Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Môtô cổ MV Agusta 500 “hàng nhái” thét giá hơn 6 tỷ

28/04/2017 17:43

(Kiến Thức) - Chiếc MV Agusta 500 được sản xuất từ thập niên 70, "copy" y hệt mẫu xe đua 500 GP huyền thoại chuẩn bị được rao bán với giá "khủng".

Nguyễn Huy
Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.
Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.
Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.
Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.
Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.
Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.
Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.
Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.
Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.
Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.
Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.
Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.
Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.
Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.
Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.
Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status