Món quà ấm áp người TNG Holdings Vietnam dành tặng học sinh miền núi

Trong ngày đông cuối tháng 12, người TNG Holdings Vietnam lại tiếp tục hành trình “Cùng em tới trường” tại hai ngôi trường miền núi khó khăn ở Lạng Sơn và Sơn La.

Vào giờ ra chơi, các em học sinh điểm trường Bình Chương, trường tiểu học Đình Lập (xã Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) tíu tít rủ nhau chơi xích đu. Nụ cười hạnh phúc của các em khiến người lớn cảm thấy lòng thêm ấm áp.
Mon qua am ap nguoi TNG Holdings Vietnam danh tang hoc sinh mien nui
Các em học sinh điểm trường chơi xích đu. 
5 chiếc xích đu đặt tại sân trường là món quà cán bộ nhân viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam trao tặng cho điểm trường. Không chỉ tặng xích đu cho các em vui chơi, người TNG còn hỗ trợ điểm trường thay thế lan can trước phòng bộ môn, phòng học đã hư hỏng; làm mới mái tôn nhà để xe cho các thầy cô. Tổng giá trị gói tài trợ là hơn 52 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng giúp đảm bảo sự an toàn cho học sinh, giúp các em có thêm trò chơi giải trí trong giờ ra chơi và góp phần mang lại niềm vui cho cả thầy và trò điểm trường.
Ngoài Lạng Sơn, người TNG cũng đến Sơn La để sẻ chia yêu thương và tiếp sức “Cùng em tới trường”. Tập thể công ty cổ phần đầu tư và quản lý khách sạn TNH, một thành viên của TNG Holdings Vietnam, đã dành tặng 63 suất học bổng, 450 đầu sách, các phần quà là bánh kẹo, áo khoác cho các em học sinh nội trú tại trường Tiểu học, THCS Mường Thải, huyện Phù Yên - một trường thuộc diện khó khăn nhất tỉnh Sơn La.
Mon qua am ap nguoi TNG Holdings Vietnam danh tang hoc sinh mien nui-Hinh-2
Trao học bổng cho học sinh trường nội trú tại trường Tiểu học, THCS Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. 
Trực tiếp đến thăm và tặng quà cho các em, Nguyễn Hưng, nhân viên TNH chia sẻ: “Con đường đến trường của các em nhỏ tại đây vô cùng khó khăn. Nhà của các em thường cách trường cả chục cây số và việc di chuyển đến trường hàng ngày đều không hề dễ dàng. Nhưng niềm đam mê học hỏi vẫn luôn cháy trong các em học sinh để vượt qua mọi khó khăn.
Sự hỗ trợ từ tập thể TNH (tiền mặt, quần áo, sách, bánh kẹo...) không chỉ là việc tặng quà, mà còn là trao hy vọng, là động lực để các em tiếp tục vững bước trên con đường học tập và khám phá chân trời kiến thức. Những bộ quần áo ấm áp, những quyển sách mới, và cả tình yêu thương từ các anh chị em TNH đã góp phần làm cho ngày đông giá lạnh trở nên ấm áp hơn. Và niềm vui trong từng nụ cười của các em khi nhận quà chính là điều hạnh phúc nhất trong trái tim mỗi cá nhân làm thiện nguyện”.
Mon qua am ap nguoi TNG Holdings Vietnam danh tang hoc sinh mien nui-Hinh-3
450 đầu sách đóng góp vào thư viện xanh giúp các em học sinh khám phá chân trời tri thức mới. 
Nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng TNG Share, chương trình “Cùng em tới trường” đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của người TNG. Trước đó, người TNG đã tu sửa điểm trường ở bản Tà Cù Nhè (Hà Giang), cải tạo điểm trường Làng Lầu (Lạng Sơn); xây “Thư viện xanh” tại Trường PTDT bán trú tiểu học Sủng Cháng (Hà Giang) và tại trường mầm non Quảng Hưng (Cao Bằng); trao tặng học bổng cho học sinh – sinh viên nghèo vượt khó vươn lên… ; đồng hành cùng hoạt động “phủ xanh” (turn blue) cùng UNICEF nhằm đề cao quyền trẻ em…
Hành trình hướng đến một tương lại vì hạnh phúc cho trẻ em vẫn đang được các thế hệ CBNV TNG Holdings Vietnam tiếp tục thực hiện với động lực và niềm tin về việc mang tới những giá trị tốt đẹp “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho cộng đồng.

Tháng 5 rực rỡ của người TNG Holdings Vietnam .

Sáng 27/5 tại sân vận động Bách Khoa, hơn 2000 CBNV Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã tham gia hoạt động văn hóa lớn nhất trong năm. Đó là sự kiện Ngày hội Truyền thống TNGMei 2023.

TNG Holdings Vietnam là Tập đoàn đa ngành với 27 năm xây dựng và phát triển. Kể từ năm 2018, để chuẩn bị cho những định hướng phát triển vững chắc trong tương lai, Tập đoàn chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Nhờ chiến lược đúng đắn cùng cách triển khai bài bản, 5 năm qua, mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn liên tục được cải thiện. Năm 2022, mức độ trưởng thành văn hoá của TNG Holdings Vietnam đạt 5/6 (mức độ thấm nhuần) theo mô hình đánh giá của Denison.

Thang 5 ruc ro cua nguoi TNG Holdings Vietnam .
 

Ngày hội Truyền thống TNGMei là một trong 3 điểm chạm văn hóa lớn nhất trong năm của Tập đoàn, hướng đến các hoạt động giúp tăng cường sự thẩm thấu các giá trị văn hóa cũng như tăng cường giao lưu, gắn kết trong CBNV. Bên cạnh đó còn 2 điểm chạm văn hóa là sự kiện TNGenZ dành cho cấp lãnh đạo, quản lý và TNG Share với các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Các giá trị của văn hóa doanh nghiệp được người TNG Holdings Vietnam ví như “mã gen” thấm nhuần trong từng nếp nghĩ và thể hiện qua hành động của mỗi cán bộ nhân viên trong công việc hàng ngày.

Mỗi năm, Ngày hội Truyền thống TNGMei sẽ có một chủ đề riêng, như năm 2021 là “Tuổi 25 Khơi nguồn bất tận”; năm 2022 là Interact (với nghĩa là tăng cường tương tác). Với tâm thế chủ động, linh hoạt thích ứng, Tập đoàn tiếp tục cải tiến các giá trị văn hóa hướng đến mục tiêu giúp người TNG phát huy nội lực để đưa doanh nghiệp tiến xa hơn nữa trên hành trình phía trước.

Thang 5 ruc ro cua nguoi TNG Holdings Vietnam .-Hinh-2
Giải bóng đá hướng đến Ngày hội Truyền thống năm nay của TNG Holdings Vietnam.  

Hướng đến việc ra mắt nền tảng văn hóa phiên bản nâng cấp, TNGMei 2023 lựa chọn chủ đề “Unlock Gene ROX” với chuỗi hoạt động kéo dài suốt hơn 2 tháng, qua đó, giúp cán bộ nhân viên tăng cường gắn kết và phát huy nội lực.

Lãnh đạo Tập đoàn TNG Holdings Vietnam chia sẻ đã có những chiến lược đầu tư đúng đắn cho văn hóa và văn hóa đã tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp vững vàng đi qua những thử thách để lớn mạnh và phát triển hơn nữa.

Cùng điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng của người TNG Holdings Vietnam tại TNGMei 2023:

Thang 5 ruc ro cua nguoi TNG Holdings Vietnam .-Hinh-3
Anh Trần Xuân Quảng – Tổng Giám đốc TNG Holdings Vietnam thực hiện nghi thức đốt đuốc khai hội TNGMei 2023. Ngọn đuốc tượng trưng cho mạch chảy văn hoá, năng lượng, nhiệt huyết và khát vọng trường tồn sẽ được lan truyền qua lớp lớp thế hệ cán bộ nhân viên TNG. 
Thang 5 ruc ro cua nguoi TNG Holdings Vietnam .-Hinh-4

TNGMei hướng đến các hoạt động giúp tăng cường sự thẩm thấu các giá trị văn hóa cũng như tăng cường giao lưu, gắn kết trong cán bộ nhân viên. 

Quỹ Hàn Quốc bán khoảng 2,6 triệu cổ phần tại TNG

Như vậy, trong khoảng 3 tháng, tổ chức này đã bán khoảng 2,6 triệu cổ phần Dệt may TNG.

Korea Investment Securities, đơn vị nhận ủy thác của quỹ Asam Vietnam Mezzanine Focus Hedge Fund 1, vừa bán ra 2 triệu cổ phiếu Dệt may TNG (TNG) vào ngày 17-18/2.
Sau giao dịch, quỹ Hàn Quốc giảm lượng cổ phiếu nắm giữ từ 6,5 triệu đơn vị (tỷ lệ 7,01%) xuống 4,5 triệu đơn vị (tỷ lệ 4,85%) và không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp dệt may này.
Quỹ Hàn Quốc trên từng mua vào 6,8 triệu đơn vị TNG để sở hữu gần 7,1 triệu cổ phần (tỷ lệ 7,65%), qua đó trở thành cổ đông lớn kể từ ngày 15/11/2021. Như vậy, trong khoảng 3 tháng, tổ chức này đã bán khoảng 2,6 triệu cổ phần Dệt may TNG.
Quy Han Quoc ban khoang 2,6 trieu co phan tai TNG
 
Trên thị trường chứng khoán, thị giá TNG đang trong xu hướng tăng trở lại kể từ vùng đáy gần nhất hồi cuối tháng 1. Hiện giá mã này dừng ở mức 34.400 đồng/cp, tăng 26% sau khoảng một tháng.
Tương tự diễn biến giá cổ phiếu, tình hình hoạt động kinh doanh cũng khả quan kể từ đầu năm. Dệt may TNG thông báo doanh thu đạt 514 tỷ đồng trong tháng 1, tăng lần lượt 10% và 62% so với tháng 12 và cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, công ty vượt 2% kế hoạch tháng, đây cũng là mức doanh thu tháng 1 cao nhất trong 5 năm gần đây.
Sắp tới đây, TNG dự kiến chào bán 3 triệu trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tổng giá trị là 300 tỷ đồng. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không kèm chứng quyền và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của TNG. Trái phiếu có kỳ hạn 4 năm với lãi suất cố định là 10%/năm. 

Văn hóa - “ADN” cạnh tranh của doanh nghiệp

Văn hóa được nhiều doanh nghiệp coi như yếu tố “lõi” của năng lực cạnh tranh. Bởi trên thương trường, đây là yếu tố làm nên bản sắc rất khó sao chép của các doanh nghiệp.

“ADN” cạnh tranh trong môi trường toàn cầu
Theo nhiều chuyên gia, văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Theo nghiên cứu Happiness and Productivity của Đại học Warwick, khi nhân viên hạnh phúc và hài lòng với môi trường làm việc của mình, năng suất công việc tăng lên 12%.