Mỹ nâng cấp kho bom cho “pháo đài bay” B-52

(Kiến Thức) - Không quân Mỹ sẽ thực hiện chương trình nâng cấp máy bay ném bom Boeing B-52 Stratofortress cho phép mang bom thông minh JDAM.

Theo tạp chí IHS Janes’ Defence Weekly, chương trình hệ thống nâng cấp vũ khí bên trong thân 1760 (Internal Weapons Bay Upgrade - IWBU) cho phép B-52 mang theo đến 12 bom thông minh JDAM ở các giá treo bên ngoài, và 8 bom JDAM bên trong thân.
Theo Không quân Mỹ, gói nâng cấp IWBU 1760 (được đặt tên theo tiêu chuẩn quân sự số 1760 có liên quan đến hệ thống điện trên máy bay) sẽ định dạng lại B-52, bổ sung các thiết bị giao tiếp kỹ thuật số với bom JDAM. Điều này cũng mở rộng khả năng tích hợp các vũ khí thông minh khác, chẳng hạn như tên lửa hành trình JASSM – biến thể mở rộng và mồi bẫy MALD-J.
Với gói nâng cấp 1760 IWBU sẽ giúp B-52 hoạt động tới tận năm 2040 hoặc lâu hơn nữa.
 Với gói nâng cấp 1760 IWBU sẽ giúp B-52 hoạt động tới tận năm 2040 hoặc lâu hơn nữa.
Boeing sẽ nhận được hợp đồng nâng cấp kĩ thuật (EMD) để tiến hành hiện đại hóa hàng loại máy bay B-52 kể từ tháng 4/2016. Sau khi tiến hành lắp đặt thiết bị và thử nghiệm, một hợp đồng mới sẽ được kí, tiến hành nâng cấp thêm 38 máy bay nữa. Những máy bay này cần đi vào hoạt động từ tháng 10/2017.
“Boeing sẽ bắt đầu nâng cấp 44 chiếc B-52 thuộc Không quân Mỹ, và sau đó sẽ là toàn bộ 76 chiếc B-52H”, phát ngôn viên Boeing nói với Jane’s.
Các gói nâng cấp IWBU 1760 là một trong các cải tiến kĩ thuật để giữ B-52 phục vụ trong biên chế cho đến năm 2040 và lâu hơn.
Một vài nâng cấp khác bao gồm cài đặt hệ thống mạng giao tiếp và tác chiến công nghệ cao (CONECT), bộ dữ liệu tác chiến kĩ thuật số, thay thế cho radar Northrop Grumman AN/APQ-166 lỗi thời, tích hợp các hệ thống ngắm bắn Lockheed Martin AN/AAQ-33 để bổ sung cho các hệ thống ngắm bắn AN/AAQ-28 Litening sẵn có, và hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh tần số cao.

“Đột nhập” buồng lái pháo đài bay B-52

(Kiến Thức) - Buồng lái siêu pháo đài bay B-52 sẽ làm người ta hoa mắt với rất nhiều các dãy nút bấm và đồng hồ cùng màn hình radar.

Trong chuyến bay huấn luyện làm nhiệm vụ Green Flag – East (tích hợp các bài tập tác chiến trên không và đối đất, tái tạo sát các điều kiện chiến trường thực tế mà phi công sẽ gặp) của máy bay ném bom chiến lược B-52 (thuộc phi đoàn 20, căn cứ Barksdale), hạ sĩ quan Jonathan Snyder đã chụp lại một số hình ảnh hiếm thấy bên trong buồng lái con quái vật có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 200 tấn. Trong ảnh là Đại úy Greg Lepper - hoa tiêu Phi đoàn máy bay ném bom số 96, đang kiểm tra lại các thiết bị khi máy bay bay qua Fort Polk, Los Angeles.
Trong chuyến bay huấn luyện làm nhiệm vụ Green Flag – East (tích hợp các bài tập tác chiến trên không và đối đất, tái tạo sát các điều kiện chiến trường thực tế mà phi công sẽ gặp) của máy bay ném bom chiến lược B-52 (thuộc phi đoàn 20, căn cứ Barksdale), hạ sĩ quan Jonathan Snyder đã chụp lại một số hình ảnh hiếm thấy bên trong buồng lái con quái vật có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 200 tấn. Trong ảnh là Đại úy Greg Lepper - hoa tiêu Phi đoàn máy bay ném bom số 96, đang kiểm tra lại các thiết bị khi máy bay bay qua Fort Polk, Los Angeles. 
B-52 là một trong những vũ khí có thể tham gia vào một cuộc tấn công tiềm năng của Không quân Mỹ vào Syria. Cuộc không kích có thể được điều hành từ cả hai căn cứ của Mĩ ở nước ngoài (như RAF Fairford ở Anh, hay Diego Garcia ở Ấn Độ Dương) và căn cứ chính của họ tại CONUS. Trong ảnh là Thiếu tá Chris Weir, hoa tiêu Phi đoàn máy bay ném bom 96.
B-52 là một trong những vũ khí có thể tham gia vào một cuộc tấn công tiềm năng của Không quân Mỹ vào Syria. Cuộc không kích có thể được điều hành từ cả hai căn cứ của Mĩ ở nước ngoài (như RAF Fairford ở Anh, hay Diego Garcia ở Ấn Độ Dương) và căn cứ chính của họ tại CONUS. Trong ảnh là Thiếu tá Chris Weir, hoa tiêu Phi đoàn máy bay ném bom 96. 

“Pháo đài bay” B-52: cơn ác mộng của tàu chiến

(Kiến Thức) - Với sự hỗ trợ từ hệ thống ngắm bắn mục tiêu ATP Sniper và mang được thủy lôi, tên lửa, B-52 thực sự là cơn ác mộng của tàu chiến.