Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Thế giới

Những chiếc xe tải kỳ lạ dưới thời Liên Xô

24/07/2017 16:15

(Kiến Thức) - Dưới đây là một số mẫu xe tải kỳ lạ nhất của nhà máy sản xuất xe tải ở Minsk, Belarus, thuộc Liên Xô cũ.

Thảo Nguyên (Theo ER)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhà máy sản xuất xe tải MAZ - viết tắt của từ Minsk Auto Zavod (Minsk Auto Factory) được thành lập ở Minsk, Belarus, Liên Xô, năm 1954. Ngoài những dòng xe tải thông thường, MAZ cũng cho ra mắt nhiều mẫu xe tải kỳ lạ và độc đáo. Trong hình là chiếc xe kéo độc đáo có tên MAZ-528. Chiếc xe được trang bị máy móc khác nhau để chặt cây, đào hào... Ảnh: ER.
Nhà máy sản xuất xe tải MAZ - viết tắt của từ Minsk Auto Zavod (Minsk Auto Factory) được thành lập ở Minsk, Belarus, Liên Xô, năm 1954. Ngoài những dòng xe tải thông thường, MAZ cũng cho ra mắt nhiều mẫu xe tải kỳ lạ và độc đáo. Trong hình là chiếc xe kéo độc đáo có tên MAZ-528. Chiếc xe được trang bị máy móc khác nhau để chặt cây, đào hào... Ảnh: ER.
Sau đó, vào năm 1956 trên cơ sở chiếc máy kéo, MAZ đã chế tạo ra một chiếc xe tải. Chiếc xe kéo lai xe tải MAZ-529 này đã ra đời. Khung của nó không ổn định và có thể thay đổi hình dạng. Ảnh: ER.
Sau đó, vào năm 1956 trên cơ sở chiếc máy kéo, MAZ đã chế tạo ra một chiếc xe tải. Chiếc xe kéo lai xe tải MAZ-529 này đã ra đời. Khung của nó không ổn định và có thể thay đổi hình dạng. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy lại sản xuất một chiếc xe bọc thép trên cùng một chiếc xe và gọi nó là MAZ-529. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy lại sản xuất một chiếc xe bọc thép trên cùng một chiếc xe và gọi nó là MAZ-529. Ảnh: ER.
Xe tải có thể đi trên tất cả các loại địa hình. Ảnh: ER.
Xe tải có thể đi trên tất cả các loại địa hình. Ảnh: ER.
Cùng thời gian, quân đội Liên Xô yêu cầu nhà máy chế tạo một chiếc xe tải xuyên quốc gia. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-535 ra đời và được sử dụng như xe kéo trọng pháo. Ảnh: ER.
Cùng thời gian, quân đội Liên Xô yêu cầu nhà máy chế tạo một chiếc xe tải xuyên quốc gia. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-535 ra đời và được sử dụng như xe kéo trọng pháo. Ảnh: ER.
Sau đó nó được chuyển đổi để vận chuyển tên lửa Liên Xô đầu tiên. Ảnh: ER.
Sau đó nó được chuyển đổi để vận chuyển tên lửa Liên Xô đầu tiên. Ảnh: ER.
MAZ-535 là một xe kéo rất tiên tiến. Rất nhiều yếu tố trước đây không được sử dụng ở Nga đã được cài đặt ở đó: hộp số tự động, truyền động bằng thủy lực, bơm bánh xe trên đường đi và nhiều tính năng khác nữa. Ảnh: ER.
MAZ-535 là một xe kéo rất tiên tiến. Rất nhiều yếu tố trước đây không được sử dụng ở Nga đã được cài đặt ở đó: hộp số tự động, truyền động bằng thủy lực, bơm bánh xe trên đường đi và nhiều tính năng khác nữa. Ảnh: ER.
Chiếc xe đầu kéo này được sản xuất trong 6 năm từ 1958 đến 1964, đầu tiên là tại Minsk, sau đó ở Kurgan, Nga. Nó được gọi là "Cyclop". Ảnh: ER.
Chiếc xe đầu kéo này được sản xuất trong 6 năm từ 1958 đến 1964, đầu tiên là tại Minsk, sau đó ở Kurgan, Nga. Nó được gọi là "Cyclop". Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy nâng cấp nó lên phiên bản MAZ-537. Ảnh: ER.
Sau đó, nhà máy nâng cấp nó lên phiên bản MAZ-537. Ảnh: ER.
Cho đến này loại xe tải MAZ-537 vẫn được sử dụng rộng rãi ở Nga để vận chuyển tên lửa, xe tăng... Ảnh: ER.
Cho đến này loại xe tải MAZ-537 vẫn được sử dụng rộng rãi ở Nga để vận chuyển tên lửa, xe tăng... Ảnh: ER.
Sau đó với việc dùng tên lửa đạn đạo ngày càng nhiều, quân đội Liên Xô cần một phương tiện vận chuyển tên lửa. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-543 ra đời. Ảnh: ER.
Sau đó với việc dùng tên lửa đạn đạo ngày càng nhiều, quân đội Liên Xô cần một phương tiện vận chuyển tên lửa. Từ đó, chiếc xe tải MAZ-543 ra đời. Ảnh: ER.
Chiếc MAZ-543 đầu tiên được sản xuất vào năm 1962 nhưng đến năm 1965, người ta mới thấy nó xuất hiện tại cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: ER.
Chiếc MAZ-543 đầu tiên được sản xuất vào năm 1962 nhưng đến năm 1965, người ta mới thấy nó xuất hiện tại cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: ER.
Cũng có một số xe cứu hỏa được sản xuất dựa trên mẫu xe MAZ-543. Chiếc xe có trọng tải 20 tấn, kéo một xe khác nặng 25 tấn và chạy ở tốc độ 60 km/h. Ảnh: ER.
Cũng có một số xe cứu hỏa được sản xuất dựa trên mẫu xe MAZ-543. Chiếc xe có trọng tải 20 tấn, kéo một xe khác nặng 25 tấn và chạy ở tốc độ 60 km/h. Ảnh: ER.
Chúng cũng được sử dụng cho các mục đích khác trong quân đội Liên Xô, ví dụ như vận chuyển các hệ thống radar di động. Ảnh: ER.
Chúng cũng được sử dụng cho các mục đích khác trong quân đội Liên Xô, ví dụ như vận chuyển các hệ thống radar di động. Ảnh: ER.

Bạn có thể quan tâm

Xem điện thoại khi lái xe, tài xế gây tai nạn chết người

Xem điện thoại khi lái xe, tài xế gây tai nạn chết người

Toàn cảnh vụ chìm phà chở 65 người ở Indonesia

Toàn cảnh vụ chìm phà chở 65 người ở Indonesia

Kinh hãi khoảnh khắc kho pháo hoa nổ tung ở Mỹ

Kinh hãi khoảnh khắc kho pháo hoa nổ tung ở Mỹ

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ loại bỏ nhóm Hamas

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ loại bỏ nhóm Hamas

Chìm phà gần đảo Bali khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích

Chìm phà gần đảo Bali khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích

Cuộc sống thường nhật ở thủ đô Thái Lan nhìn từ trên cao

Cuộc sống thường nhật ở thủ đô Thái Lan nhìn từ trên cao

Vì sao Mỹ tạm dừng cung cấp vũ khí cho Ukraine?

Vì sao Mỹ tạm dừng cung cấp vũ khí cho Ukraine?

Xuống giếng cứu động vật, 5 người tử vong thương tâm

Xuống giếng cứu động vật, 5 người tử vong thương tâm

Máy bay đột ngột giảm độ cao 8.000 mét trong 10 phút

Máy bay đột ngột giảm độ cao 8.000 mét trong 10 phút

Israel đồng ý ngừng bắn 60 ngày ở Gaza?

Israel đồng ý ngừng bắn 60 ngày ở Gaza?

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Pháp

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Pháp

Đột nhập loạt thị trấn khai thác mỏ ở Mỹ nhiều năm trước

Đột nhập loạt thị trấn khai thác mỏ ở Mỹ nhiều năm trước

Top tin bài hot nhất

Chìm phà gần đảo Bali khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích

Chìm phà gần đảo Bali khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích

03/07/2025 10:46
Cuộc sống thường nhật ở thủ đô Thái Lan nhìn từ trên cao

Cuộc sống thường nhật ở thủ đô Thái Lan nhìn từ trên cao

03/07/2025 08:10
Vì sao Mỹ tạm dừng cung cấp vũ khí cho Ukraine?

Vì sao Mỹ tạm dừng cung cấp vũ khí cho Ukraine?

03/07/2025 07:38
Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ loại bỏ nhóm Hamas

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ loại bỏ nhóm Hamas

03/07/2025 12:00
Kinh hãi khoảnh khắc kho pháo hoa nổ tung ở Mỹ

Kinh hãi khoảnh khắc kho pháo hoa nổ tung ở Mỹ

03/07/2025 12:50

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status