Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ngán ngẩm dự án đường sắt trên cao, dân đề xuất trồng hoa cho đỡ lãng phí

21/08/2019 12:31

(Kiến Thức) - Quá ngán ngẩm với dự án đường sắt trên cao tại Hà Nội do nhà thầu Trung Quốc thi công không biết bao giờ mới đi vào sử dụng, người dân đã chế ảnh về những đề xuất trồng hoa, làm bể bơi để tránh lãng phí nhằm châm biếm dự án "thập kỷ" này.

Kim Ngưu

Đầu xe khách Phương Trang nát bét, hành khách la hét hoảng loạn

Người dân ngán ngẩm: Cứ mưa là đường Hà Nội lại tắc

3 nam thanh niên đánh CSGT nhập viện trong đêm

Hòa Bình: Xe khách tông xe tải 16 người thương vong

Nghe tiếng kêu thất thanh của người phụ nữ, hàng xóm mở cửa phát hiện sự thật kinh hoàng

Sau 8 lần lỡ hẹn, đội vốn lên gần gấp đôi, chậm tiến độ 5 năm so với kế hoạch và dù chỉ còn 1% khối lượng công việc, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết bao giờ mới đưa vào khai thác khiến người dân ngán ngẩm.
Sau 8 lần lỡ hẹn, đội vốn lên gần gấp đôi, chậm tiến độ 5 năm so với kế hoạch và dù chỉ còn 1% khối lượng công việc, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết bao giờ mới đưa vào khai thác khiến người dân ngán ngẩm.
Khu vực dưới gầm cầu đường sắt trên cao cây cối, cỏ mọc um tùm.
Khu vực dưới gầm cầu đường sắt trên cao cây cối, cỏ mọc um tùm.
Quá ngán ngẩm với dự án đường sắt trên cao không biết bao giờ mới đi vào hoạt động, người dân đã chế ảnh trồng hoa nhằm tránh lãng phí để châm biếm dự án này.
Quá ngán ngẩm với dự án đường sắt trên cao không biết bao giờ mới đi vào hoạt động, người dân đã chế ảnh trồng hoa nhằm tránh lãng phí để châm biếm dự án này.
Dẫu biết rằng đây chỉ là một trò đùa trên mạng, nhưng nó phần nào phản ánh về sự bức xúc của người dân Thủ đô với dự án 8 lần chậm tiến độ này.
Dẫu biết rằng đây chỉ là một trò đùa trên mạng, nhưng nó phần nào phản ánh về sự bức xúc của người dân Thủ đô với dự án 8 lần chậm tiến độ này.
Việc người dân quan tâm đến dự án thể hiện được sự mong chờ của nhân dân Thủ đô về một dự án hiện đại, đưa Hà Nội xứng với các TP hiện đại trên thế giới. (Ảnh đề xuất trồng hoa cải ở đường sắt trên cao nhằm tránh lãng phí khi không biết khi nào dự án mới hoàn thành)
Việc người dân quan tâm đến dự án thể hiện được sự mong chờ của nhân dân Thủ đô về một dự án hiện đại, đưa Hà Nội xứng với các TP hiện đại trên thế giới. (Ảnh đề xuất trồng hoa cải ở đường sắt trên cao nhằm tránh lãng phí khi không biết khi nào dự án mới hoàn thành)
Ngoài trồng hoa, còn có những "đề xuất" khác như mở kiot chợ đêm. Ảnh Hoàng Anh
Ngoài trồng hoa, còn có những "đề xuất" khác như mở kiot chợ đêm. Ảnh Hoàng Anh
Thậm chí có người còn hài hước hơn khi "đề xuất" làm luôn bể bơi tại đường sắt trên cao cho đỡ lãng phí.
Thậm chí có người còn hài hước hơn khi "đề xuất" làm luôn bể bơi tại đường sắt trên cao cho đỡ lãng phí.
Sở dĩ có những "đề xuất" mang tính châm biếm này vì trước đó tại nước ngoài một đường sắt cũ kỹ không sử dụng đã được chính quyền biến thành phố đi bộ.
Sở dĩ có những "đề xuất" mang tính châm biếm này vì trước đó tại nước ngoài một đường sắt cũ kỹ không sử dụng đã được chính quyền biến thành phố đi bộ.
Phố đi bộ trên đường tàu này ở nước ngoài từng rất nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều tờ báo đưa tin.
Phố đi bộ trên đường tàu này ở nước ngoài từng rất nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều tờ báo đưa tin.
Người dân rất thích thú đi bộ trên đường sắt đã được hoán cải.
Người dân rất thích thú đi bộ trên đường sắt đã được hoán cải.
Tuyến đường sắt thơ mộng khi biến thành phố đi bộ.
Tuyến đường sắt thơ mộng khi biến thành phố đi bộ.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ từ chính phủ Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30-5-2008 giữa Chính phủ Việt Nam và chính phủ Trung Quốc. Đây là một trong những dự án để lại nhiều tai tiếng nhất trong hơn chục năm qua.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ từ chính phủ Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30-5-2008 giữa Chính phủ Việt Nam và chính phủ Trung Quốc. Đây là một trong những dự án để lại nhiều tai tiếng nhất trong hơn chục năm qua.
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc 419 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam 133,86 triệu USD. Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc là Tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công). Đến năm 2016, tổng mức đầu tư của dự án đội lên 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc 669,62 triệu USD (tăng 250,62 triệu USD), vốn đối ứng Việt Nam 198,42 triệu USD (tăng 64,56 triệu USD) và cho đến hiện giờ dự án cũng chưa biết bao giờ sẽ hoàn thành.
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc 419 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam 133,86 triệu USD. Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc là Tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công). Đến năm 2016, tổng mức đầu tư của dự án đội lên 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc 669,62 triệu USD (tăng 250,62 triệu USD), vốn đối ứng Việt Nam 198,42 triệu USD (tăng 64,56 triệu USD) và cho đến hiện giờ dự án cũng chưa biết bao giờ sẽ hoàn thành.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

01/05/2025 07:30
Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

02/05/2025 20:00

Bạn có thể quan tâm

Lũ cuốn 7 học sinh ở Quảng Ninh, còn 2 em mất tích

Lũ cuốn 7 học sinh ở Quảng Ninh, còn 2 em mất tích

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ trần

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ trần

Đã tìm thấy thi thể nam sinh đuối nước tử vong khi tắm kênh thuỷ lợi

Đã tìm thấy thi thể nam sinh đuối nước tử vong khi tắm kênh thuỷ lợi

Nổ ở nhà máy nam châm ở Quảng Nam, nhiều người nhập viện

Nổ ở nhà máy nam châm ở Quảng Nam, nhiều người nhập viện

Truy bắt nghi phạm đâm hàng xóm tử vong rồi bỏ trốn

Truy bắt nghi phạm đâm hàng xóm tử vong rồi bỏ trốn

Cứu nam thanh niên ngã từ cầu Việt Trì xuống sông Lô

Cứu nam thanh niên ngã từ cầu Việt Trì xuống sông Lô

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status