Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Honda CBR250RR “giật ngược” thành cafe racer

29/07/2017 17:21

(Kiến Thức) - Chiếc Honda CBR250RR thế hệ mới đã "biến hình" cafe racer đậm chất cổ điển, như thể vừa tới từ thập niên 70 của Thế kỷ 20.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
"Sinh sau đẻ muộn" so với Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, mẫu xe môtô Honda CBR250RR mang những ưu điểm vượt trội hơn các đối thủ. Nhờ có thông số kỹ thuật ưu việt, CBR250RR hiện đang là mẫu sportbike tầm trung có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Indonesia.
"Sinh sau đẻ muộn" so với Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, mẫu xe môtô Honda CBR250RR mang những ưu điểm vượt trội hơn các đối thủ. Nhờ có thông số kỹ thuật ưu việt, CBR250RR hiện đang là mẫu sportbike tầm trung có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Indonesia.
Vẫn muốn thúc đẩy doanh số của CBR250RR hơn nữa, Honda Indonesia đã liên hệ với một số xưởng độ tại quốc gia này, nhằm tạo ra những mẫu xe "hàng thửa" và thúc đẩy phong trào chơi xe với dự án Dream Ride Project. Tham gia vào dự án này, xưởng Lunatic Customs đã tạo ra một chiếc CBR250RR mang phong cách cafe racer cổ điển với tên gọi Neo Cafe Race Mark-1.
Vẫn muốn thúc đẩy doanh số của CBR250RR hơn nữa, Honda Indonesia đã liên hệ với một số xưởng độ tại quốc gia này, nhằm tạo ra những mẫu xe "hàng thửa" và thúc đẩy phong trào chơi xe với dự án Dream Ride Project. Tham gia vào dự án này, xưởng Lunatic Customs đã tạo ra một chiếc CBR250RR mang phong cách cafe racer cổ điển với tên gọi Neo Cafe Race Mark-1.
Trên Neo Cafe Race Mark-1, Lunatic Customs đã lột bỏ hoàn toàn dàn vỏ của CBR250RR, thay vào đó là những chi tiết "hàng thửa" do xưởng thiết kế. Chiếm trọn phía trước chiếc xe là bộ quây gió với thiết kế hoài cổ nhưng sử dụng đèn pha LED Daymaker phong cách Harley-Davidson hiện đại, cùng với các khe dẫn gió trực tiếp vào cổ hút của xe.
Trên Neo Cafe Race Mark-1, Lunatic Customs đã lột bỏ hoàn toàn dàn vỏ của CBR250RR, thay vào đó là những chi tiết "hàng thửa" do xưởng thiết kế. Chiếm trọn phía trước chiếc xe là bộ quây gió với thiết kế hoài cổ nhưng sử dụng đèn pha LED Daymaker phong cách Harley-Davidson hiện đại, cùng với các khe dẫn gió trực tiếp vào cổ hút của xe.
Hệ thống phuộc USD trước của CBR250RR được giữ nguyên, tuy nhiên mâm 7 cây đúc nguyên bản của xe đã được thay bằng vành nan kích thước 18 x 2,5 inch kèm lốp Firestone Deluxe 18 x 3,5 inch để có dáng cổ điển. Đặc biệt, hệ thống phanh và moay-ơ của xe là "hàng tháo xe" Honda CBX550, với điểm đặc biệt là phanh đĩa được bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài.
Hệ thống phuộc USD trước của CBR250RR được giữ nguyên, tuy nhiên mâm 7 cây đúc nguyên bản của xe đã được thay bằng vành nan kích thước 18 x 2,5 inch kèm lốp Firestone Deluxe 18 x 3,5 inch để có dáng cổ điển. Đặc biệt, hệ thống phanh và moay-ơ của xe là "hàng tháo xe" Honda CBX550, với điểm đặc biệt là phanh đĩa được bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài.
Chi tiết thân xe nguyên bản duy nhất của chiếc CBR250RR là vỏ bình xăng cũng được sửa đổi nhẹ với tấm ốp trên được gò thủ công từ nhôm. Cặp ghi-đông clip-on nguyên bản của chiếc xe được hạ thấp hơn, kèm theo 2 kính chiếu hậu gắn gù nhỏ gọn. Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Neo Cafe Race Mark-1 vẫn sử dụng bảng đồng hồ full màn hình LCD của CBR250RR nguyên bản.
Chi tiết thân xe nguyên bản duy nhất của chiếc CBR250RR là vỏ bình xăng cũng được sửa đổi nhẹ với tấm ốp trên được gò thủ công từ nhôm. Cặp ghi-đông clip-on nguyên bản của chiếc xe được hạ thấp hơn, kèm theo 2 kính chiếu hậu gắn gù nhỏ gọn. Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Neo Cafe Race Mark-1 vẫn sử dụng bảng đồng hồ full màn hình LCD của CBR250RR nguyên bản.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe cũng đã được độ lại phần khung phụ phía sau để có thể lắp được đuôi với "gò" đặc trưng và bộ yên solo bọc da cổ điển. Khối động cơ 2 xi-lanh 250 cc nguyên bản của xe chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả "hàng thửa" với pô giấu dưới đuôi xe.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe cũng đã được độ lại phần khung phụ phía sau để có thể lắp được đuôi với "gò" đặc trưng và bộ yên solo bọc da cổ điển. Khối động cơ 2 xi-lanh 250 cc nguyên bản của xe chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả "hàng thửa" với pô giấu dưới đuôi xe.
Thay vì gắp nhôm nguyên bản, Lunatic Custom đã tạo cho CBR250RR Neo Cafe Race Mark-1 một bộ gắp bằng thép ống chắc chắn. Bánh sau của xe tiếp tục lấy moay-ơ và phanh từ Honda CBX550, nhưng sử dụng niềng nhôm 18 x 3.5 inch và lốp 18 x 4.5 inch lớn hơn.
Thay vì gắp nhôm nguyên bản, Lunatic Custom đã tạo cho CBR250RR Neo Cafe Race Mark-1 một bộ gắp bằng thép ống chắc chắn. Bánh sau của xe tiếp tục lấy moay-ơ và phanh từ Honda CBX550, nhưng sử dụng niềng nhôm 18 x 3.5 inch và lốp 18 x 4.5 inch lớn hơn.
Sau khi hoàn thành, chiếc CBR250RR hiện đại đã được "giật ngược" lại mang đậm phong cách của những mẫu xe đua thập niên 70 của Thế kỷ 20 với bản độ Neo Cafe Race Mark-1 đậm chất cổ điển.
Sau khi hoàn thành, chiếc CBR250RR hiện đại đã được "giật ngược" lại mang đậm phong cách của những mẫu xe đua thập niên 70 của Thế kỷ 20 với bản độ Neo Cafe Race Mark-1 đậm chất cổ điển.

Bạn có thể quan tâm

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

12/08/2025 08:00
Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

12/08/2025 09:07
Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

12/08/2025 10:19
Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

12/08/2025 12:09
Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

12/08/2025 06:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status