Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nhìn lại “siêu xe” địa hình Zil E167 của Liên Xô cũ

14/05/2015 05:50

(Kiến Thức) - Thiết kế để vượt qua được những địa hình phức tạp nhất, xe địa hình Zil E167 được coi là một thành tựu của ngành công nghiệp ôtô Liên Xô trước đây.

Kiều Anh

Toyota “âm thầm” phát triển crossover cỡ nhỏ giá rẻ

Những ô tô Liên Xô một thời đình đám

Chi tiết cặp đôi Honda CB1000R 2015 vừa cập bến Sài Thành

“Đã mắt” xem stunter “làm xiếc” với Ducati 899 Panigale

BMW lại để lộ thông tin của 7 Series thế hệ mới

Được chế tạo vào năm 1963, Zil E167 được thiết kế hoàn toàn bởi phụ nữ, nó là phương tiện di chuyển xuyên lục địa với khả năng địa hình ấn tượng, bất chấp mọi thời tiết.
Được chế tạo vào năm 1963, Zil E167 được thiết kế hoàn toàn bởi phụ nữ, nó là phương tiện di chuyển xuyên lục địa với khả năng địa hình ấn tượng, bất chấp mọi thời tiết.
Tiền thân của chiếc xe là chiếc ZiS-E134 №1. Chassis của mẫu xe này được gia cường để làm nền tảng cho Zil E167. Nhà máy Zil ở Likhachev được giao trọng trách phát triển chiếc xe.
Tiền thân của chiếc xe là chiếc ZiS-E134 №1. Chassis của mẫu xe này được gia cường để làm nền tảng cho Zil E167. Nhà máy Zil ở Likhachev được giao trọng trách phát triển chiếc xe.
Về cơ bản, Zil E167 được sử dụng để chở người và hàng hoá, với tải trọng 5 tấn. Xe dẫn động 6 bánh, khoảng sáng gầm 800 mm cùng các vi sai tự động giúp vượt qua mọi địa hình.
Về cơ bản, Zil E167 được sử dụng để chở người và hàng hoá, với tải trọng 5 tấn. Xe dẫn động 6 bánh, khoảng sáng gầm 800 mm cùng các vi sai tự động giúp vượt qua mọi địa hình.
Đường kính mỗi bánh của Zil E167 lên tới 1700 mm. Xe được trang bị 2 động cơ V8 ở phía sau với tổng công suất 360 mã lực. Ở trước các động cơ là hộp số thuỷ lực.
Đường kính mỗi bánh của Zil E167 lên tới 1700 mm. Xe được trang bị 2 động cơ V8 ở phía sau với tổng công suất 360 mã lực. Ở trước các động cơ là hộp số thuỷ lực.
Một phiên bản thử nghiệm của chiếc xe với tên gọi E152V đã bị hỏng khi đang vượt hào chống tăng, chính vì vậy chassis của xe đã được gia cường thêm.
Một phiên bản thử nghiệm của chiếc xe với tên gọi E152V đã bị hỏng khi đang vượt hào chống tăng, chính vì vậy chassis của xe đã được gia cường thêm.
Bên cạnh hộp số chính, xe còn được trang bị thêm một hộp số phụ để giúp khởi động một cách mượt mà, khiến các bánh xe không trượt trên những bề mặt trơn.
Bên cạnh hộp số chính, xe còn được trang bị thêm một hộp số phụ để giúp khởi động một cách mượt mà, khiến các bánh xe không trượt trên những bề mặt trơn.
Mỗi động cơ đều có hệ thống làm mát bằng chất lỏng riêng rẽ. Để tăng tính cơ động, cả bánh trước và bánh sau đều có thể bẻ lái.
Mỗi động cơ đều có hệ thống làm mát bằng chất lỏng riêng rẽ. Để tăng tính cơ động, cả bánh trước và bánh sau đều có thể bẻ lái.
Zil E167 có kiểu thân xe wagon và cabin 4 chỗ. Chiếc xe được lắp ráp chỉ trong 2 tháng, kể từ ngày 31/12/1962 và thử nghiệm lần đầu qua 742 km đường tuyết vào tháng 1/1963.
Zil E167 có kiểu thân xe wagon và cabin 4 chỗ. Chiếc xe được lắp ráp chỉ trong 2 tháng, kể từ ngày 31/12/1962 và thử nghiệm lần đầu qua 742 km đường tuyết vào tháng 1/1963.
Vận tốc tối đa mà chiếc xe đạt được là 75 km/h. Trong ngày thử nghiệm thứ 4, nó đã vượt qua một hố tuyết sâu mà người lái thậm chí không cần phải rời khỏi cabin để thăm dò trước địa hình.
Vận tốc tối đa mà chiếc xe đạt được là 75 km/h. Trong ngày thử nghiệm thứ 4, nó đã vượt qua một hố tuyết sâu mà người lái thậm chí không cần phải rời khỏi cabin để thăm dò trước địa hình.
Tốc độ trung bình khi di chuyển trên tuyết là 10 km/h. Độ dày của lớp tuyết tại cung đường chiếc xe thử nghiệm đạt từ 700-1200 mm, nhưng E167 vẫn vượt qua dễ dàng.
Tốc độ trung bình khi di chuyển trên tuyết là 10 km/h. Độ dày của lớp tuyết tại cung đường chiếc xe thử nghiệm đạt từ 700-1200 mm, nhưng E167 vẫn vượt qua dễ dàng.
Đối thủ chính của Zil E167 là chiếc GAZ-47, nhưng chiếc xe này kém tốc độ và cơ động hơn nó rất nhiều.
Đối thủ chính của Zil E167 là chiếc GAZ-47, nhưng chiếc xe này kém tốc độ và cơ động hơn nó rất nhiều.
Trong mùa đông, Zil E167 đã lăn bánh qua 2684 km, trong đó 739 km là các địa hình tưởng chừng không thể vượt qua.
Trong mùa đông, Zil E167 đã lăn bánh qua 2684 km, trong đó 739 km là các địa hình tưởng chừng không thể vượt qua.
Ngay cả khi vượt qua những địa hình hiểm trở nhất, những người ngồi trong xe vẫn cảm thấy thoải mái. E167 có khả năng không kém chiếc xe đi trên tuyết chuyên dụng nào.
Ngay cả khi vượt qua những địa hình hiểm trở nhất, những người ngồi trong xe vẫn cảm thấy thoải mái. E167 có khả năng không kém chiếc xe đi trên tuyết chuyên dụng nào.
Dù có những đặc tính vượt trội tuy nhiên E167 đã không được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, do nhà máy Zil thay đổi giám đốc điều hành.
Dù có những đặc tính vượt trội tuy nhiên E167 đã không được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, do nhà máy Zil thay đổi giám đốc điều hành.
Sự vượt trội của chiếc xe thậm chí đã thu hút được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Liên Xô thời đó, và bộ cũng đã có ý định đặt mua xe với số lượng lớn.
Sự vượt trội của chiếc xe thậm chí đã thu hút được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Liên Xô thời đó, và bộ cũng đã có ý định đặt mua xe với số lượng lớn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status