Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Cộng đồng trẻ

Muôn kiểu đối đáp “sốc óc” của khách mua hàng online

13/01/2017 22:03

(Kiến Thức) - Nhiều vị khách mua hàng online với cách ăn nói cộc lốc, thái độ thiếu thiện cảm... đã khiến nhiều chủ shop phải "sôi máu" vì tức giận. 

Anh Tú

Thu nhập khủng của những chàng trai cao 1m75 đội tráp VIP

Những dàn bê tráp kiêm “hoạt náo viên” chỉ có ở VN

Dàn bê tráp đám hỏi toàn gái xinh, hát hay gây sốt

Đội bê tráp “độc, dị, khủng” nhất Việt Nam

Chết cười những đội bê tráp “xấu lạ”, lắm trò nghịch ngợm

Câu chuyện khách mua hàng online nhưng có thái độ và cách giao tiếp kém văn hóa, gây khó chịu cho chính những người bán hàng từ lâu đã trở thành đề tài tranh cãi, châm biếm trên mạng xã hội. Với tâm lý là người "bỏ tiền ra mua hàng", nhiều vị khách có cách nói chuyện thực sự rất khó nghe, chấm không, cộc lốc và đôi khi rất sấc sược. Khó chịu vì điều này, cảm thấy bản thân không được tôn trọng, nhiều người chủ shop đã không ngại ngần đáp trả bằng nhiều câu nói "sốc" không kém.
Câu chuyện khách mua hàng online nhưng có thái độ và cách giao tiếp kém văn hóa, gây khó chịu cho chính những người bán hàng từ lâu đã trở thành đề tài tranh cãi, châm biếm trên mạng xã hội. Với tâm lý là người "bỏ tiền ra mua hàng", nhiều vị khách có cách nói chuyện thực sự rất khó nghe, chấm không, cộc lốc và đôi khi rất sấc sược. Khó chịu vì điều này, cảm thấy bản thân không được tôn trọng, nhiều người chủ shop đã không ngại ngần đáp trả bằng nhiều câu nói "sốc" không kém.
Một vấn đề khác gây ức chế cho những người bán hàng online là tình trạng khách "dị ứng phí ship". Những người này luôn than phiền, tỏ ra khó chịu khi nhận hàng rồi nhưng vẫn phải thanh toán thêm một khoản nhỏ nữa cho nhân viên giao hàng (tiền ship), thậm chí có trường hợp còn coi đây là yếu tố tiên quyết để xác định "có mua hàng hay không". Họ than phiền quá nhiều trong khi không biết được rằng phí ship này để thanh toán cho "bên thứ 3" - những người chuyên làm công việc giao hàng và người bán hàng cho họ không hề có lãi, lời trong khoản này.
Một vấn đề khác gây ức chế cho những người bán hàng online là tình trạng khách "dị ứng phí ship". Những người này luôn than phiền, tỏ ra khó chịu khi nhận hàng rồi nhưng vẫn phải thanh toán thêm một khoản nhỏ nữa cho nhân viên giao hàng (tiền ship), thậm chí có trường hợp còn coi đây là yếu tố tiên quyết để xác định "có mua hàng hay không". Họ than phiền quá nhiều trong khi không biết được rằng phí ship này để thanh toán cho "bên thứ 3" - những người chuyên làm công việc giao hàng và người bán hàng cho họ không hề có lãi, lời trong khoản này.
Nhiều vị khách ở xa nhưng luôn cò kè về khoản tiền phí vận chuyển hàng online và đã gây ra không phiền toái cho những chủ shop. Người kinh doanh luôn đề cao lợi nhuận, vậy mà nhiều vị khách thậm chí còn yêu cầu các chủ shop phải thanh toán tiền vận chuyển hàng trước cho "bên thứ 3" thì họ mới quyết định lấy hàng. Bị o ép về lợi nhuận, cảm thấy khó chịu với những người này, nhiều chủ shop thậm chí đã chủ động hủy đơn hàng, chấp nhận mất một vị khách chứ không chịu để bị "đè đầu cưỡi cổ".
Nhiều vị khách ở xa nhưng luôn cò kè về khoản tiền phí vận chuyển hàng online và đã gây ra không phiền toái cho những chủ shop. Người kinh doanh luôn đề cao lợi nhuận, vậy mà nhiều vị khách thậm chí còn yêu cầu các chủ shop phải thanh toán tiền vận chuyển hàng trước cho "bên thứ 3" thì họ mới quyết định lấy hàng. Bị o ép về lợi nhuận, cảm thấy khó chịu với những người này, nhiều chủ shop thậm chí đã chủ động hủy đơn hàng, chấp nhận mất một vị khách chứ không chịu để bị "đè đầu cưỡi cổ".
"Đỉnh cao" của những những "thánh lầy" mua hàng online chính là hành động "đòi free ship" nhưng khi nhân viên đến địa điểm giao hàng, gọi điện thì họ lại không nhấc máy. Người giao hàng buộc phải quay về và đồng nghĩa với việc phí vận chuyển có thể sẽ phải tăng gấp đôi nếu như món hàng đó được chuyển lại lần 2.
"Đỉnh cao" của những những "thánh lầy" mua hàng online chính là hành động "đòi free ship" nhưng khi nhân viên đến địa điểm giao hàng, gọi điện thì họ lại không nhấc máy. Người giao hàng buộc phải quay về và đồng nghĩa với việc phí vận chuyển có thể sẽ phải tăng gấp đôi nếu như món hàng đó được chuyển lại lần 2.
Bức xúc hơn nữa là trường hợp nhiều vị khách khi nhân viên giao hàng đến nơi lại thông báo gọn lỏn một câu "không mua nữa!", khiến cho chủ shop lẫn shipper tốn công sức, thời gian của họ. Với tâm lý "thượng đế", nhiều vị khách có cách hành xử rất kém văn hóa và điều này đã trở thành đề tài "chặt chém" của cư dân mạng trong suốt thời gian qua.
Bức xúc hơn nữa là trường hợp nhiều vị khách khi nhân viên giao hàng đến nơi lại thông báo gọn lỏn một câu "không mua nữa!", khiến cho chủ shop lẫn shipper tốn công sức, thời gian của họ. Với tâm lý "thượng đế", nhiều vị khách có cách hành xử rất kém văn hóa và điều này đã trở thành đề tài "chặt chém" của cư dân mạng trong suốt thời gian qua.
Trong trao đổi trực tuyến để mua, bán hàng online, đôi khi chủ shop và khách không hiểu được nhau do các rào cản về ngôn ngữ, đặc biệt là khi các cuộc nó chuyện được thực hiện chủ yếu qua các ô chat. Nhiều vị khách chat tiếng Việt không dấu khiến chủ shop đọc, hiểu sai ý nhưng sau đó chính họ lại nổi nóng và buông nhiều lời thiếu văn hóa khiến người bán hàng hết sức bức xúc.
Trong trao đổi trực tuyến để mua, bán hàng online, đôi khi chủ shop và khách không hiểu được nhau do các rào cản về ngôn ngữ, đặc biệt là khi các cuộc nó chuyện được thực hiện chủ yếu qua các ô chat. Nhiều vị khách chat tiếng Việt không dấu khiến chủ shop đọc, hiểu sai ý nhưng sau đó chính họ lại nổi nóng và buông nhiều lời thiếu văn hóa khiến người bán hàng hết sức bức xúc.
Và đây là đoạn tin nhắn cho thấy đẳng cấp siêu khủng của một vị khách mua hàng online kiêm luôn quảng cáo sim số đẹp. Kết hợp mua hàng và quảng cáo, kinh doanh cá nhân... không phải ai cũng làm được ở trình độ cao như thế này...
Và đây là đoạn tin nhắn cho thấy đẳng cấp siêu khủng của một vị khách mua hàng online kiêm luôn quảng cáo sim số đẹp. Kết hợp mua hàng và quảng cáo, kinh doanh cá nhân... không phải ai cũng làm được ở trình độ cao như thế này...

Top tin bài hot nhất

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

19/04/2025 08:30
"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

24/04/2025 07:45
Dạy nấu ăn trên TikTok, hot girl để lộ khoảnh khắc "khó tin"

Dạy nấu ăn trên TikTok, hot girl để lộ khoảnh khắc "khó tin"

05/05/2025 08:00
Nữ giảng viên giống hệt Lưu Diệc Phi gây bão khắp cõi mạng

Nữ giảng viên giống hệt Lưu Diệc Phi gây bão khắp cõi mạng

28/04/2025 09:30

Bạn có thể quan tâm

“Thánh nữ lắc hông” diện váy lụa mỏng manh gây thương nhớ

“Thánh nữ lắc hông” diện váy lụa mỏng manh gây thương nhớ

“Hot girl ngoại cỡ” Thái Lan cuốn hút với vẻ ngoài mũm mĩm

“Hot girl ngoại cỡ” Thái Lan cuốn hút với vẻ ngoài mũm mĩm

Nữ MC Nghệ An sở hữu tên lạ gây sốt với visual vạn người mê

Nữ MC Nghệ An sở hữu tên lạ gây sốt với visual vạn người mê

Cựu tiếp viên hàng không Vũ Ngọc Châm khoe vòng 1 lấp ló

Cựu tiếp viên hàng không Vũ Ngọc Châm khoe vòng 1 lấp ló

Bị fan nghi chỉnh sửa ảnh, Trang Bít Tết đăng clip cực nét

Bị fan nghi chỉnh sửa ảnh, Trang Bít Tết đăng clip cực nét

Gái xinh Kim Chung Phan khoe ảnh "bỏng mắt" gây bão mạng

Gái xinh Kim Chung Phan khoe ảnh "bỏng mắt" gây bão mạng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status