Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Creamsicle độ từ Chevrolet 1956 cổ tới 3.000 mã lực

19/09/2020 07:37

(Kiến Thức) - Điểm tuyệt nhất ở Creamsicle độ từ Chevrolet đời 1956 là nó sở hữu sức mạnh lên tới 3000 mã lực. Chiếc xe có thể đua drag, vừa có thể làm xe đi lại trong ngày thường.

Nguyễn Chung

Chevrolet Trailblazer giảm 200 triệu đồng, cạnh tranh xe lắp ráp

Porsche Cayenne mới hóa “mãnh thú” dưới bàn tay của Mansory

Sau Trailblazer, Chevrolet Colorado giảm gần 200 triệu tại Việt Nam

Brabus 800 Mercedes-AMG GT 63 S - xe 4 cửa nhanh nhất thế giới

Xem fan cuồng Bumblebee độ Chevrolet Camaro siêu hầm hố

Độ xe cổ điển không phải là một điều gì quá sức đặc biệt, tuy nhiên không phải ai cũng có quyết tâm mang tới công suất 3.000 mã lực cho một chiếc Chevrolet 1956 cổ điển như anh Joe Barry. Anh ấy là một người chuyên gia chế tạo xe đua drag mà vẫn hợp pháp chạy trên đường phố, và chiếc Chevrolet 3.000 mã lực của anh ấy được đặt tên là Creamsicle. Mới đây, Barry có trả lời phỏng vấn kênh YouTube “Hoonigan AutoFocus” và chia sẻ những thông tin thú vị về chiếc xe độ của mình.
Độ xe cổ điển không phải là một điều gì quá sức đặc biệt, tuy nhiên không phải ai cũng có quyết tâm mang tới công suất 3.000 mã lực cho một chiếc Chevrolet 1956 cổ điển như anh Joe Barry. Anh ấy là một người chuyên gia chế tạo xe đua drag mà vẫn hợp pháp chạy trên đường phố, và chiếc Chevrolet 3.000 mã lực của anh ấy được đặt tên là Creamsicle. Mới đây, Barry có trả lời phỏng vấn kênh YouTube “Hoonigan AutoFocus” và chia sẻ những thông tin thú vị về chiếc xe độ của mình.
Creamsicle độ từ Chevrolet 1956 có một danh sách dài những trang bị độ mà không tiện kể hết ở đây. Về cơ bản, nó sử dụng một khung gầm dạng ống Jerry Bickle. Nhưng thân vỏ chiếc Chevrolet 1956 lại hoàn toàn bằng thép, và không hề có một chút sợi thủy tinh hoặc sợi carbon nào để giảm bớt trọng lượng. Dựa theo Barry, chiếc xe mui cứng này có trọng lượng khoảng 1.723 kg và lắp đặt một hệ thống treo khí.
Creamsicle độ từ Chevrolet 1956 có một danh sách dài những trang bị độ mà không tiện kể hết ở đây. Về cơ bản, nó sử dụng một khung gầm dạng ống Jerry Bickle. Nhưng thân vỏ chiếc Chevrolet 1956 lại hoàn toàn bằng thép, và không hề có một chút sợi thủy tinh hoặc sợi carbon nào để giảm bớt trọng lượng. Dựa theo Barry, chiếc xe mui cứng này có trọng lượng khoảng 1.723 kg và lắp đặt một hệ thống treo khí.
Bên dưới nắp capô màu cam sáng bóng là một khối động cơ quái vật mà khiến siêu xe cũng phải chào thua. Cụ thể, nó là một khối động cơ tăng áp kép V8 bằng nhôm, dung tích 9.8 lít sản sinh những 3.000 mã lực, cho phép Creamsicle hoàn thành quãng đường ¼ dặm (hơn 400 mét) trong dưới 7 giây với tốc độ trên 320 km/h. Nói một cách khác, “nhanh đến chóng mặt” là chưa đủ để miêu tả tốc độ của chiếc xe cổ điển này.
Bên dưới nắp capô màu cam sáng bóng là một khối động cơ quái vật mà khiến siêu xe cũng phải chào thua. Cụ thể, nó là một khối động cơ tăng áp kép V8 bằng nhôm, dung tích 9.8 lít sản sinh những 3.000 mã lực, cho phép Creamsicle hoàn thành quãng đường ¼ dặm (hơn 400 mét) trong dưới 7 giây với tốc độ trên 320 km/h. Nói một cách khác, “nhanh đến chóng mặt” là chưa đủ để miêu tả tốc độ của chiếc xe cổ điển này.
Đối với những người mê độ xe hot rod, Joe Barry không phải là một cái tên xa lạ. Anh ấy từng 8 lần tham dự Hot Rod Drag Week. Đây là một sự kiện đua drag kéo dài cả tuần lẽ và đòi hòi thể lực lớn khi các tay đua thi đấu xong tại một điểm thì liền đóng gói mọi thứ, lái vài trăm km tới điểm tiếp theo, và cứ thế cho tới lúc kết thúc.
Đối với những người mê độ xe hot rod, Joe Barry không phải là một cái tên xa lạ. Anh ấy từng 8 lần tham dự Hot Rod Drag Week. Đây là một sự kiện đua drag kéo dài cả tuần lẽ và đòi hòi thể lực lớn khi các tay đua thi đấu xong tại một điểm thì liền đóng gói mọi thứ, lái vài trăm km tới điểm tiếp theo, và cứ thế cho tới lúc kết thúc.
Trong video của AutoFocus, Barry nói rằng Creamsicle tiêu thụ khoảng 19,6 lít/100 km khi chạy đều trên cao tốc và kéo một toa moóc phía sau. Do vậy, chiếc Chevrolet 1956 này không chỉ là một xe đua drag đáng gờm, mà còn có thể đảm nhiệm vai trò xe lái mỗi ngày nữa.
Trong video của AutoFocus, Barry nói rằng Creamsicle tiêu thụ khoảng 19,6 lít/100 km khi chạy đều trên cao tốc và kéo một toa moóc phía sau. Do vậy, chiếc Chevrolet 1956 này không chỉ là một xe đua drag đáng gờm, mà còn có thể đảm nhiệm vai trò xe lái mỗi ngày nữa.
“Tôi chắc rằng Chevrolet chưa bao giờ có ý định cho chiếc xe chạy tới tốc độ 320 km/h,” Barry nói trong video phỏng vấn. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng chưa được kiểm tra bằng hệ thống đo lường chuẩn, vậy nên con số 3.000 mã lực chỉ là một phép dự tính kiểu truyền thống.
“Tôi chắc rằng Chevrolet chưa bao giờ có ý định cho chiếc xe chạy tới tốc độ 320 km/h,” Barry nói trong video phỏng vấn. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng chưa được kiểm tra bằng hệ thống đo lường chuẩn, vậy nên con số 3.000 mã lực chỉ là một phép dự tính kiểu truyền thống.
Tuy nhiên, Barry tự tin rằng chiếc xe Creamsicle siêu mạnh này có thể đạt tới 3.500 mã lực nếu có được kiểm tra, và đó là còn chưa cân nhắc việc thay thế thân vỏ với chất liệu nhẹ hơn.
Tuy nhiên, Barry tự tin rằng chiếc xe Creamsicle siêu mạnh này có thể đạt tới 3.500 mã lực nếu có được kiểm tra, và đó là còn chưa cân nhắc việc thay thế thân vỏ với chất liệu nhẹ hơn.
Video: Chi tiết xe cổ hàng hiếm Chevrolet đời 1956.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status