Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Những đường băng gây thót tim nhất thế giới

29/07/2016 19:32

Những đường băng nằm sát biển, hay phủ băng trơn tuột khiến các du khách dày dạn nhất cũng phải tim đập chân run khi nhìn qua cửa sổ lúc hạ, cất cánh.

Theo Zing News

Ảnh: Dân òa khóc trước tin Quốc vương Thái Lan băng hà

Cuộc đời Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej qua ảnh

 Đường băng Sea Ice ở Nam Cực không rải nhựa hay lát đá. Bên cạnh đó, sức nặng của máy bay có thể khiến lớp băng nứt vỡ. Khi nhiệt độ tăng, băng tan và máy bay không thể hạ cánh.
Đường băng Sea Ice ở Nam Cực không rải nhựa hay lát đá. Bên cạnh đó, sức nặng của máy bay có thể khiến lớp băng nứt vỡ. Khi nhiệt độ tăng, băng tan và máy bay không thể hạ cánh.
Đường băng của sân bay Barra ở Scotland nằm trên một bãi biển. Phi công phải tính toán để hạ cánh khi triều xuống, do đường băng biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao.
Đường băng của sân bay Barra ở Scotland nằm trên một bãi biển. Phi công phải tính toán để hạ cánh khi triều xuống, do đường băng biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao.
Đường băng ở dải hạ cánh Matekane (Lesotho) chỉ dài 396 m, phía cuối là một vực sâu hơn 600 m. Việc cất cánh ở sân bay của Lesotho được ví như khi một chú chim non bị đẩy ra khỏi tổ để tập bay.
Đường băng ở dải hạ cánh Matekane (Lesotho) chỉ dài 396 m, phía cuối là một vực sâu hơn 600 m. Việc cất cánh ở sân bay của Lesotho được ví như khi một chú chim non bị đẩy ra khỏi tổ để tập bay.
Ngoài việc phải bay qua một số núi lửa hoạt động để tới sân bay ở độ cao 2.800 m tại Quito, Ecuador, đây là một trong những đường băng thử thách nhất thế giới, do nằm giữa đô thị và có độ dốc lớn. Hàng chục tai nạn đã xảy ra ở đây khi máy bay chệch khỏi đường băng.
Ngoài việc phải bay qua một số núi lửa hoạt động để tới sân bay ở độ cao 2.800 m tại Quito, Ecuador, đây là một trong những đường băng thử thách nhất thế giới, do nằm giữa đô thị và có độ dốc lớn. Hàng chục tai nạn đã xảy ra ở đây khi máy bay chệch khỏi đường băng.
Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten có đường băng ngắn, với một đầu hướng ra bãi biển. Máy bay sẽ phải bay rất thấp khi hạ cánh, khiến những người trên bãi biển được trải nghiệm cảm giác hồi hộp.
Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten có đường băng ngắn, với một đầu hướng ra bãi biển. Máy bay sẽ phải bay rất thấp khi hạ cánh, khiến những người trên bãi biển được trải nghiệm cảm giác hồi hộp.
Sân bay Tenzing-Hillary ở Lukla, Nepal, nằm ở độ cao 1.850 m so với mực nước biển, và có một trong những đường băng dốc nhất thế giới. Các máy bay chỉ được phép hạ và cất cánh ở đây vào ban ngày, khi thời tiết thuận lợi.
Sân bay Tenzing-Hillary ở Lukla, Nepal, nằm ở độ cao 1.850 m so với mực nước biển, và có một trong những đường băng dốc nhất thế giới. Các máy bay chỉ được phép hạ và cất cánh ở đây vào ban ngày, khi thời tiết thuận lợi.
Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan ở Paro nằm tại độ cao 2.200 m so với mực nước biển, xung quanh là các đỉnh hơn 4.800 m của dãy Himalaya. Việc hạ cánh ở đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công được phép thực hiện.
Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan ở Paro nằm tại độ cao 2.200 m so với mực nước biển, xung quanh là các đỉnh hơn 4.800 m của dãy Himalaya. Việc hạ cánh ở đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công được phép thực hiện.
Những dãy núi lộng gió ở sân bay Juancho E. Yrausquin trên đảo Saba (Hà lan) khiến việc hạ cánh ở đây rất khó khăn. Ngoài ra, đường băng ở đây khá ngắn (khoảng 400 m), với một đầu hướng ra biển.
Những dãy núi lộng gió ở sân bay Juancho E. Yrausquin trên đảo Saba (Hà lan) khiến việc hạ cánh ở đây rất khó khăn. Ngoài ra, đường băng ở đây khá ngắn (khoảng 400 m), với một đầu hướng ra biển.
Xung quanh là các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland thường xuyên có nhiễu động không khí và gió mạnh. Việc cất cánh và hạ cánh chỉ được phép thực hiện vào ban ngày. Phi công phải cho máy bay đi qua khúc cua 90 độ để vào đường băng. Điều này đặc biệt khó khi trời nhiều gió.
Xung quanh là các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland thường xuyên có nhiễu động không khí và gió mạnh. Việc cất cánh và hạ cánh chỉ được phép thực hiện vào ban ngày. Phi công phải cho máy bay đi qua khúc cua 90 độ để vào đường băng. Điều này đặc biệt khó khi trời nhiều gió.
Ngoài một đầu hướng ra cảng, kẹp giữa đô thị và núi cao, đường băng của sân bay quốc tế Gibraltar (Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) còn cắt ngang đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố đông đúc nhất ở Gibraltar.
Ngoài một đầu hướng ra cảng, kẹp giữa đô thị và núi cao, đường băng của sân bay quốc tế Gibraltar (Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) còn cắt ngang đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố đông đúc nhất ở Gibraltar.
Madeira được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất châu Âu, nằm tại Bồ Đào Nha, giữa núi đá và biển sâu. Đường băng ở đây rất ngắn và hay có gió mạnh. Phi công thường phải đánh lái sang bên phải trong phút cuối để tránh rơi xuống biển.
Madeira được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất châu Âu, nằm tại Bồ Đào Nha, giữa núi đá và biển sâu. Đường băng ở đây rất ngắn và hay có gió mạnh. Phi công thường phải đánh lái sang bên phải trong phút cuối để tránh rơi xuống biển.
Sân bay Qamdo Bamda (Tây Tạng, Trung Quốc) không còn là sân bay cao nhất thế giới, nhưng độ cao 4.300 m so với mực nước biển khiến việc hạ cánh ở đây rất nguy hiểm. Do đó, Qamdo Bamda có đường băng rải nhựa dài nhất thế giới, khoảng 5.470 m.
Sân bay Qamdo Bamda (Tây Tạng, Trung Quốc) không còn là sân bay cao nhất thế giới, nhưng độ cao 4.300 m so với mực nước biển khiến việc hạ cánh ở đây rất nguy hiểm. Do đó, Qamdo Bamda có đường băng rải nhựa dài nhất thế giới, khoảng 5.470 m.
Tương tự như sân bay ở St. Maarten, đường băng ở sân bay của St. Barths chỉ dài 640 m và có một đầu hướng ra bãi biển công cộng rất đông du khách.
Tương tự như sân bay ở St. Maarten, đường băng ở sân bay của St. Barths chỉ dài 640 m và có một đầu hướng ra bãi biển công cộng rất đông du khách.
Ở Pháp, đường băng 545 m của sân bay Courchevel không chỉ rất ngắn mà còn rất dốc (18,5%), hướng ra vực đá sâu.
Ở Pháp, đường băng 545 m của sân bay Courchevel không chỉ rất ngắn mà còn rất dốc (18,5%), hướng ra vực đá sâu.
Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan (Alaska, Mỹ) đón lượng mưa khoảng 1.270-4.826 mm mỗi năm, với nhiệt độ thấp do gần biển, núi và có gió mạnh.
Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan (Alaska, Mỹ) đón lượng mưa khoảng 1.270-4.826 mm mỗi năm, với nhiệt độ thấp do gần biển, núi và có gió mạnh.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

14/05/2025 07:34
Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

14/05/2025 14:00
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Các nước tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp thế nào?

Các nước tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp thế nào?

Bao nhiêu tướng Mỹ tử trận trong chiến tranh ở Việt Nam?

Bao nhiêu tướng Mỹ tử trận trong chiến tranh ở Việt Nam?

Bản lĩnh phi phàm của sư phụ Tôn Ngộ Không

Bản lĩnh phi phàm của sư phụ Tôn Ngộ Không

Số phận công thần giúp Chu Nguyên Chương lập nên nhà Minh

Số phận công thần giúp Chu Nguyên Chương lập nên nhà Minh

5 bức tượng lạ chưa từng thấy phát lộ trên đỉnh kim tự tháp

5 bức tượng lạ chưa từng thấy phát lộ trên đỉnh kim tự tháp

Tìm thấy yên ngựa gỗ cổ nhất thế giới, chuyên gia sốc vì...

Tìm thấy yên ngựa gỗ cổ nhất thế giới, chuyên gia sốc vì...

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status