Năm 2018: Bộ GTVT “quyết” dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô lưu hành

Bằng nhiều biện pháp, Bộ GTVT đặt mục tiêu dán tem thu giá tự động trên toàn bộ ôtô đang lưu hành trên cả nước để đưa việc thu giá tự động không dừng vào hoạt động thực chất.

 

Bên cạnh việc thúc chủ đầu tư các dự án BOT nhanh chóng triển khai thu giá tự động, Bộ GTVT cho biết sẽ triển khai dán tem cho tất cả các xe.
Hiện nay, việc dán tem thu giá tự động được triển khai tại tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước và tại một số trạm thu phí, trạm lưu động của đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Bộ GTVT cho biết sẽ phối kết hợp việc dán xe với các garage, nhà sản xuất xe để “mỗi xe vừa mới sản xuất, bán ra là đã có tem hết toàn bộ để khi người sử dụng nạp tiền là đi qua trạm”.
Theo thống kê của VETC, đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động duy nhất cho tới thời điểm hiện tại, cả nước mới có hơn 400.000 phương tiện dán tem thu giá tự động. Như vậy, vẫn còn hơn 2 triệu xe chưa dán loại tem này. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đã dán tem nhưng chưa nạp tiền để sử dụng.
Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến cuối 2018, toàn bộ trạm thu giá BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động còn đến năm 2019 là trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ. Việc thu giá tự động tại các trạm BOT được cho là một trong những biện pháp quan trọng để công khai, minh bạch quá trình thu giá, hoàn vốn các dự án BOT.

Đi chùa trong giờ hành chính, hiệu trưởng, hiệu phó bị xem xét kỷ luật

(Kiến Thức) - Bốn cán bộ, giáo viên Trường THCS Mỹ Lương (Hà Nội) đang bị đề nghị xem xét kỷ luật vì đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Ngày 4/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ cho biết, bốn cán bộ, giáo viên đi lễ chùa trong giờ hành chính thuộc Trường THCS Mỹ Lương, gồm Hiệu trưởng Trần Thị Yến, Hiệu phó và hai giáo viên khác.
Theo ông Vững, trước đó, ngày 2/3 (tức thứ 6), mặc dù Trường THCS Mỹ Lương có lịch học bồi dưỡng học sinh nhưng một số giáo viên ở xa đã đề nghị đổi lịch học chiều thứ 7 để về sớm (nhà trường đã đổi lịch và có thông báo với phụ huynh).

BOT phải xả trạm nếu ùn tắc từ 700m trở lên: Có ai giám sát?

Bộ GTVT có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT trên toàn quốc đều chủ động phương án ứng phó đảm bảo ATGT, có kế hoạch xả trạm nếu xảy ra ùn tắc.

Đó là chỉ đạo và là yêu cầu bắt buộc của Bộ GTVT. Theo đó, để đảm bảo giao thông qua các trạm thu giá được thông suốt và an toàn, Bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên do bất cứ vấn đề gì đều phải xả trạm để giải quyết ùn tắc.