Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Những con đường nghìn tỷ vừa khánh thành đã sụt lún, hư hỏng

29/05/2014 18:42

(Kiến Thức) - Có những đoạn sụt lún tới 10cm, ổ gà, ổ voi xuất hiện nhiều, vá víu nham nhở... là tình trạng tại tuyến quốc lộ Uông Bí-Hạ Long, đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP HCM-Trung Lương, Cầu Giẽ-Ninh Bình... 

Minh Hiếu (Tổng hợp)
Tuyến quốc lộ Uông Bí - Hạ Long vừa mới khánh thành ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng nhưng công trình có vốn đầu tư lên tới 2.800 tỷ đồng này đang bị xuống cấp, lún sụt ở làn đường hướng lưu thông Hạ Long - Uông Bí. Ảnh: Đất Việt.
Tuyến quốc lộ Uông Bí - Hạ Long vừa mới khánh thành ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng nhưng công trình có vốn đầu tư lên tới 2.800 tỷ đồng này đang bị xuống cấp, lún sụt ở làn đường hướng lưu thông Hạ Long - Uông Bí. Ảnh: Đất Việt.
Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5m, lún sâu 4-5cm, thậm chí 7cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5m, lún sâu 4-5cm, thậm chí 7cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Đường Mai Chí Thọ, đại lộ được xem là hiện đại nhất TP HCM, trong hơn 3 năm đưa vào sử dụng, phải liên tục sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, đường Mai Chí Thọ đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng đơn vị quản lý không khắc phục. Ảnh: Vũ Sơn.
Đường Mai Chí Thọ, đại lộ được xem là hiện đại nhất TP HCM, trong hơn 3 năm đưa vào sử dụng, phải liên tục sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, đường Mai Chí Thọ đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng đơn vị quản lý không khắc phục. Ảnh: Vũ Sơn.
Có nơi độ lún, trồi nhựa lên tới 10 cm. Nhiều xe tải chạy qua vô cùng khó khăn, tay lái chao đảo. Không ít xe tải chở nặng cọ gầm vào sát mặt đường bốc khói... Trong ảnh là một xe tải bị "nhỏng bánh", khiến thùng hàng nghiêng... Ảnh: Vũ Sơn.
Có nơi độ lún, trồi nhựa lên tới 10 cm. Nhiều xe tải chạy qua vô cùng khó khăn, tay lái chao đảo. Không ít xe tải chở nặng cọ gầm vào sát mặt đường bốc khói... Trong ảnh là một xe tải bị "nhỏng bánh", khiến thùng hàng nghiêng... Ảnh: Vũ Sơn.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công tháng 12/2004 và đưa vào khai thác tháng 2/1010 với tổng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian rất ngắn sau, mặt đường nhiều đoạn đã sụt lún, nứt thành rãnh dài gần 10km, xuất hiện nhiều ổ gà, voi... Ảnh: Người Lao Động.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công tháng 12/2004 và đưa vào khai thác tháng 2/1010 với tổng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian rất ngắn sau, mặt đường nhiều đoạn đã sụt lún, nứt thành rãnh dài gần 10km, xuất hiện nhiều ổ gà, voi... Ảnh: Người Lao Động.
Hố sâu khoảng 5cm, rộng hơn 30 cm và dài hơn 1m. Nhiều ôtô chạy với tốc độ cao khi phát hiện ổ gà phải ngoặt tay lái gấp rất nguy hiểm. Ảnh: Người Lao Động.
Hố sâu khoảng 5cm, rộng hơn 30 cm và dài hơn 1m. Nhiều ôtô chạy với tốc độ cao khi phát hiện ổ gà phải ngoặt tay lái gấp rất nguy hiểm. Ảnh: Người Lao Động.
Mặt đường cao tốc lún sụp tạo thành những rãnh sâu và dài. Ảnh: Việt Báo.
Mặt đường cao tốc lún sụp tạo thành những rãnh sâu và dài. Ảnh: Việt Báo.
Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này. Sở GTVT TPHCM cũng từng đưa ra kết luận nguyên nhân là do mặt đường lồi lõm, lún nứt, thiếu biển báo hướng dẫn, biển báo cấm dừng đỗ xe, hệ thống tín hiệu giao thông không hoạt động... Ảnh: Thanh Niên.
Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này. Sở GTVT TPHCM cũng từng đưa ra kết luận nguyên nhân là do mặt đường lồi lõm, lún nứt, thiếu biển báo hướng dẫn, biển báo cấm dừng đỗ xe, hệ thống tín hiệu giao thông không hoạt động... Ảnh: Thanh Niên.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khởi công xây dựng năm 2006 và được đưa vào sử dụng cách đây 2 năm, với chiều dài 54km, vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, nhưng đã nhanh chóng bị lún, nứt, xuống cấp và phải vá víu sau đó. Ảnh: Đất Việt.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khởi công xây dựng năm 2006 và được đưa vào sử dụng cách đây 2 năm, với chiều dài 54km, vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, nhưng đã nhanh chóng bị lún, nứt, xuống cấp và phải vá víu sau đó. Ảnh: Đất Việt.
Nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xe cộ không dám đi qua. Ảnh: Tiền Phong.
Nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xe cộ không dám đi qua. Ảnh: Tiền Phong.
Không ít đoạn đường bị vá víu nham nhở. Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc triển khai, thi công công trình này: sai từ công tác khảo sát đến lập dự án như đề cương khảo sát không có nội dung thủy văn, thay vào đó là sử dụng các số liệu điều tra, tính toán thủy văn của một số dự án tương tự với khu vực dự án đi qua... Ảnh: Tiền Phong.
Không ít đoạn đường bị vá víu nham nhở. Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc triển khai, thi công công trình này: sai từ công tác khảo sát đến lập dự án như đề cương khảo sát không có nội dung thủy văn, thay vào đó là sử dụng các số liệu điều tra, tính toán thủy văn của một số dự án tương tự với khu vực dự án đi qua... Ảnh: Tiền Phong.

Bạn có thể quan tâm

Tin mới nhất bóng đá tối 10/9: Barcelona chưa thể sử dụng Nou Camp

Apple Watch Series 11 và Watch SE 3 chính thức trình làng

ĐT Anh đại thắng "5 sao", HLV Tuchel khen ngợi Guehi và sao Nottingham Forest

Thế giới 24h: Israel không kích, Houthi chống lại bằng tên lửa

Thế giới 24h: Israel không kích, Houthi chống lại bằng tên lửa

Ông chủ của công ty BĐS kín tiếng có tổng tài sản hơn 54.000 tỷ đồng là ai?

Ngất ngây Ronaldo ghi bàn 943 giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, lập thêm kỷ lục khủng

Haaland ghi "bàn tay nhỏ", Na Uy vùi dập đối thủ 11-1

Video bóng đá Pháp - Iceland: Dấu ấn Mbappe, ngược dòng khó nhọc (Vòng loại World Cup)

Apple ra mắt iPhone Air: Mỏng chỉ 5.6mm, camera đơn 48MP, chip A19 Pro

iPhone 17 ra mắt, có màn hình 120Hz, chip A19, màu mới

U23 Việt Nam toàn thắng U23 châu Á: Chạy đà hoàn hảo cho SEA Games, thầy Kim cao tay

U23 Indonesia hụt vé dự giải U23 châu Á: Báo giới và fan đồng loạt chê phong trào "Hà Lan hóa"

Top tin bài hot nhất

Tin mới nhất bóng đá tối 10/9: Barcelona chưa thể sử dụng Nou Camp

10/09/2025 04:36

Apple Watch Series 11 và Watch SE 3 chính thức trình làng

10/09/2025 04:22
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status