường trước khi công ty này bị phá sản. Ảnh: Top Gear.
2. Qvale Mangusta: Mẫu xe này được ra đời vào năm 1999 và kết hợp nhiều tinh hoa của các hãng lớn như Lamborghini, Ferrari hay Ford. Phần khung được thiết kế bởi Enrique Scalabroni, người từng làm việc cho đội đua F1 Williams và Scuderia Ferrari. Trong khi phần khung được phụ trách bởi Marcello Gandini, cựu nhân viên của Ferrari và Lamborghini. "Trái tim" của chiếc Qvale Mangusta là động cơ V8 4.6L của Ford. Đã có tổng cộng 284 chiếc Qvale Mangusta được bán ra thị trường trước khi công ty này bị phá sản. Ảnh: Top Gear.
3. MG Xpower SV: Sau khi mua lại nhà sản xuất ôtô Qvale, MG Rover đã thành lập công ty con MG X80 để sản xuất dựa trên mẫu Qvale Mangusta. Phiên bản concept MG X80 ra đời vào năm 2001 trước khi được giới thiệu chính thức vào một năm sau đó với cái tên MG Xpower SV. Thiết kế của mẫu xe này được phụ trách bởi Peter Stevens, người từng thiết kế ngoại thất cho mẫu McLaren F1. Giá bán khởi điểm của Xpower SV là 90.000 USD, bản SVR cao cấp hơn có giá 115.000 USD. Ảnh: Auto Express.
3. MG Xpower SV: Sau khi mua lại nhà sản xuất ôtô Qvale, MG Rover đã thành lập công ty con MG X80 để sản xuất dựa trên mẫu Qvale Mangusta. Phiên bản concept MG X80 ra đời vào năm 2001 trước khi được giới thiệu chính thức vào một năm sau đó với cái tên MG Xpower SV. Thiết kế của mẫu xe này được phụ trách bởi Peter Stevens, người từng thiết kế ngoại thất cho mẫu McLaren F1. Giá bán khởi điểm của Xpower SV là 90.000 USD, bản SVR cao cấp hơn có giá 115.000 USD. Ảnh: Auto Express.
4. Mazzanti Evantra: Công ty ôtô Mazzanti Automobili có xuất phát điểm là một doanh nghiệp phục chế ôtô nhỏ với 2 phòng ban chính: Phục chế xe cũ và phát triển những mẫu siêu xe thủ công. Mẫu Evantra được chế tạo với khung gầm dạng khối và sử dụng động cơ Chevrolet LS7 V8 nhưng được đặt giữa. Phiên bản cao cấp nhất là Evantra 781 có 2 biến thể đường trường lẫn đường đua, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Ảnh: Motor Authority.
4. Mazzanti Evantra: Công ty ôtô Mazzanti Automobili có xuất phát điểm là một doanh nghiệp phục chế ôtô nhỏ với 2 phòng ban chính: Phục chế xe cũ và phát triển những mẫu siêu xe thủ công. Mẫu Evantra được chế tạo với khung gầm dạng khối và sử dụng động cơ Chevrolet LS7 V8 nhưng được đặt giữa. Phiên bản cao cấp nhất là Evantra 781 có 2 biến thể đường trường lẫn đường đua, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Ảnh: Motor Authority.
5. Spania GTA Spano: Sau khi kết thúc sự nghiệp giám đốc một đội đua, Domingo Ochoa đã nghiên cứu và cho ra mắt mẫu siêu xe thể thao Spania GTA Spano vào năm 2013. Thế hệ đầu tiên dùng động cơ Dodge Viper V10 kết hợp cùng bộ siêu nạp, sản sinh công suất gần 900 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.000 Nm. Đến năm 2015, động cơ được nâng cấp bộ tăng áp kép tạo ra 925 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.220 Nm. Ảnh: Motor Authority.
5. Spania GTA Spano: Sau khi kết thúc sự nghiệp giám đốc một đội đua, Domingo Ochoa đã nghiên cứu và cho ra mắt mẫu siêu xe thể thao Spania GTA Spano vào năm 2013. Thế hệ đầu tiên dùng động cơ Dodge Viper V10 kết hợp cùng bộ siêu nạp, sản sinh công suất gần 900 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.000 Nm. Đến năm 2015, động cơ được nâng cấp bộ tăng áp kép tạo ra 925 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.220 Nm. Ảnh: Motor Authority.
6. Adamastor P003RL: Cái tên P0003RL mang ý nghĩa đây là mẫu xe thế hệ thứ 3 và hợp pháp để chạy trên phố. Toàn bộ phần khung xe được làm từ vật liệu nhựa composite giúp giảm khối lượng xuống còn 850 kg. Tùy thuộc vào khách hàng, P003RL có thể được trang bị động cơ 2.3-3.5L, cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn, bán tự động hoặc tự động tuần tự. Chiếc xe cũng có thể tham gia vào một vài giải đua chuyên nghiệp nhờ phần khung được Adamastor thiết kế theo chuẩn của FIA. Ảnh: Changing Lanes.
6. Adamastor P003RL: Cái tên P0003RL mang ý nghĩa đây là mẫu xe thế hệ thứ 3 và hợp pháp để chạy trên phố. Toàn bộ phần khung xe được làm từ vật liệu nhựa composite giúp giảm khối lượng xuống còn 850 kg. Tùy thuộc vào khách hàng, P003RL có thể được trang bị động cơ 2.3-3.5L, cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn, bán tự động hoặc tự động tuần tự. Chiếc xe cũng có thể tham gia vào một vài giải đua chuyên nghiệp nhờ phần khung được Adamastor thiết kế theo chuẩn của FIA. Ảnh: Changing Lanes.
7. Donkervoort D8 Cosworth: Thương hiệu Hà Lan Donkervoort chỉ tạo được sự thu hút trên toàn cầu khi giới thiệu mẫu D8, chiếc xe mang thiết kế lạ lẫm với hệ thống treo trước lộ ra ngoài cùng đèn chiếu sáng tròn cổ điển. Donkervoort trang bị cho mẫu xe này động cơ tăng áp 2.0L huyền thoại của chiếc Ford Sierra Cosworth. D8 Cosworth là một chiếc xe thể thao không dành cho những tay lái yếu, xe không có công nghệ hỗ trợ lái nhưng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây. Ảnh: Donkervoort.
7. Donkervoort D8 Cosworth: Thương hiệu Hà Lan Donkervoort chỉ tạo được sự thu hút trên toàn cầu khi giới thiệu mẫu D8, chiếc xe mang thiết kế lạ lẫm với hệ thống treo trước lộ ra ngoài cùng đèn chiếu sáng tròn cổ điển. Donkervoort trang bị cho mẫu xe này động cơ tăng áp 2.0L huyền thoại của chiếc Ford Sierra Cosworth. D8 Cosworth là một chiếc xe thể thao không dành cho những tay lái yếu, xe không có công nghệ hỗ trợ lái nhưng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây. Ảnh: Donkervoort.
8. Lotec Sirius: Hãng xe Lotec của Đức bắt đầu hoạt động từ năm 1960 với công việc chế tạo xe đua trước khi chuyển sang sản xuất phụ tùng cho Porsche. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc chế tạo xe đua, Lotec đã tạo ra chiếc siêu xe Sirius với động cơ Mercedes-Benz V12 tương tự mẫu Pagani Zonda, công suất của khối động cơ này có thể đạt được 1.000-1.200 mã lực tùy theo thiết lập của bộ tăng áp. Đáng tiếc, chỉ có một chiếc Lotec Sirius được chế tạo vì nhiều lý do.
8. Lotec Sirius: Hãng xe Lotec của Đức bắt đầu hoạt động từ năm 1960 với công việc chế tạo xe đua trước khi chuyển sang sản xuất phụ tùng cho Porsche. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc chế tạo xe đua, Lotec đã tạo ra chiếc siêu xe Sirius với động cơ Mercedes-Benz V12 tương tự mẫu Pagani Zonda, công suất của khối động cơ này có thể đạt được 1.000-1.200 mã lực tùy theo thiết lập của bộ tăng áp. Đáng tiếc, chỉ có một chiếc Lotec Sirius được chế tạo vì nhiều lý do.
Video: Những mẫu xe hàng đầu của các nhà sản xuất châu Âu.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status