Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm dàn xế nổ Harley-Davidson Street 750 “siêu độc”

17/05/2016 15:45

(Kiến Thức) - Đại diện cho 5 xưởng độ nổi tiếng tại Nhật bản, 5 chiếc Harley-Davidson Street 750 đã được độ lại cực kỳ độc đáo và không "đụng hàng".

Nguyễn Huy

Harley-Davidson Street 750 tham gia lực lượng cảnh sát Ấn

Harley-Davidson Street 750 lên đời scrambler “hàng thửa“

Harley-Davidson Street 750 độ cào cào enduro “cực đỉnh“

“Khó thở” với Harley Street 750 độ streetfighter tăng áp

“Hàng hiếm” Harley CVO Street Glide giá 800 triệu tại VN

Tương tự như chương trình Battle of the Kings ở châu Âu, tại Nhật, Harley-Davidson đã tổ chức cuộc thi độ xe Street Build Off dành riêng cho các nhà độ xe thi tài, với yêu cầu đó là bản độ phải được dựng lên từ mẫu Harley-Davidson Street 750.
Tương tự như chương trình Battle of the Kings ở châu Âu, tại Nhật, Harley-Davidson đã tổ chức cuộc thi độ xe Street Build Off dành riêng cho các nhà độ xe thi tài, với yêu cầu đó là bản độ phải được dựng lên từ mẫu Harley-Davidson Street 750.
Thành phần ban giám khảo của cuộc thi này là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong hãng xe Mỹ: Brad Richards - Giám đốc thiết kế của Harley, Frank Savage - Quản lý kiểu dáng của Harley và Dais Nagao - Nhà thiết kế người Nhật duy nhất trong studio của hãng.
Thành phần ban giám khảo của cuộc thi này là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong hãng xe Mỹ: Brad Richards - Giám đốc thiết kế của Harley, Frank Savage - Quản lý kiểu dáng của Harley và Dais Nagao - Nhà thiết kế người Nhật duy nhất trong studio của hãng.
5 người chiến thắng cuối cùng là 5 xưởng độ nổi tiếng của Nhật. Họ đã được phép tự do thay đổi 100% kết cấu của chiếc Street 750, và kết quả mà 5 xưởng độ đạt được đã vượt ra ngoài trí tưởng tượng của nhiều người.
5 người chiến thắng cuối cùng là 5 xưởng độ nổi tiếng của Nhật. Họ đã được phép tự do thay đổi 100% kết cấu của chiếc Street 750, và kết quả mà 5 xưởng độ đạt được đã vượt ra ngoài trí tưởng tượng của nhiều người.
Trong 5 chiếc xe, bản độ XG750 Flat Tracker do Hideki Hoshikawa tử xưởng Asterisk tạo nên là chiếc duy nhất sử dụng khung mới. Hoàn toàn bỏ đi khung nguyên bản của Street 750, Hideki đã tạo cho chiếc xe một bộ khung hoàn toàn mới bằng thép cromoly.
Trong 5 chiếc xe, bản độ XG750 Flat Tracker do Hideki Hoshikawa tử xưởng Asterisk tạo nên là chiếc duy nhất sử dụng khung mới. Hoàn toàn bỏ đi khung nguyên bản của Street 750, Hideki đã tạo cho chiếc xe một bộ khung hoàn toàn mới bằng thép cromoly.
Bên cạnh khung, hệ thống giảm xóc cũng đã được thay thế với phuộc Ceriani 43 mm ở bánh trước và Ohlins TTX GP ở phía sau. Cùng với cặp vành Roland Sands Del Mars 19 inch và lốp Dunlop DT3, chiếc Street 750 đã hoàn toàn "thoát xác" để trở thành một mẫu xe đua flat tracker độc đáo.
Bên cạnh khung, hệ thống giảm xóc cũng đã được thay thế với phuộc Ceriani 43 mm ở bánh trước và Ohlins TTX GP ở phía sau. Cùng với cặp vành Roland Sands Del Mars 19 inch và lốp Dunlop DT3, chiếc Street 750 đã hoàn toàn "thoát xác" để trở thành một mẫu xe đua flat tracker độc đáo.
Trước đây Kiến Thức đã từng có dịp giới thiệu chiếc Streetfighter XG750 Turbo do Kaichiroh Kurosu từ xưởng Cherry's Company chế tạo. Đây là một chiếc Street 750 được độ "khủng" theo phong cách streetfighter và dù không chế khung mới như Hideki với bản độ flat tracker, nhưng Kaichiroh cũng đã sửa tới hơn 50% bộ khung nguyên bản của chiếc xe.
Trước đây Kiến Thức đã từng có dịp giới thiệu chiếc Streetfighter XG750 Turbo do Kaichiroh Kurosu từ xưởng Cherry's Company chế tạo. Đây là một chiếc Street 750 được độ "khủng" theo phong cách streetfighter và dù không chế khung mới như Hideki với bản độ flat tracker, nhưng Kaichiroh cũng đã sửa tới hơn 50% bộ khung nguyên bản của chiếc xe.
Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe đó là khối động cơ V-Twin đã được lắp hệ thống tăng áp kèm theo đầy đủ dàn tản nhiệt và ống do Kaichiroh thiết kế. Ngoài ra, một số đặc điểm khác của bản độ này gồm phần thân xe thiết kế độc nhất vô nhị và cặp mâm 4 cánh kèm lốp đua vân trơn.
Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe đó là khối động cơ V-Twin đã được lắp hệ thống tăng áp kèm theo đầy đủ dàn tản nhiệt và ống do Kaichiroh thiết kế. Ngoài ra, một số đặc điểm khác của bản độ này gồm phần thân xe thiết kế độc nhất vô nhị và cặp mâm 4 cánh kèm lốp đua vân trơn.
Gần hơn với các phong cách độ Harley truyền thống, Masayuki Sugihara từ xưởng Luck Motorcycles đã tạo ra Gunslinger - một chiếc Street 750 được độ lại theo phong cách chopper, với bộ phuộc trước dạng girder kèm theo bánh trước Kim Tab hình hoa tuyết có đường kính lên tới 19 inch.
Gần hơn với các phong cách độ Harley truyền thống, Masayuki Sugihara từ xưởng Luck Motorcycles đã tạo ra Gunslinger - một chiếc Street 750 được độ lại theo phong cách chopper, với bộ phuộc trước dạng girder kèm theo bánh trước Kim Tab hình hoa tuyết có đường kính lên tới 19 inch.
Tuy nhiên khác với những chiếc chopper thông thường sử dụng tay lái "dài ngoằng", Masayuki đã dùng ghi-đông ngắn dạng drag bike cho chiếc xe. Bánh sau có đường kính 19 inch, được cung cấp sức mạnh từ động cơ với xú páp "thửa riêng", ECU tự tunemap ThunderMax và pô độ phong cách drag.
Tuy nhiên khác với những chiếc chopper thông thường sử dụng tay lái "dài ngoằng", Masayuki đã dùng ghi-đông ngắn dạng drag bike cho chiếc xe. Bánh sau có đường kính 19 inch, được cung cấp sức mạnh từ động cơ với xú páp "thửa riêng", ECU tự tunemap ThunderMax và pô độ phong cách drag.
Có tên gọi khá kỳ lạ là Zonnevlek (nghĩa là Vết đen trên Mặt trời trong tiếng Hà Lan), chiếc xe độ của Yoshikazu Ueda & Yuichi Yoshizawa - chủ xưởng Custom Works Zon thuần theo phong cách drag với phuộc trước sau mới hoàn toàn, vành W&W 19 inch ở bánh trước và Rocket Racing 15 inch ở bánh sau.
Có tên gọi khá kỳ lạ là Zonnevlek (nghĩa là Vết đen trên Mặt trời trong tiếng Hà Lan), chiếc xe độ của Yoshikazu Ueda & Yuichi Yoshizawa - chủ xưởng Custom Works Zon thuần theo phong cách drag với phuộc trước sau mới hoàn toàn, vành W&W 19 inch ở bánh trước và Rocket Racing 15 inch ở bánh sau.
Bình xăng thực sự của chiếc xe đã được chuyển ra "gò" đằng sau ghế ngồi, khiến cho 2 nhà độ xe Nhật có thể tạo ra một bình xăng "giả" thấp và đầy góc cạnh trước mặt người lái. Một điểm kỳ lạ của chiếc xe này đó là việc chuyển số được thực hiện bằng cần gạt tay như ôtô, trong khi chân của người lái sẽ sử dụng "cần số" thông thường để điều khiển côn.
Bình xăng thực sự của chiếc xe đã được chuyển ra "gò" đằng sau ghế ngồi, khiến cho 2 nhà độ xe Nhật có thể tạo ra một bình xăng "giả" thấp và đầy góc cạnh trước mặt người lái. Một điểm kỳ lạ của chiếc xe này đó là việc chuyển số được thực hiện bằng cần gạt tay như ôtô, trong khi chân của người lái sẽ sử dụng "cần số" thông thường để điều khiển côn.
Bản độ cuối cùng là The Other One của Tatsuya Fujii tới từ Duas Caras Cycles, là sự tổng hòa giữa phong cách bobber với các chi tiết đầy tính thể thao. Cặp mâm Roland Sands Design CNC 7 cánh được gắn kèm hệ thống phanh của Performance Machine, và hãng này cũng cung cấp lọc gió cho chiếc xe.
Bản độ cuối cùng là The Other One của Tatsuya Fujii tới từ Duas Caras Cycles, là sự tổng hòa giữa phong cách bobber với các chi tiết đầy tính thể thao. Cặp mâm Roland Sands Design CNC 7 cánh được gắn kèm hệ thống phanh của Performance Machine, và hãng này cũng cung cấp lọc gió cho chiếc xe.
Phần thân xe của Street 750 cũng hoàn toàn được "chế cháo" lại, với thiết kế phần nào đó khá giống chiếc V-Rod đời đầu tiên của Harley-Davidson. ECU độ Vance & Hines Fuelpak FP3 giúp động cơ xe phát huy tối đa sức mạnh.
Phần thân xe của Street 750 cũng hoàn toàn được "chế cháo" lại, với thiết kế phần nào đó khá giống chiếc V-Rod đời đầu tiên của Harley-Davidson. ECU độ Vance & Hines Fuelpak FP3 giúp động cơ xe phát huy tối đa sức mạnh.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status