Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm “khỉ con" Honda Monkey Z50A hàng hiếm tại Việt Nam

21/12/2015 08:35

(Kiến Thức) - Sở hữu kiểu dáng bé nhỏ và thiết kế đơn giản, chiếc Honda Monkey Z50A hiện đang là "của hiếm" tại Việt Nam hiện nay.

Tuấn Nguyễn

Honda Fury bát phố cùng “Đường Tăng” phiên bản Việt

Siêu môtô B-King “hàng khủng” có một không hai của biker Việt

Xế độ “hàng độc” Audi TT RS Plus 510 mã lực

BMW R Nine T Custom - Vẻ đẹp của "sự kiêu ngạo"

Siêu môtô Yamaha R1M “lên đồ chơi” nhẹ nhàng từ Nhật

 Honda Monkey là dòng xe minibike nổi tiếng, được sản xuất trong khoảng từ năm 1964 tới nay. Dù số lượng Monkey các đời khác nhau xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều, tuy nhiên chiếc Monkey Z50A, được sản xuất từ năm 1969-1978 lại là "của hiếm".
Honda Monkey là dòng xe minibike nổi tiếng, được sản xuất trong khoảng từ năm 1964 tới nay. Dù số lượng Monkey các đời khác nhau xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều, tuy nhiên chiếc Monkey Z50A, được sản xuất từ năm 1969-1978 lại là "của hiếm".
Xét trong lịch sử của dòng Honda Monkey, model Z50A thuộc thế hệ thứ 2, sau thế hệ đầu tiên với tên mã Z50M.
Xét trong lịch sử của dòng Honda Monkey, model Z50A thuộc thế hệ thứ 2, sau thế hệ đầu tiên với tên mã Z50M.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ việc do có kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ việc do có kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Cả 2 bánh xe đều có cỡ vành chỉ 8 inch và được làm từ thép dập đơn giản.
Cả 2 bánh xe đều có cỡ vành chỉ 8 inch và được làm từ thép dập đơn giản.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda.
Cùm công tắc có thiết kế tương tự như các dòng xe phân khối nhỏ trước đây của Honda như Chaly, SS50 hay Super Cub. Tay lái của xe có dạng vòng cao và đã trở thành một đặc trưng của dòng Honda Monkey.
Cùm công tắc có thiết kế tương tự như các dòng xe phân khối nhỏ trước đây của Honda như Chaly, SS50 hay Super Cub. Tay lái của xe có dạng vòng cao và đã trở thành một đặc trưng của dòng Honda Monkey.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49 cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49 cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời.
Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Ống xả được mạ bóng, có lưới bảo vệ, kéo dài ra phía sau và vắt cao như các dòng xe môtô scrambler.
Ống xả được mạ bóng, có lưới bảo vệ, kéo dài ra phía sau và vắt cao như các dòng xe môtô scrambler.
Điểm khác biệt chính của Monkey Z50A so với các thế hệ sau này đó là bộ khung của xe được làm bằng thép uốn, hàn và không có phuộc sau.
Điểm khác biệt chính của Monkey Z50A so với các thế hệ sau này đó là bộ khung của xe được làm bằng thép uốn, hàn và không có phuộc sau.
Ngoài Monkey Z50A, chỉ có phiên bản đầu tiên Z50M sở hữu thiết kế khung tương tự.
Ngoài Monkey Z50A, chỉ có phiên bản đầu tiên Z50M sở hữu thiết kế khung tương tự.
Chiếc Monkey Z50A trong bài viết thuộc sở hữu của biker Trần Quang Đức - người nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe Việt với tên gọi "Đức Tào Phớ" và nhiều chiếc môtô "khủng" khác.
Chiếc Monkey Z50A trong bài viết thuộc sở hữu của biker Trần Quang Đức - người nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe Việt với tên gọi "Đức Tào Phớ" và nhiều chiếc môtô "khủng" khác.
Chiếc Honda Monkey "lọt thỏm" bên dàn xe phân khối lớn của chủ nhân.
Chiếc Honda Monkey "lọt thỏm" bên dàn xe phân khối lớn của chủ nhân.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status