Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhân viên bán quần áo tiết lộ bí mật động trời không phải ai cũng biết

26/06/2020 09:11

(VietnamDaily) - Dù rất thích một số món đồ nhưng nhân viên bán hàng quần áo vẫn hạn chế mua vì lo sợ lây nhiễm bệnh ngoài da từ những khách hàng đã thử.

Hoàng Minh (theo BS)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên bán hàng quần áo nhàn hạ và không tốn nhiều công sức. Thế nhưng, chỉ riêng khoản xếp đồ lên kệ, gấp quần áo đúng form hay giải đáp thắc mắc của khách hàng đã ngốn không ít thời gian.
Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên bán hàng quần áo nhàn hạ và không tốn nhiều công sức. Thế nhưng, chỉ riêng khoản xếp đồ lên kệ, gấp quần áo đúng form hay giải đáp thắc mắc của khách hàng đã ngốn không ít thời gian.
Đáng chú ý, dù rất thích một bộ quần áo tại cửa hàng nhưng nhân viên cũng sẽ hạn chế mua nó.
Đáng chú ý, dù rất thích một bộ quần áo tại cửa hàng nhưng nhân viên cũng sẽ hạn chế mua nó.
Lý do đơn giản là quần áo treo tại cửa hàng đã được mặc lên người của vô số khách tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. Hơn nữa, khi qua tay nhiều người, sản phẩm có thể gặp vấn đề bung cúc, đứt chỉ.
Lý do đơn giản là quần áo treo tại cửa hàng đã được mặc lên người của vô số khách tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. Hơn nữa, khi qua tay nhiều người, sản phẩm có thể gặp vấn đề bung cúc, đứt chỉ.
Nhiều chị em cho rằng nhân viên bán hàng thường nhìn kè kè đằng sau khách là vì sợ ăn cắp đồ.
Nhiều chị em cho rằng nhân viên bán hàng thường nhìn kè kè đằng sau khách là vì sợ ăn cắp đồ.
Thực tế không phải vậy, nhân viên nhìn chằm chằm vào khách là vì họ muốn chú ý đến biểu cảm, thái độ...để báo cáo lại với quản lý. Từ đó, đội ngũ marketing của nhãn hàng sẽ đưa ra chiến lược đánh vào tâm lý người dùng.
Thực tế không phải vậy, nhân viên nhìn chằm chằm vào khách là vì họ muốn chú ý đến biểu cảm, thái độ...để báo cáo lại với quản lý. Từ đó, đội ngũ marketing của nhãn hàng sẽ đưa ra chiến lược đánh vào tâm lý người dùng.
Theo tiết lộ, nhân viên bán hàng quần áo rất muốn khách hàng đi shopping đầu tuần hoặc lúc buổi trưa. Bởi đó là những lúc cửa hàng vắng vẻ, khách ghé thăm sẽ có cơ hội thử đồ, trải nghiệm thoải mái hơn.
Theo tiết lộ, nhân viên bán hàng quần áo rất muốn khách hàng đi shopping đầu tuần hoặc lúc buổi trưa. Bởi đó là những lúc cửa hàng vắng vẻ, khách ghé thăm sẽ có cơ hội thử đồ, trải nghiệm thoải mái hơn.
Shopping cuối tuần,lượng khách đông dẫn đến tình trạng hết phòng thay đồ, cửa hàng lộn xộn nên làm giảm ham muốn mua hàng của họ.
Shopping cuối tuần,lượng khách đông dẫn đến tình trạng hết phòng thay đồ, cửa hàng lộn xộn nên làm giảm ham muốn mua hàng của họ.
Thêm nữa, nếu nhân viên bán hàng có cơ hội làm việc trong khoảng trưa, đầu giờ chiều thì sẽ ít bị cấp trên phàn nàn hơn. Quản lý không hề muốn thấy tình trạng nhân viên rảnh rỗi chút nào.
Thêm nữa, nếu nhân viên bán hàng có cơ hội làm việc trong khoảng trưa, đầu giờ chiều thì sẽ ít bị cấp trên phàn nàn hơn. Quản lý không hề muốn thấy tình trạng nhân viên rảnh rỗi chút nào.
Nhân viên còn được chỉ đạo xếp một bộ váy hay một chiếc áo duy nhất theo size, màu, kiểu nào đó lên kệ. Còn những loại khác thì để trong kho.
Nhân viên còn được chỉ đạo xếp một bộ váy hay một chiếc áo duy nhất theo size, màu, kiểu nào đó lên kệ. Còn những loại khác thì để trong kho.
Với mánh khóe này, khách hàng đôi khi ngại hỏi nhân viên và mặc định rằng món đồ chỉ có 1 size, 1 màu và 1 kiểu. Từ đây hình thành tâm lý háo hức sở hữu món đồ và rồi kích thích khách hàng mua sản phẩm ngay lập tức. Nguồn ảnh: Getty.
Với mánh khóe này, khách hàng đôi khi ngại hỏi nhân viên và mặc định rằng món đồ chỉ có 1 size, 1 màu và 1 kiểu. Từ đây hình thành tâm lý háo hức sở hữu món đồ và rồi kích thích khách hàng mua sản phẩm ngay lập tức. Nguồn ảnh: Getty.
Video: “Hàng hiệu” không làm nên đẳng cấp của nghệ sĩ. Nguồn: VTC1

Bạn có thể quan tâm

Đấu thầu ở Petrolimex Huế: Vì sao nhà thầu Quốc Toàn không có đối thủ?

Đấu thầu ở Petrolimex Huế: Vì sao nhà thầu Quốc Toàn không có đối thủ?

Lật hồ sơ "ông lớn" đấu thầu ở Đức Linh: Thọ Tấn trúng 37/38 gói thầu

Lật hồ sơ "ông lớn" đấu thầu ở Đức Linh: Thọ Tấn trúng 37/38 gói thầu

Petrolimex Vĩnh Long và những gói thầu "kém vui": Tỷ lệ tiết kiệm thấp

Petrolimex Vĩnh Long và những gói thầu "kém vui": Tỷ lệ tiết kiệm thấp

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

Đấu thầu Công ty KTCTTL Bình Định: Tiết kiệm “khủng”

Đấu thầu Bình Định: "Nghịch lý" giá của Công ty Huy Hoàng

Vinagenset: Đối tác của "ông lớn" PECO và mối quan hệ "vàng" với Nước sạch Quảng Ninh

Vinagenset: Đối tác của "ông lớn" PECO và mối quan hệ "vàng" với Nước sạch Quảng Ninh

Gói thầu Trạm Y tế Tân Hiệp: Hai đối thủ "rớt đài" vì đủ loại lỗi hồ sơ

Gói thầu Trạm Y tế Tân Hiệp: Hai đối thủ "rớt đài" vì đủ loại lỗi hồ sơ

Cảng Bến Nghé: Gói thầu 135 tỷ về tay Tập đoàn TELIN và những mối quan hệ "thân thiết"

Cảng Bến Nghé: Gói thầu 135 tỷ về tay Tập đoàn TELIN và những mối quan hệ "thân thiết"

Đấu thầu Công ty KTCTTL Bình Định: Tiết kiệm “khủng”

Chiến lược đấu thầu của Công ty TNHH TV-XD TH Huy Hoàng: Vì sao có sự khác biệt lớn?

Đấu thầu ở Petrolimex Thừa Thiên Huế: Vì sao liên danh PECO-VNGS một mình một ngựa?

Đấu thầu ở Petrolimex Thừa Thiên Huế: Vì sao liên danh PECO-VNGS một mình một ngựa?

Top tin bài hot nhất

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

28/07/2025 07:02
Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

27/07/2025 15:02
Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

27/07/2025 16:02
Đấu thầu Công ty KTCTTL Bình Định: Tiết kiệm “khủng”

Đấu thầu Bình Định: "Nghịch lý" giá của Công ty Huy Hoàng

27/07/2025 14:02
Gói thầu Trạm Y tế Tân Hiệp: Hai đối thủ "rớt đài" vì đủ loại lỗi hồ sơ

Gói thầu Trạm Y tế Tân Hiệp: Hai đối thủ "rớt đài" vì đủ loại lỗi hồ sơ

27/07/2025 10:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status