Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo

Chính phủ giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác Cảng hàng không Côn Đảo.

Ngày 4/4, Văn phòng Chính phủ có thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình đầu tư, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo.
Thông báo nhấn mạnh việc rất cần đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo đồng bộ đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác để thành cảng hàng không có tầm cỡ quốc gia.
Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đều thống nhất ý kiến ưu tiên triển khai đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư.
Nang cap, mo rong Cang hang khong Con Dao
Lập phương án nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo. 
Trong thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục cả đường cất hạ cánh, nhà ga, đường lăn, thẩm định tính toán hiệu quả đầu tư kinh doanh.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động kêu gọi, thu hút nhà đầu tư; triển khai nghiên cứu đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và khả năng huy động nguồn vốn.
Xây dựng đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác Cảng hàng không Côn Đảo.
Sau khi hoàn thành thủ tục, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất với Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chính thức giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ GTVT có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra giám sát trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo các yêu cầu, quy chuẩn, kỹ thuật.
Côn Đảo là một trong những sân bay cổ nhất Việt Nam do Pháp xây dựng trong những năm thực thi chế độ cai tù đối với các chiến sĩ cộng sản Việt Nam thế kỷ 19. Sân bay này có đường băng ngắn, bao quanh là biển cả và núi non hiểm trở.
Sân bay Côn Đảo hiện là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, tức là đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách/năm.
Hiện tại, sân bay Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Để quên túi xách đựng gần 1,2 tỉ đồng tại sân bay Nội Bài:

(Nguồn: Kienthucnet)

Tại sao hai sân bay Côn Đảo và Điện Biên phải tạm đóng cửa?

Dự kiến đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4/2023 và sân bay Điện Biên từ tháng 2/2023 nhằm thực hiện nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn.

Tai sao hai san bay Con Dao va Dien Bien phai tam dong cua?
Mới đây, Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4 -12/2023 và sân bay Điện Biên cũng sẽ được đóng cửa từ tháng 2-8/2023. 
Tai sao hai san bay Con Dao va Dien Bien phai tam dong cua?-Hinh-2
Việc đóng cửa tạm thời 2 sân bay Côn Đảo và Điện Biên nhằm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng. Khi dự án hoàn thành sẽ nâng cao năng lực vận chuyển của 2 sân bay, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn cho hành khách. 

Cán bộ Cục Hàng không Việt Nam nhận hối lộ để cấp phép bay vượt số khách

Cơ quan ANĐT, Bộ Công an xác định, bị can Ngô Quang Tuấn đã nhận hối lộ là 1,731 tỉ đồng; Vũ Hồng Quang đã nhận hối lộ 1,974 tỉ đồng.

Trong thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, Ngô Quang Tuấn, chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), được lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất, dự thảo và trình lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế duyệt để trình lãnh đạo Bộ GTVT ký văn bản trả lời Bộ Ngoại giao và cho ý kiến về việc thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch COVDID-19.

Ba tháng CSGT xử phạt hơn 750.000 vi phạm giao thông, tước 139.000 bằng lái

Ba tháng đầu năm, lực lượng CSGT toàn quốc xử lý 750.105 trường hợp vi phạm giao thông, riêng vi phạm nồng độ cồn chiếm hơn 20%.

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa cho biết, trong quý I/2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 750.105 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tiền hơn 1.300 tỷ đồng, tước 139.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn.