Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Honda CBR250RR “giật ngược” thành cafe racer

29/07/2017 17:21

(Kiến Thức) - Chiếc Honda CBR250RR thế hệ mới đã "biến hình" cafe racer đậm chất cổ điển, như thể vừa tới từ thập niên 70 của Thế kỷ 20.

Kiều Anh

Siêu “thần gió” Pagani Huayra Tempesta giá 56,8 tỷ có gì?

Chi tiết “hàng nóng” Honda CBR250RR đầu tiên tại VN

“Vua tốc độ” Bugatti Veyron độ triệu đô siêu độc

Giải đua môtô châu Á đầu tiên của 2 tay đua Việt

Honda CBR250RR độ phong cách siêu môtô CBR1000RR

"Sinh sau đẻ muộn" so với Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, mẫu xe môtô Honda CBR250RR mang những ưu điểm vượt trội hơn các đối thủ. Nhờ có thông số kỹ thuật ưu việt, CBR250RR hiện đang là mẫu sportbike tầm trung có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Indonesia.
"Sinh sau đẻ muộn" so với Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, mẫu xe môtô Honda CBR250RR mang những ưu điểm vượt trội hơn các đối thủ. Nhờ có thông số kỹ thuật ưu việt, CBR250RR hiện đang là mẫu sportbike tầm trung có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Indonesia.
Vẫn muốn thúc đẩy doanh số của CBR250RR hơn nữa, Honda Indonesia đã liên hệ với một số xưởng độ tại quốc gia này, nhằm tạo ra những mẫu xe "hàng thửa" và thúc đẩy phong trào chơi xe với dự án Dream Ride Project. Tham gia vào dự án này, xưởng Lunatic Customs đã tạo ra một chiếc CBR250RR mang phong cách cafe racer cổ điển với tên gọi Neo Cafe Race Mark-1.
Vẫn muốn thúc đẩy doanh số của CBR250RR hơn nữa, Honda Indonesia đã liên hệ với một số xưởng độ tại quốc gia này, nhằm tạo ra những mẫu xe "hàng thửa" và thúc đẩy phong trào chơi xe với dự án Dream Ride Project. Tham gia vào dự án này, xưởng Lunatic Customs đã tạo ra một chiếc CBR250RR mang phong cách cafe racer cổ điển với tên gọi Neo Cafe Race Mark-1.
Trên Neo Cafe Race Mark-1, Lunatic Customs đã lột bỏ hoàn toàn dàn vỏ của CBR250RR, thay vào đó là những chi tiết "hàng thửa" do xưởng thiết kế. Chiếm trọn phía trước chiếc xe là bộ quây gió với thiết kế hoài cổ nhưng sử dụng đèn pha LED Daymaker phong cách Harley-Davidson hiện đại, cùng với các khe dẫn gió trực tiếp vào cổ hút của xe.
Trên Neo Cafe Race Mark-1, Lunatic Customs đã lột bỏ hoàn toàn dàn vỏ của CBR250RR, thay vào đó là những chi tiết "hàng thửa" do xưởng thiết kế. Chiếm trọn phía trước chiếc xe là bộ quây gió với thiết kế hoài cổ nhưng sử dụng đèn pha LED Daymaker phong cách Harley-Davidson hiện đại, cùng với các khe dẫn gió trực tiếp vào cổ hút của xe.
Hệ thống phuộc USD trước của CBR250RR được giữ nguyên, tuy nhiên mâm 7 cây đúc nguyên bản của xe đã được thay bằng vành nan kích thước 18 x 2,5 inch kèm lốp Firestone Deluxe 18 x 3,5 inch để có dáng cổ điển. Đặc biệt, hệ thống phanh và moay-ơ của xe là "hàng tháo xe" Honda CBX550, với điểm đặc biệt là phanh đĩa được bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài.
Hệ thống phuộc USD trước của CBR250RR được giữ nguyên, tuy nhiên mâm 7 cây đúc nguyên bản của xe đã được thay bằng vành nan kích thước 18 x 2,5 inch kèm lốp Firestone Deluxe 18 x 3,5 inch để có dáng cổ điển. Đặc biệt, hệ thống phanh và moay-ơ của xe là "hàng tháo xe" Honda CBX550, với điểm đặc biệt là phanh đĩa được bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài.
Chi tiết thân xe nguyên bản duy nhất của chiếc CBR250RR là vỏ bình xăng cũng được sửa đổi nhẹ với tấm ốp trên được gò thủ công từ nhôm. Cặp ghi-đông clip-on nguyên bản của chiếc xe được hạ thấp hơn, kèm theo 2 kính chiếu hậu gắn gù nhỏ gọn. Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Neo Cafe Race Mark-1 vẫn sử dụng bảng đồng hồ full màn hình LCD của CBR250RR nguyên bản.
Chi tiết thân xe nguyên bản duy nhất của chiếc CBR250RR là vỏ bình xăng cũng được sửa đổi nhẹ với tấm ốp trên được gò thủ công từ nhôm. Cặp ghi-đông clip-on nguyên bản của chiếc xe được hạ thấp hơn, kèm theo 2 kính chiếu hậu gắn gù nhỏ gọn. Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Neo Cafe Race Mark-1 vẫn sử dụng bảng đồng hồ full màn hình LCD của CBR250RR nguyên bản.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe cũng đã được độ lại phần khung phụ phía sau để có thể lắp được đuôi với "gò" đặc trưng và bộ yên solo bọc da cổ điển. Khối động cơ 2 xi-lanh 250 cc nguyên bản của xe chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả "hàng thửa" với pô giấu dưới đuôi xe.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe cũng đã được độ lại phần khung phụ phía sau để có thể lắp được đuôi với "gò" đặc trưng và bộ yên solo bọc da cổ điển. Khối động cơ 2 xi-lanh 250 cc nguyên bản của xe chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả "hàng thửa" với pô giấu dưới đuôi xe.
Thay vì gắp nhôm nguyên bản, Lunatic Custom đã tạo cho CBR250RR Neo Cafe Race Mark-1 một bộ gắp bằng thép ống chắc chắn. Bánh sau của xe tiếp tục lấy moay-ơ và phanh từ Honda CBX550, nhưng sử dụng niềng nhôm 18 x 3.5 inch và lốp 18 x 4.5 inch lớn hơn.
Thay vì gắp nhôm nguyên bản, Lunatic Custom đã tạo cho CBR250RR Neo Cafe Race Mark-1 một bộ gắp bằng thép ống chắc chắn. Bánh sau của xe tiếp tục lấy moay-ơ và phanh từ Honda CBX550, nhưng sử dụng niềng nhôm 18 x 3.5 inch và lốp 18 x 4.5 inch lớn hơn.
Sau khi hoàn thành, chiếc CBR250RR hiện đại đã được "giật ngược" lại mang đậm phong cách của những mẫu xe đua thập niên 70 của Thế kỷ 20 với bản độ Neo Cafe Race Mark-1 đậm chất cổ điển.
Sau khi hoàn thành, chiếc CBR250RR hiện đại đã được "giật ngược" lại mang đậm phong cách của những mẫu xe đua thập niên 70 của Thế kỷ 20 với bản độ Neo Cafe Race Mark-1 đậm chất cổ điển.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status