Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm "ông cụ" Mercedes-Benz 300SL Roadster phục chế siêu hoàn hảo

24/04/2024 19:45

Hilton & Moss – Một thương hiệu hàng đầu về phục chế xe cổ vừa qua đã công bố dự án phục chế mới nhất được hoàn thiện chính là chiếc Mercedes-Benz 300SL Roadster cổ siêu hiếm.

Hải Nam

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic mới chạy 5.000 km lỗ hơn nửa tỷ đồng

Ford Ranger "độc cô cầu bại" trong phân khúc bán tải tại Việt Nam

Camlei bật mí mẫu xe ga must-have cho chuyến du lịch hè

Ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sắp được giảm lệ phí trước bạ?

Cận cảnh Mercedes-Benz EQB 250 tại Việt Nam, từ 2,289 tỷ đồng

 Mercedes-Benz 300SL Roadster siêu hiếm đã được phục hồi từ những chi tiết nhỏ nhất và toàn bộ quá trình được thực hiện tại trụ sở của Hilton & Moss. Được giới thiệu vào năm 1957 và sản xuất đến năm 1963, 300SL Roadster là phiên bản mui trần của chiếc coupe 300SL “Gullwing” mang tính biểu tượng.
Mercedes-Benz 300SL Roadster siêu hiếm đã được phục hồi từ những chi tiết nhỏ nhất và toàn bộ quá trình được thực hiện tại trụ sở của Hilton & Moss. Được giới thiệu vào năm 1957 và sản xuất đến năm 1963, 300SL Roadster là phiên bản mui trần của chiếc coupe 300SL “Gullwing” mang tính biểu tượng.
Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300SL Roadster mui trần mang trên mình nhiều công nghệ mà sau này đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm hệ thống phun nhiên liệu và khung gầm khung hình ống thừa hưởng từ xe đua.
Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300SL Roadster mui trần mang trên mình nhiều công nghệ mà sau này đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm hệ thống phun nhiên liệu và khung gầm khung hình ống thừa hưởng từ xe đua.
Được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít sản sinh công suất 225 mã lực, SL Roaster có khả năng đạt tốc độ 225 km/h và tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 7,5 giây. Vào những năm 1950, đây là một con số cực kỳ ấn tượng.
Được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít sản sinh công suất 225 mã lực, SL Roaster có khả năng đạt tốc độ 225 km/h và tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 7,5 giây. Vào những năm 1950, đây là một con số cực kỳ ấn tượng.
Ngoài ra, 300SL từ lâu đã là mẫu xe biểu trưng cho sự phát triển với kỹ thuật tiên tiến và thiết kế tuyệt đẹp, 300SL vẫn được đánh giá cao trong giới sưu tập xe trên toàn thế giới.
Ngoài ra, 300SL từ lâu đã là mẫu xe biểu trưng cho sự phát triển với kỹ thuật tiên tiến và thiết kế tuyệt đẹp, 300SL vẫn được đánh giá cao trong giới sưu tập xe trên toàn thế giới.
Sau khi đến xưởng của Hilton & Moss với yêu cầu được phục chế toàn diện, chiếc 300SL này đã được “lột xác” thành một chiếc xe như mới nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ của xe.
Sau khi đến xưởng của Hilton & Moss với yêu cầu được phục chế toàn diện, chiếc 300SL này đã được “lột xác” thành một chiếc xe như mới nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ của xe.
Tất cả công việc được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Hilton & Moss tại Bishop’s Stortford. Mẫu xe 300SL Roadster có nguồn gốc xe đua W194. Nguồn gốc của huyền thoại 300SL bắt đầu với cỗ máy đua phi thường này và xe đua từng giành được chuỗi chiến thắng đáng chú ý trong mùa thi đấu đầu tiên.
Tất cả công việc được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Hilton & Moss tại Bishop’s Stortford. Mẫu xe 300SL Roadster có nguồn gốc xe đua W194. Nguồn gốc của huyền thoại 300SL bắt đầu với cỗ máy đua phi thường này và xe đua từng giành được chuỗi chiến thắng đáng chú ý trong mùa thi đấu đầu tiên.
W194 đã từng giành chiến thắng tải các giải đua Le Mans 24 Hours, giải đua Nürburgring Jubilee Grand Prix và giải đua Carrera Panamericana dài 3.100 km xuyên Mexico. Chiếc 300SL Roadster của Hilton & Moss được bán ra lần đầu tại Mỹ, sau đó đã được bán đến Đức và cuối cùng là Anh.
W194 đã từng giành chiến thắng tải các giải đua Le Mans 24 Hours, giải đua Nürburgring Jubilee Grand Prix và giải đua Carrera Panamericana dài 3.100 km xuyên Mexico. Chiếc 300SL Roadster của Hilton & Moss được bán ra lần đầu tại Mỹ, sau đó đã được bán đến Đức và cuối cùng là Anh.
Với mong muốn khôi phục lại vẻ đẹp bóng bẩy nhất của chiếc 300SL Roadster, chiếc xe đã được đưa đến Hilton & Moss để tiến hành phục hồi toàn bộ cấu trúc, nội thất và máy móc. Nhóm Hilton & Moss đã tận dụng kiến thức sâu rộng của họ về các mẫu xe Mercedes-Benz truyền thống để biến chiếc xe thành một chiếc xe hoàn mỹ.
Với mong muốn khôi phục lại vẻ đẹp bóng bẩy nhất của chiếc 300SL Roadster, chiếc xe đã được đưa đến Hilton & Moss để tiến hành phục hồi toàn bộ cấu trúc, nội thất và máy móc. Nhóm Hilton & Moss đã tận dụng kiến thức sâu rộng của họ về các mẫu xe Mercedes-Benz truyền thống để biến chiếc xe thành một chiếc xe hoàn mỹ.
Sau khi tháo dỡ toàn bộ chiếc xe, nhóm bắt đầu sửa chữa các tấm thân xe nguyên bản dựa trên bộ thông số kỹ thuật chính xác của nhà máy. Sau đó, ngoại thất của xe đã được sơn lại với màu xám Anthracite Grey.
Sau khi tháo dỡ toàn bộ chiếc xe, nhóm bắt đầu sửa chữa các tấm thân xe nguyên bản dựa trên bộ thông số kỹ thuật chính xác của nhà máy. Sau đó, ngoại thất của xe đã được sơn lại với màu xám Anthracite Grey.
Khoang nội thất của xe cũng được phục hồi với toàn bộ các chi tiết đều được bọc da màu đỏ đầy sang trọng, từ đây làm nổi bật thiết kế cổ điển của nội thất xe.
Khoang nội thất của xe cũng được phục hồi với toàn bộ các chi tiết đều được bọc da màu đỏ đầy sang trọng, từ đây làm nổi bật thiết kế cổ điển của nội thất xe.
Đội ngũ phục chế đã phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn và chuẩn bị chất liệu da để có thể vừa khít với khung bảng điều khiển bằng kim loại gần 70 năm tuổi của chiếc xe, khéo léo lắp lại các chi tiết này để ngăn ngừa các vấn đề nứt có thể xảy ra nhằm giúp chi tiết này có thể sử dụng trong nhiều năm tới.
Đội ngũ phục chế đã phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn và chuẩn bị chất liệu da để có thể vừa khít với khung bảng điều khiển bằng kim loại gần 70 năm tuổi của chiếc xe, khéo léo lắp lại các chi tiết này để ngăn ngừa các vấn đề nứt có thể xảy ra nhằm giúp chi tiết này có thể sử dụng trong nhiều năm tới.
Để đảm bảo vận hành cho xe, các bộ phận cơ khí của 300SL cũng được đại tu toàn bộ với mọi bộ phận được phân loại, sửa chữa hoặc thay thế trước khi được lắp ráp lại một cách cẩn thận.
Để đảm bảo vận hành cho xe, các bộ phận cơ khí của 300SL cũng được đại tu toàn bộ với mọi bộ phận được phân loại, sửa chữa hoặc thay thế trước khi được lắp ráp lại một cách cẩn thận.
Khối động cơ trên Mercedes-Benz 300SL Roadster cổ điển giờ đây đã sẵn sàng cho việc có thể tiếp tục hoạt động trong nhiều năm nữa, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người lái.
Khối động cơ trên Mercedes-Benz 300SL Roadster cổ điển giờ đây đã sẵn sàng cho việc có thể tiếp tục hoạt động trong nhiều năm nữa, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người lái.
Video: Xem Hilton & Moss phục chế Mercedes-Benz 300SL siêu hiếm.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status