Những kỹ năng lùi xe ôtô an toàn tài xế cần nắm vững

(Kiến Thức) - Lùi ôtô được xem là một trong số các kỹ năng quan trọng, vì nếu không biết cách lùi xe hơi thì mức độ nguy hiểm cho chính người cầm lái và những người khác đang lưu thông trên đường là rất cao.

 
Những nguyên tắc dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cụ thể trong kỹ năng lùi xe ôtô an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.
1. Trái là phải, phải là trái
Đây là nguyên tắc tài xế buộc phải “nằm lòng” khi lùi xe. Khi đánh lái sang bên trái xe sẽ lùi về bên phải và ngược lại. Nhớ nguyên tắc này khi lùi vì sai lầm nhỏ cũng khiến bạn phải trả giá với việc va chạm.
2. Tiến bám lưng, lùi bám bụng
Nhung ky nang lui xe oto an toan tai xe can nam vung
 Riêng với lùi thì khác hẳn, lùi bên phải thì bám phải mà lùi trái bám trái.
Khi tiến, lái xe sẽ phải bám vào bên cua rộng, nếu cua trái thì bám mép đường bên phải, cua phải bám mép đường bên trái. Riêng với lùi thì khác hẳn, lùi bên phải thì bám phải mà lùi trái bám trái.
3. Chỉnh gương chiếu hậu đúng cách
Việc chỉnh gương chiếu hậu xóa điểm mù sẽ giúp bạn căn được khoảng cách với những xe đã đỗ trước đó.
Nhung ky nang lui xe oto an toan tai xe can nam vung-Hinh-2
 Việc chỉnh gương chiếu hậu xóa điểm mù sẽ giúp bạn căn được khoảng cách với những xe đã đỗ trước đó.
Tài xế nên mở rộng tầm nhìn gương chiếu hậu bằng cách nghiêng đầu sát về cửa kính phía bên trái. Chỉnh gương cho tới khi phần thân xe gần như biến mất khỏi gương và lúc này chỉ còn phần đuôi xe trên gương là quan sát được. Làm tương tự với gương bên phải để điểm mù giảm thiểu tối đa.
Khi lùi nhớ quan sát cả 2 gương liên tục để nắm bắt tình hình.
Nhung ky nang lui xe oto an toan tai xe can nam vung-Hinh-3
 Hãy tận dụng chức năng camera lùi để việc lùi xe trở nên đơn giản hơn.
Ngoài ra, nhiều dòng xe đời mới hiện nay đã có camera lùi, hãy tận dụng chức năng này để việc lùi xe trở nên đơn giản hơn.
Các bước lùi xe cơ bản
Trước khi lùi bạn hãy điều chỉnh ghế lái, vô lăng sao cho có một tư thế lái thoải mái có thể quan sát gương chiếu hậu và mọi thứ xung quanh.
Đầu tiên, bạn nên bật xi-nhan phía bạn muốn lùi xe vào rồi tìm khoảng trống để dừng xe lại. Xuống xe để tận mắt quan sát khoảng trống để lùi.
Nhung ky nang lui xe oto an toan tai xe can nam vung-Hinh-4
 Trước khi lùi bạn hãy điều chỉnh ghế lái, vô lăng...
Cài số lùi và bắt đầu vào chuồng, nắm tay vào phần trên vô lăng, quan sát gương chiếu hậu. Luôn đệm chân phanh và lái chậm mà chắc khi lùi vì số lùi là số khỏe nhất trong hộp số để xe không vượt quá tầm kiểm soát của bản thân.
Trong khi lùi nếu thấy ôtô lệch hướng thì phải đánh lái ngược trở lại, nếu lệch quá hãy dừng xe lại và tiến lên để điều chỉnh lại hướng lùi.
Nếu tài xế mới chưa quen với việc nhìn gương thì cũng có thể quay đầu về sau để có được hình ảnh thực tế nhất. Nhưng cũng cần lưu ý đừng nhìn quá lâu mà quên phía trước cũng vì đánh lái quá lệch rất có thể va quệt.
Nhung ky nang lui xe oto an toan tai xe can nam vung-Hinh-5
Khi các “tài mới” luyện tập kỹ thuật này thì nên chọn địa điểm rộng rãi. 
Để trở thành một “tài già” bạn cần tập luyện với kỹ thuật lùi xe và liên tục luân chuyển quan sát gương chiếu hậu 2 bên. Điều đó sẽ khiến bạn hạn chế điểm mù so với việc quay đầu lại để quan sát khi lùi.
Khi các “tài mới” luyện tập kỹ thuật này thì nên chọn địa điểm rộng rãi, có tầm quan sát rộng để căn cho chính xác. Khi đã nắm chắc những kỹ năng trên thì việc lùi xe vào chuồng không còn khó với bất kỳ tài xế mới nào.

Siêu phẩm Bentley Bacalar hơn 46 tỷ đồng chạy thử nghiệm lần cuối

(Kiến Thức) - Bentley muốn đảm bảo rằng mỗi chiếc Bacalar trị giá khoảng 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 46,8 tỷ đồng) phải thật hoàn hảo trước khi được đưa vào chế tạo và bàn giao tới tay khách hàng.

Sieu pham Bentley Bacalar hon 46 ty dong chay thu nghiem lan cuoi

Siêu phẩm Bentley Bacalar phiên bản giới hạn đã ra mắt thế giới vào tháng 3 năm nay tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019 trước khi đại dịch Covid-19 xảy đến. Bentley đang thực hiện những bài kiểm tra kỹ thuật nghiêm túc cuối cùng trước khi Bacalar chính thức lên dây chuyền sản xuất. Với tốc độ tối đa hơn 322 km/h, việc kiểm tra độ ổn định, xử lý, độ ồn và độ rung ở tốc độ cao của Bacalar đều đã được hoàn thành.

“Thần gió” Pagani Huayra Tricolore giới hạn 3 xe, hơn 154 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Đã 11 năm trôi qua kể từ khi Pagani giới thiệu chiếc Tricolore được xây dựng dựa trên Zonda Cinque. Và bây giờ chúng ta lại được thấy một chiếc Tricolore nữa nhưng là của "thần gió" Pagani Huayra.

“Than gio” Pagani Huayra Tricolore gioi han 3 xe, hon 154 ty dong

"Thần gió" Pagani Huayra Tricolore mới chỉ nặng 1.270 kg, tương đương một chiếc Volkswagen Golf sử dụng động cơ 3 xi-lanh. Huayra Tricolore được trang bị cỗ máy tăng áp kép V12 6.0L do Mercedes-AMG phát triển riêng cho Pagani, sản sinh công suất lên tới 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp.