Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Thế giới

Những chiếc xe tải kỳ lạ dưới thời Liên Xô

24/07/2017 16:15

(Kiến Thức) - Dưới đây là một số mẫu xe tải kỳ lạ nhất của nhà máy sản xuất xe tải ở Minsk, Belarus, thuộc Liên Xô cũ.

Thảo Nguyên (Theo ER)

Tận mục Nga cho nổ tung xe tải đạn dược của IS

Ấn tượng dàn “ngựa sắt” Kamaz-Nga trên mọi địa hình

Những phương tiện vận chuyển độc đáo ở Philippines, Myanmar

Phương tiện giao thông độc lạ trên đường phố Moscow thời xưa

Nhà máy sản xuất xe tải MAZ - viết tắt của từ Minsk Auto Zavod (Minsk Auto Factory) được thành lập ở Minsk, Belarus, Liên Xô, năm 1954. Ngoài những dòng xe tải thông thường, MAZ cũng cho ra mắt nhiều mẫu xe tải kỳ lạ và độc đáo. Trong hình là chiếc xe kéo độc đáo có tên MAZ-528. Chiếc xe được trang bị máy móc khác nhau để chặt cây, đào hào... Ảnh: ER.
Nhà máy sản xuất xe tải MAZ - viết tắt của từ Minsk Auto Zavod (Minsk Auto Factory) được thành lập ở Minsk, Belarus, Liên Xô, năm 1954. Ngoài những dòng xe tải thông thường, MAZ cũng cho ra mắt nhiều mẫu xe tải kỳ lạ và độc đáo. Trong hình là chiếc xe kéo độc đáo có tên MAZ-528. Chiếc xe được trang bị máy móc khác nhau để chặt cây, đào hào... Ảnh: ER.
Sau đó, vào năm 1956 trên cơ sở chiếc máy kéo, MAZ đã chế tạo ra một chiếc xe tải. Chiếc xe kéo lai xe tải MAZ-529 này đã ra đời. Khung của nó không ổn định và có thể thay đổi hình dạng. Ảnh: ER.
Sau đó, vào năm 1956 trên cơ sở chiếc máy kéo, MAZ đã chế tạo ra một chiếc xe tải. Chiếc xe kéo lai xe tải MAZ-529 này đã ra đời. Khung của nó không ổn định và có thể thay đổi hình dạng. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy lại sản xuất một chiếc xe bọc thép trên cùng một chiếc xe và gọi nó là MAZ-529. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy lại sản xuất một chiếc xe bọc thép trên cùng một chiếc xe và gọi nó là MAZ-529. Ảnh: ER.
Xe tải có thể đi trên tất cả các loại địa hình. Ảnh: ER.
Xe tải có thể đi trên tất cả các loại địa hình. Ảnh: ER.
Cùng thời gian, quân đội Liên Xô yêu cầu nhà máy chế tạo một chiếc xe tải xuyên quốc gia. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-535 ra đời và được sử dụng như xe kéo trọng pháo. Ảnh: ER.
Cùng thời gian, quân đội Liên Xô yêu cầu nhà máy chế tạo một chiếc xe tải xuyên quốc gia. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-535 ra đời và được sử dụng như xe kéo trọng pháo. Ảnh: ER.
Sau đó nó được chuyển đổi để vận chuyển tên lửa Liên Xô đầu tiên. Ảnh: ER.
Sau đó nó được chuyển đổi để vận chuyển tên lửa Liên Xô đầu tiên. Ảnh: ER.
MAZ-535 là một xe kéo rất tiên tiến. Rất nhiều yếu tố trước đây không được sử dụng ở Nga đã được cài đặt ở đó: hộp số tự động, truyền động bằng thủy lực, bơm bánh xe trên đường đi và nhiều tính năng khác nữa. Ảnh: ER.
MAZ-535 là một xe kéo rất tiên tiến. Rất nhiều yếu tố trước đây không được sử dụng ở Nga đã được cài đặt ở đó: hộp số tự động, truyền động bằng thủy lực, bơm bánh xe trên đường đi và nhiều tính năng khác nữa. Ảnh: ER.
Chiếc xe đầu kéo này được sản xuất trong 6 năm từ 1958 đến 1964, đầu tiên là tại Minsk, sau đó ở Kurgan, Nga. Nó được gọi là "Cyclop". Ảnh: ER.
Chiếc xe đầu kéo này được sản xuất trong 6 năm từ 1958 đến 1964, đầu tiên là tại Minsk, sau đó ở Kurgan, Nga. Nó được gọi là "Cyclop". Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy nâng cấp nó lên phiên bản MAZ-537. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy nâng cấp nó lên phiên bản MAZ-537. Ảnh: ER.
Cho đến này loại xe tải MAZ-537 vẫn được sử dụng rộng rãi ở Nga để vận chuyển tên lửa, xe tăng... Ảnh: ER.
Cho đến này loại xe tải MAZ-537 vẫn được sử dụng rộng rãi ở Nga để vận chuyển tên lửa, xe tăng... Ảnh: ER.
Sau đó với việc dùng tên lửa đạn đạo ngày càng nhiều, quân đội Liên Xô cần một phương tiện vận chuyển tên lửa. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-543 ra đời. Ảnh: ER.
Sau đó với việc dùng tên lửa đạn đạo ngày càng nhiều, quân đội Liên Xô cần một phương tiện vận chuyển tên lửa. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-543 ra đời. Ảnh: ER.
Chiếc MAZ-543 đầu tiên được sản xuất vào năm 1962 nhưng đến năm 1965, người ta mới thấy nó xuất hiện tại cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: ER.
Chiếc MAZ-543 đầu tiên được sản xuất vào năm 1962 nhưng đến năm 1965, người ta mới thấy nó xuất hiện tại cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: ER.
Cũng có một số xe cứu hỏa được sản xuất dựa trên mẫu xe MAZ-543. Chiếc xe có trọng tải 20 tấn, kéo một xe khác nặng 25 tấn và chạy ở tốc độ 60 km/h. Ảnh: ER.
Cũng có một số xe cứu hỏa được sản xuất dựa trên mẫu xe MAZ-543. Chiếc xe có trọng tải 20 tấn, kéo một xe khác nặng 25 tấn và chạy ở tốc độ 60 km/h. Ảnh: ER.
Chúng cũng được sử dụng cho các mục đích khác trong quân đội Liên Xô, ví dụ như vận chuyển các hệ thống radar di động. Ảnh: ER.
Chúng cũng được sử dụng cho các mục đích khác trong quân đội Liên Xô, ví dụ như vận chuyển các hệ thống radar di động. Ảnh: ER.

Top tin bài hot nhất

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Top sự thật kinh ngạc ít người biết về đất nước Uruguay

Top sự thật kinh ngạc ít người biết về đất nước Uruguay

15/05/2025 09:02
Bức ảnh gây sốt về Công chúa Anh 10 tuổi

Bức ảnh gây sốt về Công chúa Anh 10 tuổi

15/05/2025 12:50
Phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong khuôn viên trường đại học

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong khuôn viên trường đại học

08/05/2025 20:30
Kinh ngạc cuộc sống bộ tộc du mục cuối cùng ở Nepal

Kinh ngạc cuộc sống bộ tộc du mục cuối cùng ở Nepal

08/05/2025 07:10

Bạn có thể quan tâm

Trú dưới gốc cây, thai phụ bị sét đánh tử vong

Trú dưới gốc cây, thai phụ bị sét đánh tử vong

Nga nói về khả năng Tổng thống Putin gặp ông Zelensky

Nga nói về khả năng Tổng thống Putin gặp ông Zelensky

Kinh ngạc bên trong phòng giam của nhà tù khắp thế giới

Kinh ngạc bên trong phòng giam của nhà tù khắp thế giới

Bức tượng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump bị lấy trộm

Bức tượng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump bị lấy trộm

Câu chuyện sinh tồn phi thường của 6 chàng trai ở đảo hoang

Câu chuyện sinh tồn phi thường của 6 chàng trai ở đảo hoang

Ô tô va chạm xe tải, gia đình 5 người thiệt mạng

Ô tô va chạm xe tải, gia đình 5 người thiệt mạng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status