Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ngỡ ngàng nguồn gốc xe chiến đấu bộ binh Kevlar-E của Ukraine

31/10/2020 17:25

Nỗ lực tạo ra một loại xe chiến đấu bộ binh mới vẫn tiếp tục ở Ukraine, họ đã chế tạo nguyên mẫu Kevlar-E dựa trên khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika.

Theo Việt Dũng/ANTĐ

Vì sao sức mạnh không quân Ukraine liên tục "tụt dốc không phanh"?

Hăm hở với loạt chương trình tên lửa hoành tráng, Ukraine bỗng gặp vật cản: Thiếu tiền!

UAV phá hủy 2 máy bay Il-76 Ukraine tại Lybia

Quay lưng với Nga, vũ khí Ukraine “ế ẩm” trên thị trường quốc tế

Nga lập căn cứ quân sự tại miền Đông Ukraine: Khả thi không?

Ukraine là quốc gia được thừa hưởng gần như toàn bộ thành tựu của nền công nghiệp sản xuất xe tăng - thiết giáp Liên Xô, tuy nhiên thời gian gần đây thế mạnh này của họ đã xuống dốc không phanh.
Ukraine là quốc gia được thừa hưởng gần như toàn bộ thành tựu của nền công nghiệp sản xuất xe tăng - thiết giáp Liên Xô, tuy nhiên thời gian gần đây thế mạnh này của họ đã xuống dốc không phanh.
Bên cạnh những khó khăn về công nghệ hay kỹ thuật, trở ngại về tài chính là nguyên nhân quan trọng khiến các nhà máy sản xuất xe bọc thép của Ukraine khó chế tạo sản phẩm mới.
Bên cạnh những khó khăn về công nghệ hay kỹ thuật, trở ngại về tài chính là nguyên nhân quan trọng khiến các nhà máy sản xuất xe bọc thép của Ukraine khó chế tạo sản phẩm mới.
Giải pháp tình thế được chính quyền Kiev đưa ra đó là mua lại các xe tăng, thiết giáp cũ từ những quốc gia khối Warsaw để nâng cấp hoặc hoán cải mà hợp đồng BMP-1 với Ba Lan được xem là điển hình.
Giải pháp tình thế được chính quyền Kiev đưa ra đó là mua lại các xe tăng, thiết giáp cũ từ những quốc gia khối Warsaw để nâng cấp hoặc hoán cải mà hợp đồng BMP-1 với Ba Lan được xem là điển hình.
Tiếp đó tới năm 2019, Ukraine còn mua tiếp một số thiết giáp bánh xích MT-LB tại Myanmar, nơi trước đó họ đã cung cấp một bộ tài liệu kỹ thuật và dây chuyền sản xuất để lắp ráp khung xe 2S1U.
Tiếp đó tới năm 2019, Ukraine còn mua tiếp một số thiết giáp bánh xích MT-LB tại Myanmar, nơi trước đó họ đã cung cấp một bộ tài liệu kỹ thuật và dây chuyền sản xuất để lắp ráp khung xe 2S1U.
Việc khôi phục sản xuất MT-LB, được hứa hẹn trở lại vào năm 2015 mà không có các bộ phận của Nga tại Nhà máy Máy kéo Kharkov vẫn là một lời hứa, bởi vậy phương án đi mua về tỏ ra khả thi hơn.
Việc khôi phục sản xuất MT-LB, được hứa hẹn trở lại vào năm 2015 mà không có các bộ phận của Nga tại Nhà máy Máy kéo Kharkov vẫn là một lời hứa, bởi vậy phương án đi mua về tỏ ra khả thi hơn.
Nhưng không chỉ có vậy, Ukraine còn quyết định tận dụng các khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika tồn dư để tạo ra một loại xe chiến đấu bộ binh có tên gọi Kevlar-E.
Nhưng không chỉ có vậy, Ukraine còn quyết định tận dụng các khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika tồn dư để tạo ra một loại xe chiến đấu bộ binh có tên gọi Kevlar-E.
Theo ghi nhận sơ bộ, nguyên mẫu thử nghiệm của xe chiến đấu bộ binh (IFV) này sử dụng khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika cũ từ thời Liên Xô (dựa trên cơ sở MT-LB), nó được sản xuất tại Nhà máy máy kéo Kharkov.
Theo ghi nhận sơ bộ, nguyên mẫu thử nghiệm của xe chiến đấu bộ binh (IFV) này sử dụng khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika cũ từ thời Liên Xô (dựa trên cơ sở MT-LB), nó được sản xuất tại Nhà máy máy kéo Kharkov.
Các nhà phát triển đã tháo dỡ tháp pháo gắn lựu pháo 122 mm và lắp đặt cấu trúc thượng tầng ở phía sau thân xe, giúp tăng chiều cao của khoang chở quân.
Các nhà phát triển đã tháo dỡ tháp pháo gắn lựu pháo 122 mm và lắp đặt cấu trúc thượng tầng ở phía sau thân xe, giúp tăng chiều cao của khoang chở quân.
Module chiến đấu Shturm với pháo tự động 30 mm, súng máy 7,62 mm, súng phóng lựu 30 mm và hệ thống tên lửa dẫn đường Barrier dẫn đường bằng laser cũng được lắp ở đó.
Module chiến đấu Shturm với pháo tự động 30 mm, súng máy 7,62 mm, súng phóng lựu 30 mm và hệ thống tên lửa dẫn đường Barrier dẫn đường bằng laser cũng được lắp ở đó.
Hệ thống vũ khí như vậy đã được sử dụng trên xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3, xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nâng cấp và trên các thiết giáp thuộc Dự án 58150 "Gyurza-M".
Hệ thống vũ khí như vậy đã được sử dụng trên xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3, xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nâng cấp và trên các thiết giáp thuộc Dự án 58150 "Gyurza-M".
Theo các nhà phát triển, kíp lái IFV mới gồm 3 người: lái xe, chỉ huy và xạ thủ điều khiển vũ khí, khoang chở quân có thể chứa 6 lính bộ binh cơ giới.
Theo các nhà phát triển, kíp lái IFV mới gồm 3 người: lái xe, chỉ huy và xạ thủ điều khiển vũ khí, khoang chở quân có thể chứa 6 lính bộ binh cơ giới.
Trước đó, có thông tin cho rằng việc lắp đặt các phần tử của hệ thống phòng vệ chủ động Raketka - một phiên bản hạng nhẹ của Knife được phát triển đặc biệt cho xe bọc thép hạng nhẹ, và cả KAZ Shershen (Zaslon-L) đã được đề xuất trên chiếc IFV mới.
Trước đó, có thông tin cho rằng việc lắp đặt các phần tử của hệ thống phòng vệ chủ động Raketka - một phiên bản hạng nhẹ của Knife được phát triển đặc biệt cho xe bọc thép hạng nhẹ, và cả KAZ Shershen (Zaslon-L) đã được đề xuất trên chiếc IFV mới.
Điều này dự kiến sẽ tăng tốc độ tối đa lên tới 70 km/h. Chiếc IFV này được giữ lại nguyên vẹn khả năng bơi như pháo tự hành 2S1 Gvozdika.
Điều này dự kiến sẽ tăng tốc độ tối đa lên tới 70 km/h. Chiếc IFV này được giữ lại nguyên vẹn khả năng bơi như pháo tự hành 2S1 Gvozdika.
Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng loại xe bọc thép này có nhiều cơ hội được đưa vào trang bị, vì sử dụng các bộ phận và tổ hợp hiện có.
Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng loại xe bọc thép này có nhiều cơ hội được đưa vào trang bị, vì sử dụng các bộ phận và tổ hợp hiện có.
Về đặc tính, nó sở hữu một số ưu điểm hơn hẳn các loại xe chiến đấu bộ binh lỗi thời thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai trong biên chế quân đội Ukraine.
Về đặc tính, nó sở hữu một số ưu điểm hơn hẳn các loại xe chiến đấu bộ binh lỗi thời thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai trong biên chế quân đội Ukraine.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status