Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhân viên bán quần áo tiết lộ bí mật động trời không phải ai cũng biết

26/06/2020 09:11

(VietnamDaily) - Dù rất thích một số món đồ nhưng nhân viên bán hàng quần áo vẫn hạn chế mua vì lo sợ lây nhiễm bệnh ngoài da từ những khách hàng đã thử.

Hoàng Minh (theo BS)

Sự thật đằng sau các ngành nghề chỉ người trong cuộc mới biết

Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên bán hàng quần áo nhàn hạ và không tốn nhiều công sức. Thế nhưng, chỉ riêng khoản xếp đồ lên kệ, gấp quần áo đúng form hay giải đáp thắc mắc của khách hàng đã ngốn không ít thời gian.
Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên bán hàng quần áo nhàn hạ và không tốn nhiều công sức. Thế nhưng, chỉ riêng khoản xếp đồ lên kệ, gấp quần áo đúng form hay giải đáp thắc mắc của khách hàng đã ngốn không ít thời gian.
Đáng chú ý, dù rất thích một bộ quần áo tại cửa hàng nhưng nhân viên cũng sẽ hạn chế mua nó.
Đáng chú ý, dù rất thích một bộ quần áo tại cửa hàng nhưng nhân viên cũng sẽ hạn chế mua nó.
Lý do đơn giản là quần áo treo tại cửa hàng đã được mặc lên người của vô số khách tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. Hơn nữa, khi qua tay nhiều người, sản phẩm có thể gặp vấn đề bung cúc, đứt chỉ.
Lý do đơn giản là quần áo treo tại cửa hàng đã được mặc lên người của vô số khách tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. Hơn nữa, khi qua tay nhiều người, sản phẩm có thể gặp vấn đề bung cúc, đứt chỉ.
Nhiều chị em cho rằng nhân viên bán hàng thường nhìn kè kè đằng sau khách là vì sợ ăn cắp đồ.
Nhiều chị em cho rằng nhân viên bán hàng thường nhìn kè kè đằng sau khách là vì sợ ăn cắp đồ.
Thực tế không phải vậy, nhân viên nhìn chằm chằm vào khách là vì họ muốn chú ý đến biểu cảm, thái độ...để báo cáo lại với quản lý. Từ đó, đội ngũ marketing của nhãn hàng sẽ đưa ra chiến lược đánh vào tâm lý người dùng.
Thực tế không phải vậy, nhân viên nhìn chằm chằm vào khách là vì họ muốn chú ý đến biểu cảm, thái độ...để báo cáo lại với quản lý. Từ đó, đội ngũ marketing của nhãn hàng sẽ đưa ra chiến lược đánh vào tâm lý người dùng.
Theo tiết lộ, nhân viên bán hàng quần áo rất muốn khách hàng đi shopping đầu tuần hoặc lúc buổi trưa. Bởi đó là những lúc cửa hàng vắng vẻ, khách ghé thăm sẽ có cơ hội thử đồ, trải nghiệm thoải mái hơn.
Theo tiết lộ, nhân viên bán hàng quần áo rất muốn khách hàng đi shopping đầu tuần hoặc lúc buổi trưa. Bởi đó là những lúc cửa hàng vắng vẻ, khách ghé thăm sẽ có cơ hội thử đồ, trải nghiệm thoải mái hơn.
Shopping cuối tuần,lượng khách đông dẫn đến tình trạng hết phòng thay đồ, cửa hàng lộn xộn nên làm giảm ham muốn mua hàng của họ.
Shopping cuối tuần,lượng khách đông dẫn đến tình trạng hết phòng thay đồ, cửa hàng lộn xộn nên làm giảm ham muốn mua hàng của họ.
Thêm nữa, nếu nhân viên bán hàng có cơ hội làm việc trong khoảng trưa, đầu giờ chiều thì sẽ ít bị cấp trên phàn nàn hơn. Quản lý không hề muốn thấy tình trạng nhân viên rảnh rỗi chút nào.
Thêm nữa, nếu nhân viên bán hàng có cơ hội làm việc trong khoảng trưa, đầu giờ chiều thì sẽ ít bị cấp trên phàn nàn hơn. Quản lý không hề muốn thấy tình trạng nhân viên rảnh rỗi chút nào.
Nhân viên còn được chỉ đạo xếp một bộ váy hay một chiếc áo duy nhất theo size, màu, kiểu nào đó lên kệ. Còn những loại khác thì để trong kho.
Nhân viên còn được chỉ đạo xếp một bộ váy hay một chiếc áo duy nhất theo size, màu, kiểu nào đó lên kệ. Còn những loại khác thì để trong kho.
Với mánh khóe này, khách hàng đôi khi ngại hỏi nhân viên và mặc định rằng món đồ chỉ có 1 size, 1 màu và 1 kiểu. Từ đây hình thành tâm lý háo hức sở hữu món đồ và rồi kích thích khách hàng mua sản phẩm ngay lập tức. Nguồn ảnh: Getty.
Với mánh khóe này, khách hàng đôi khi ngại hỏi nhân viên và mặc định rằng món đồ chỉ có 1 size, 1 màu và 1 kiểu. Từ đây hình thành tâm lý háo hức sở hữu món đồ và rồi kích thích khách hàng mua sản phẩm ngay lập tức. Nguồn ảnh: Getty.
Video: “Hàng hiệu” không làm nên đẳng cấp của nghệ sĩ. Nguồn: VTC1

Bạn có thể quan tâm

Đồng Nai: Liên danh Phước Bình rộng cửa tại gói thầu Tòa án khu vực 11

Đồng Nai: Liên danh Phước Bình rộng cửa tại gói thầu Tòa án khu vực 11

Dấu ấn Công ty Xây dựng Thành Công tại các gói thầu ngành nước TP HCM

Dấu ấn Công ty Xây dựng Thành Công tại các gói thầu ngành nước TP HCM

Nhiệt điện Thái Bình 2: Điểm đến "ưa thích" của nhà thầu A Chi Son? [Kỳ 2]

Nhiệt điện Thái Bình 2: Điểm đến "ưa thích" của nhà thầu A Chi Son? [Kỳ 2]

An Bình trúng gói thầu điện tại Công ty Môi trường TKV: Tiết kiệm nhỏ giọt

An Bình trúng gói thầu điện tại Công ty Môi trường TKV: Tiết kiệm nhỏ giọt

Làng hoa Sa Đéc “nóng” mùa Tết

Làng hoa Sa Đéc “nóng” mùa Tết

Giải mã chiến lược giá và tần suất hoạt động của Nghe Nhìn Toàn Cầu năm 2025 [Kỳ 2]

Giải mã chiến lược giá và tần suất hoạt động của Nghe Nhìn Toàn Cầu năm 2025 [Kỳ 2]

Công ty Phúc Khang thắng gói thầu vật tư tại Nhiệt điện Sơn Động: Giá trúng thầu "bốc hơi" hơn 2,1 tỷ đồng

Công ty Phúc Khang thắng gói thầu vật tư tại Nhiệt điện Sơn Động: Giá trúng thầu "bốc hơi" hơn 2,1 tỷ đồng

Hơn 2 tấn vịt chết bốc mùi bị phát hiện tại cơ sở kinh doanh ở TPHCM

Hơn 2 tấn vịt chết bốc mùi bị phát hiện tại cơ sở kinh doanh ở TPHCM

TP HCM tăng cường kết nối việc làm, ngăn chậm và nợ lương dịp Tết 2026

TP HCM tăng cường kết nối việc làm, ngăn chậm và nợ lương dịp Tết 2026

Công ty TNHH Lễ Hân và chuỗi trúng thầu liên tiếp tại Thủy điện Sông Ba Hạ [Kỳ 2]

Công ty TNHH Lễ Hân và chuỗi trúng thầu liên tiếp tại Thủy điện Sông Ba Hạ [Kỳ 2]

Dấu hỏi tính minh bạch tại các gói thầu Công ty Tú Tài tham dự [Kỳ 2]

Dấu hỏi tính minh bạch tại các gói thầu Công ty Tú Tài tham dự [Kỳ 2]

Gói thầu hơn 2,7 tỷ tại TCT Cấp nước Sài Gòn chỉ 1 nhà thầu tham gia

Gói thầu hơn 2,7 tỷ tại TCT Cấp nước Sài Gòn chỉ 1 nhà thầu tham gia

Top tin bài hot nhất

TP HCM tăng cường kết nối việc làm, ngăn chậm và nợ lương dịp Tết 2026

TP HCM tăng cường kết nối việc làm, ngăn chậm và nợ lương dịp Tết 2026

12/12/2025 14:45
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam: Công ty Minh Hằng trúng thầu sát giá dự toán

Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam: Công ty Minh Hằng trúng thầu sát giá dự toán

12/12/2025 09:36
Hơn 2 tấn vịt chết bốc mùi bị phát hiện tại cơ sở kinh doanh ở TPHCM

Hơn 2 tấn vịt chết bốc mùi bị phát hiện tại cơ sở kinh doanh ở TPHCM

12/12/2025 14:53
Dấu ấn Công ty Minh Trang tại các gói thầu ngành nước TP HCM

Dấu ấn Công ty Minh Trang tại các gói thầu ngành nước TP HCM

12/12/2025 09:01
Đồng Nai: Xây dựng Hoàng Sang trúng thầu dồn dập, năng lực thi công ra sao?

Đồng Nai: Xây dựng Hoàng Sang trúng thầu dồn dập, năng lực thi công ra sao?

12/12/2025 10:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status