Nhật Bản: Đàn ông chuyển sang tiểu tiện ngồi

Ngày càng có nhiều đàn ông Nhật Bản cho rằng nên tiểu tiện trong tư thế ngồi để "mục tiêu" chính xác hơn, tránh "vương vãi" ngoài ý muốn.

Theo một khảo sát được thực hiện từ hồi tháng 6/2021 của Tập đoàn Lion, chuyên sản xuất đồ vệ sinh cá nhân ở Nhật Bản, thu thập ý kiến từ 1.500 nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi, có tới 60,9% nam giới thích tiểu tiện ở tư thế ngồi hơn.
Trong số 60,9% trên, có tới 49% cho hay họ chuyển từ tư thế đứng sang tiểu tiện ngồi, trong khi 11,9% còn lại cho biết từ nhỏ đã có thói quen này. Đáng chú ý, trong nhóm người thực hiện khảo sát, chỉ có 2,7% nam giới ở độ tuổi 60 và tới 25,7% là thanh niên ở độ tuổi 20.
Nhat Ban: Dan ong chuyen sang tieu tien ngoi
Đàn ông Nhật Bản ngày càng lựa chọn việc tiểu tiện trong tư thế ngồi. Ảnh: Tech Tech
Lý do phổ biến nhất mà những người "thực hiện chuyển đổi tư thế tiểu tiện" đưa ra là "không chấp nhận được sự "vương vãi" mà họ gây ra" sau khi đi vệ sinh. Trong đó 37,3% nói rằng họ tận mắt chứng kiến những tác hại xấu của hành động trên.
Bên cạnh đó cũng có một vài lý do khác như để ý đến suy nghĩ của người dọn nhà vệ sinh (chiếm 27,9%), phải tự dọn dẹp nhà vệ sinh (chiếm 19,3%), hoặc ai đó thân thiết nói rằng nước tiểu của họ vương trên bồn cầu (chiếm 16,6%).
Tomoyuki Isowa, một chủ doanh nghiệp 53 tuổi ở Nagakute, tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản, cho biết gần đây ông cũng bắt đầu chuyển tư thế đi vệ sinh từ đứng sang ngồi. Sự thay đổi diễn ra sau lời đề nghị trong lần đến thăm nhà con trai. Ông cũng bị thuyết phục khi các chương trình truyền hình trên TV chia sẻ về thói quen tiểu tiện không tốt của đàn ông.
Isowa nói: "Tôi rất quan tâm đến suy nghĩ của vợ mình, người luôn làm việc dọn dẹp nhà vệ sinh. Tôi cũng biết được rằng việc ngồi xuống giúp thư giãn hơn là đứng".
Nhat Ban: Dan ong chuyen sang tieu tien ngoi-Hinh-2
Những người ủng hộ "tachi-shon" (một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, kết hợp giữa "tachi" - đứng và "shonben" - nước tiểu) cho rằng "suwari-shon" (ngồi tiểu tiện) vệ sinh hơn. Ảnh: Tech Tech
Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp muốn giảm bớt rắc rối trong việc dọn dẹp nhưng khó mở miệng với những người đàn ông. Hiểu được vấn đề này, nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản đã sản xuất các sản phẩm giúp họ giải quyết vấn đề trên.
Kể từ năm 2015, công ty bán lẻ Tech Tech có trụ sở tại Aichi đã bán những miếng dán minh họa hướng dẫn nam giới ngồi xuống khi tiểu tiện. Ngoài các hộ gia đình và nhà hàng, Tech Tech cho biết họ còn nhận nhiều đơn đặt hàng từ những người đàn ông sống một mình.
Chuyên viên nghiên cứu thị trường Yohei Harada cho biết, việc cha mẹ tăng cường nhận thức về thực hành vệ sinh có ảnh hưởng đến các bé trai ngay từ khi còn nhỏ. Khi trưởng thành chúng sẽ có khuynh hướng ngồi tiểu tiện.
Ông Harada nói: "Thế hệ trẻ có xu hướng lắng nghe nếu được yêu cầu giữ vệ sinh sạch sẽ". Ông cũng cho rằng việc đổi tư thế có thể giúp người trẻ sử dụng điện thoại thông minh. "Nhiều người trẻ có tư tưởng không muốn rời xa điện thoại thông minh và rõ ràng việc ngồi khi đi vệ sinh giúp họ thao tác việc này tốt hơn", ông chia sẻ thêm.

Nhà vệ sinh công cộng trong suốt công nghệ cao. Video: Daily Mail

Cô gái đứt tủy sau cú ngã gần 8m vì lý do không tưởng

(Kiến Thức) - Sự cố đáng tiếc ở độ tuổi đôi mươi khiến cô gái đối mặt nguy cơ không thể đi đứng suốt phần đời còn lại.

Emily Holliday, 20 tuổi, sinh sống ở thị trấn Solihull, phía nam trung tâm nước Anh, gặp chấn thương nghiêm trọng trên đường cùng bạn đi bộ về nhà vào một tối tháng 9/2018. 
Khi đi đến gần cây cầu bắc qua kênh, một thanh niên 17 tuổi, không rõ họ tên, bất ngờ lao tới, chỉ trích Emily có hành động lừa dối bạn trai khi đó. Đi cùng với lời nói, người này còn hung hăng đẩy cô từ độ cao gần 8m qua thành cầu xuống bờ kè bên dưới. 

“Sát nhân cho kẹo” không ai ngờ làm thay đổi nghi lễ Hallowen

"Sát nhân cho kẹo" đã gieo rắc nỗi hoảng sợ tới hàng triệu gia đình và “giết” luôn niềm vui Halloween của tất cả trẻ em Mỹ năm ấy.

“Sat nhan cho keo” khong ai ngo lam thay doi nghi le Hallowen
 Halloween vốn mang phong cách ma quỷ, ghê rợn nhưng bản chất là một dịp lễ hội rộn ràng rất được trông đợi tại các nước phương Tây. Nhất là đối với trẻ em, chúng sẽ được chơi trò “chọc ghẹo hay là kẹo”. Thế nhưng, vào năm 1974, một án mạng thảm khốc đã xảy ra khiến cả nước Mỹ phải sợ hãi trước văn hóa thú vị này.

Độc đáo văn hóa “độ” xe đạp: Nặng cả 100kg, đèn nháy "xập xình"

Ngày nay rất khó để bắt gặp những chiếc xe đạp được "độ" theo văn hóa Dekochari xuất hiện trên đường phố Nhật Bản.

Dekochari là một văn hóa trang trí xe đạp độc đáo của Nhật Bản. Người dùng sẽ sử dụng các phụ kiện bằng gỗ dán được mạ chrome, trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng và âm thanh Hi-Fi lắp đặt lên chiếc xe đạp của họ. 
Dekochari được cho là bắt nguồn từ những năm 1970, khi xu hướng trang trí xe tải Dekotora rầm rộ ở Nhật Bản. Không thể sở hữu những chiếc xe tải, những đứa trẻ đã sử dụng xe đạp thay thế, thỏa sức thể hiện trí sáng tạo của bản thân. Bất ngờ thay, trào lưu này được nhiều người hưởng ứng và trở thành nét văn hóa đặc trưng tại xứ sở hoa anh đào.