Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Người đẹp Việt đọ dáng Honda Super Cub C100 đời đầu

14/08/2017 09:18

(Kiến Thức) - Trên phố Sài Gòn, chân dài Việt giản dị bên Honda Super Cub C100 đời đầu được phục chế hoàn hả, trở thành một vẻ đẹp tinh tế.

Ka Đíc

Sedan Mazda6 độ Ford Mustang hết 400 triệu tại Sài Gòn

Môtô Honda CB500XA mới "chốt giá" 187,5 triệu tại Malaysia

Siêu xe Ferrari Enzo màu xanh “hàng thửa” giá 45,4 tỷ

Honda Cub C70 "thét giá" gần 100 triệu tại Hà Nội

Honda Super Cub FI "siêu hiếm" giá gần 100 triệu tại VN

Năm 1958, thế hệ Honda Super Cup đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.
Năm 1958, thế hệ Honda Super Cup đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.
Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.
Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.
Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.
Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.
Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Tuy nhiên, một số người đam mê dòng xe này cũng đã không quản khó khăn để săn lùng và phục chế lại chúng. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu và các phụ tùng "zin" cũng khác biệt rất lớn so với các thế hệ Cub sau này.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Tuy nhiên, một số người đam mê dòng xe này cũng đã không quản khó khăn để săn lùng và phục chế lại chúng. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu và các phụ tùng "zin" cũng khác biệt rất lớn so với các thế hệ Cub sau này.
Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, chiếc xe máy Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nam giới lẫn "phái yếu".
Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, chiếc xe máy Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nam giới lẫn "phái yếu".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status