Nhiều chủ tàu “đình công”, cảng Cái Rồng được tiếp tục hoạt động

Tàu chờ khách, tàu dân sinh sẽ tiếp tục được hoạt động tại cảng Cái Rồng sau khi nhiều chủ tàu thông báo dừng hoạt động đi các xã đảo nhằm phản đối việc dừng hoạt động cảng.

Liên quan đến việc nhiều chủ tàu đưa đón khách từ trung tâm huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) ra các xã đảo đã đồng loạt xin tạm dừng từ ngày 3/4, trong ngày 4/4, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn đã phát đi thông báo về việc hoạt động của cảng Cái Rồng.
Nhieu chu tau “dinh cong”, cang Cai Rong duoc tiep tuc hoat dong
Cảng Cái Rồng tiếp tục được hoạt động. 
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp ngày 3/4 giữa UBND huyện Vân Đồn, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh, Cảng Vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn và các đơn vị liên quan về thống nhất phương án sắp xếp tạm thời các phương tiện thủy vận chuyển hành khách tại Cảng Cái Rồng trong thời gian tổ chức rà soát các điều kiện hoạt động của Cảng Cái Rồng.
Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn thông báo các phương tiện thủy có đăng kiểm vận tải hàng hóa đồng thời chở hành khách đang hoạt động tại Cảng Cái Rồng đến thời điểm trước ngày 1/4 (gọi chung là hoạt động dân sinh) và tàu chở công nhân đi làm ngoài vùng nội thủy tại các đơn vị trên địa bàn huyện Vân Đồn, được tiếp tục hoạt động tại Cảng thủy nội địa Cái Rồng từ ngày 5/4/2023.
Trước đó, hàng loạt chủ tàu chuyên chở khách du lịch, người dân và hàng hóa từ cảng Cái Rồng đi các xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có văn bản thông báo gửi các cơ quan chức năng, xin tạm dừng hoạt động kể từ ngày 5/4 cho đến khi cảng Cái Rồng hoạt động trở lại.
Theo các chủ tàu, nguyên nhân là do trước đó Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp – đơn vị được UBND huyện Vân Đồn giao vận hành, quản lý, khai thác cảng Cái Rồng đã ra thông báo việc tạm ngừng hoạt động cảng thủy nội địa Cái Rồng từ ngày 5/4 cho đến khi có thông báo mới.
Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn cho biết, việc tạm ngừng hoạt động của Cảng thủy nội địa Cái Rồng là để rà soát vùng nước hoạt động của cảng và kiểm tra, thực hiện việc bảo trì, kiểm định công trình theo đúng quy định, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động cho phương tiện đường thủy hoạt động tại Cảng Cái Rồng.
Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0h, ngày 5/4/2023 – trùng với thời điểm Cảng Cái Rồng tạm ngừng hoạt động – cho đến khi có thông báo hoạt động lại của Cảng Cái Rồng.
Các chủ tàu cho biết, việc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn tạm dừng hoạt động Cảng Cái Rồng là nhằm ép các chủ tàu phải chuyển tàu ra Cảng cao cấp Ao Tiên gần đó mới được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, các chủ tàu cho biết sẽ không chuyển ra Cảng cao cấp Ao Tiên.
Lý giải về việc không chuyển tàu ra Cảng cao cấp Ao Tiên dù hiện đại, đẳng cấp, hầu hết các chủ tàu cho biết do sự bất cập của cảng này. Dù được xây mới, nhưng với thiết kế hiện nay, kể cả khi mực nước biển ở mức cao nhất thì các loại tàu chở khách trọng tải khoảng 100 khách trở xuống vẫn thấp hơn mặt bằng cảng ít nhất từ 2,5-3m. Việc này rất bất lợi và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho khách lên xuống; chưa kể nếu phải khuân vác hành lý, hàng hóa nặng.
Theo các chủ tàu, trong khi chưa khắc phục xong những bất cập đó thì Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Vân Đồn đã thông báo tạm dừng hoạt động Cảng Cái Rồng vô thời hạn.
Hiện tuyến cảng Cái Rồng đi các xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… có trên 20 tàu cao tốc và 15 tàu sắt, tàu vỏ gỗ (tàu chậm) hoạt động, mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu đưa đón khách du lịch, người dân đi lại theo các khung giờ khác nhau.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bất cập tình trạng neo đậu tại cảng Cái Rồng:

(Nguồn: QTV)

Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng nhận hối lộ số tiền “khủng“

Cơ quan điều tra kết luận ông Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Ngoại giao đã nhận hối lộ 21,5 tỷ của đại diện các doanh nghiệp khi cấp phép thực hiện "chuyến bay giải cứu".

Lợi dụng dịch bệnh, vụ lợi cá nhân
Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu". Đồng thời đã chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đề nghị truy tố 54 bị can về 5 tội danh gồm: Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối hộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cơ quan ANĐT đã ra quyết định tách vụ án hình sự số 9, tách hành vi "môi giới hối lộ" của 1 bị can để tiếp tục điều tra, xử lý ở giai đoạn sau.

Cựu PGĐ Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nhận 42,8 tỷ “chạy án”

Cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn bị cáo buộc nhận 42,8 tỷ đồng để giúp chủ doanh nghiệp “chạy án” trong vụ chuyến bay giải cứu.

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu". Đồng thời đã chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đề nghị truy tố 54 bị can về 5 tội danh gồm: Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối hộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cơ quan ANĐT đã ra quyết định tách vụ án hình sự số 9, tách hành vi "môi giới hối lộ" của 1 bị can để tiếp tục điều tra, xử lý ở giai đoạn sau.
Trong số 4 bị can bị đề nghị truy tố về tội "Môi giới hối lộ" có ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962), cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội. Cơ quan điều tra xác định số tiền ông Tuấn đã nhận để hứa chạy án lên đến 42,8 tỷ đồng.