Một hộ kinh doanh mỹ phẩm qua Facebook bị phạt 64 triệu đồng

(Vietnamdaily) - Bà Hồng kinh doanh mỹ phẩm, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không có đăng ký kinh doanh nên bị phạt nặng.

Ngày 20/7, Cục QLTT tỉnh Hậu Giang cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồng, (ngụ khu vực 2, phường 1, thành phố Vị Thanh) với số tiền 46 triệu đồng vì bán hàng online nhưng không đăng ký kinh doanh.
Một tháng trước, lực lượng QLTT phối hợp với công an kinh tế kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh của bà Hồng. Lúc đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mỹ phẩm và thuốc làm từ dược liệu.
Mot ho kinh doanh my pham qua Facebook bi phat 64 trieu dong
 Nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc trong nhà bà Hồng.
Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Hồng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định.
Theo Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hậu Giang), bà Hồng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Bà bán mỹ phẩm, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được phép lưu hành nên bị phạt hành chính và tiêu hủy lượng hàng hóa trị giá gần 200 triệu đồng.

Nghề người mẫu​ bán hàng online: Xu hướng mới cho giới trẻ

Công việc khá vất vả, nhiều áp lực nhưng bù lại có thể “kiếm” được khá nhiều tiền từ nghề làm người mẫu quảng cáo bán hàng online. Đó cũng là lý do thu hút nhiều bạn trẻ thử sức với công việc này.

Sự ra đời và phát triển mạnh của các kênh dịch vụ bán hàng qua mạng (online) thì nghề người mẫu bán hàng online cũng trở nên sôi động hơn. Do đó nhiều bạn trẻ sẵn sàng thử sức làm người mẫu cho các shop quần áo thời trang, mỹ phẩm… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và đang trở thành công việc hot được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre
 Áp lực doanh số bán hàng là điều không đơn giản đối với những bạn làm mẫu online.
Chịu khó “cày”, thu nhập cũng rủng rỉnh
Người mẫu bán hàng online Thúy Diễm (21 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, cô đã làm công việc này được hơn 2 năm kể từ khi đang còn là sinh viên. Nhiệm vụ chính là làm mẫu quảng cáo cho các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ trang sức… dưới hình thức livestream cho khách xem hoặc chụp ảnh đưa lên mạng. Trung bình một buổi làm việc từ 1,5 đến 2 tiếng. Theo Diễm, làm người mẫu chứ thực ra không phải trình diễn catwalk hay tạo dáng, phong cách đi đứng… như người mẫu chuyên nghiệp mà mọi người thường thấy. Làm mẫu online chỉ đơn giản là giới thiệu các mẫu hàng mới theo yêu cầu của chủ shop bằng cách mặc thử, tư vấn cho khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn về màu sắc, số đo để khách có thể chọn được sản phẩm ưng ý.
Hiện trung bình một tuần Diễm làm việc sáu ngày cho ba cửa hàng thời trang, thường livestream một ngày khoảng 3 đến 4 show. Công việc khá bận rộn, nhưng bù lại mức thu nhập khá nếu như chịu khó “cày”.
Chị Lê Thị Trang, chủ shop thời trang online cho biết, để tuyển được người mẫu bán hàng online dễ thì dễ nhưng cũng rất khó. Dễ bởi yêu cầu người mẫu không quá khắt khe, chỉ cần có ngoại hình thiện cảm, dáng cân đối, cao từ 1,6m đến 1,65m, nặng 45- 53kg mặc size S hoặc M là chuẩn. Ngoài ra, người làm mẫu online phải hòa đồng, vui vẻ, tự tin, nói chuyện có duyên, hoạt bát, giọng nói dễ nghe, đi làm đúng giờ và phải biết tự trang điểm khi livestream.
Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là tuyển được một người mẫu online đạt chuẩn là quá dễ. Bởi theo chị Trang ngoài những yêu cầu căn bản nói trên, người mẫu online thực ra cũng là một nhân viên bán hàng. Điều cốt yếu là họ phải có “duyên” bán hàng, để mỗi lượt livestream phải thu hút được nhiều người view “xem” và chia sẻ. Quan trọng hơn là khách hàng xem xong phải chốt đơn hàng như vậy mới gọi là thành công. Nên không phải cứ bạn nào có ngoại hình, giọng nói hay cũng đáp ứng được công việc làm mẫu online.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre-Hinh-2
Thông tin đăng tuyển người mẫu online trên mạng xã hội. 
Rủi ro, áp lực “nghề nghiệp”

Choáng với sự thật đằng sau những sàn online hốt bạc mùa đại dịch

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển nhưng sự thật không phải vậy.

Truy cập, doanh thu giảm

Chỉ sau 3 tháng đầu năm, thị trường thương mại điện tử đã trải qua nhiều biến chuyển do ảnh hưởng của Covid-19. Theo báo cáo của iPrice Group, cả Tiki, Lazada hay Sendo đều giảm lượng truy cập so với thời điểm trước dịch. Dù đã trở lại vị trí số 2 sau hai quý bị Sendo qua mặt nhưng 3 tháng đầu năm nay, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập/tháng, giảm nhẹ 500 nghìn lượt/tháng so với quý 4/2019.

Bí quyết ăn quả bầu vừa mát vừa chữa bệnh bổ hơn cả “nhân sâm”

(VietnamDaily) - Quả bầu là thực phẩm phổ biến trong mùa hè, có giá trị dinh dưỡng cao, mát, ngọt, đặc biệt nó còn giúp phòng chữa các bệnh khi thời tiết nóng bức như mụn nhọt, ho sốt, đái đỏ, táo bón...

Theo Y học cổ truyền, quả bầu có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, trừ độc, mát máu, chữa đái dắt, tiêu sỏi, trừ thủy thũng phù nề, mụn nhọt, tiêu khát (đái tháo đường)...