“Mổ xẻ” tuyệt chiêu của sữa Kun Love'in Farm

(Kiến Thức) - Sản phẩm sữa mới Kun Love’in Farm đang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng, ý tưởng bao bì độc đáo...

Lên kệ trong thời điểm "nóng"

Nhiều năm trở lại đây, thị trường thức uống dinh dưỡng ở Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh với hàng loạt sản phẩm mới ra đời và chưa có điểm dừng. Đại diện của công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP cho biết hiện công ty đã cho ra đời sản phẩm sữa Kun được làm 100% từ sữa tươi thông qua chương trình phát triển nông trại bò sữa Việt, do chính những người nông dân làm chủ. Đây là thời điểm mà các sản phẩm sữa khác đã qua giai đoạn tăng trưởng “nóng”, sữa tươi 100% trở thành mặt hàng hot, được người tiêu dùng khá quan tâm và ưa chuộng.

Tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị… sữa Kun chiếm thị phần khá cân bằng so với các nhãn hiệu khác, mức giá dao động khoảng 220 nghìn/thùng 48 hộp (loại 110ml), thùng 180ml (loại 48 hộp) có giá khoảng 345 nghìn. Khi được hỏi về mức tiêu thụ sản phẩm, chị Thanh Hoa (chủ cửa hàng bán lẻ trên đường Nguyễn Trãi) cho biết: “Khoảng 4 tháng gần đây, lượng sữa này bán tăng hơn trước nhiều vì khách hàng uống thấy hợp, trung bình một ngày cửa hàng bán được khoảng 7- 10 thùng lớn. Hơn nữa, vì có nhiều mùi vị, loại có hoặc không có đường… nên người mua họ dễ chọn hơn. Loại có hương dâu cửa hàng chị bán chạy hơn cả”.

Sữa Kun được bày bán có vỏ hộp rất bắt mắt, cùng uống sữa và khám phá các câu chuyện thú vị, đầy ý nghĩa.
Sữa Kun được bày bán có vỏ hộp rất bắt mắt, cùng uống sữa và khám phá các câu chuyện thú vị, đầy ý nghĩa. 

Riêng việc tiêu thụ và bán sản phẩm qua mạng cũng có phần khá rầm rộ. Các diễn đàn uy tín của các mẹ, các bố như Webtretho.com, lamchame.com, chủ đề về sản phẩm mới này khá rôm rả. Chỉ tính riêng topic “Sữa tươi Kun rẻ nhất Hà Nội” đã có trên 400 trang bình luận trên website lamchame.com, trong đó các mẹ có phản hồi khá tích cực về sản phẩm và đặt hàng chuyển đến tận nhà.

Vì sao sữa Kun hút người tiêu dùng?

Điều làm nên sức hút của một sản phẩm mới nằm ở các yếu tố về chất lượng, mẫu mã và đánh trúng nhu cầu, tâm lý của người tiêu dùng.
Thức uống dinh dưỡng Kun của Love’in Farm được làm từ thành phần sữa tươi nguyên chất 100% và giữ nguyên hương vị của sữa bò tươi, có hàm lượng dinh dưỡng như canxi, phốt-pho, các loại vitamin và magiê  giúp xây dựng cơ, xương và răng của trẻ chắc khỏe.

Thành viên có nickname Bintombo chia sẻ trên diễn đàn Webtretho.com: “Nói chung thơm, ngon, ngậy, giá Việt Nam”, trẻ con uống thường xuyên, “nhà có 3 đứa con từ 2-7 tuổi, uống sữa tươi như uống nước lọc ấy”, nickname Meocon0818 cũng nhất trí “vote cho lover’in farm, sữa này ngon, hợp cho nhiều bé”.

Chủ đề về chất lượng sữa được "mổ xẻ" với 400 trang bình luận trên diễn đàn, với nhiều phản hồi tích cực.
Chủ đề về chất lượng sữa được "mổ xẻ" với 400 trang bình luận trên diễn đàn, với nhiều phản hồi tích cực. 

 Ngoài ra, sản phẩm có chứng nhận bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Thực Phẩm Quốc gia, vì thế khá được tin dùng. Chia sẻ về lý do chọn sữa Kun, chị Phương Thảo (Lãn Ông – Hoàn Kiếm) cho biết: “Giờ có nhiều loại sữa mà không biết phải dựa vào đâu để chọn, nếu là sản phẩm có các thông tin kiểm chứng chất lượng sẽ yên tâm hơn rất nhiều. Mình đã mua sữa Kun vì lý do đó, hơn nữa, khi uống thử sữa cũng thấy khá ngon, không quá ngọt và gây ngán”.

Bên cạnh các yếu tố khiến người tiêu dùng yên tâm về chất lượng, sản phẩm này đã đánh trúng vào tâm lý lứa tuổi và đối tượng sử dụng trực tiếp: đó là trẻ em. 

Vẻ thích thú trên gương mặt các em nhỏ khi thưởng thức sữa Kun.
Vẻ thích thú trên gương mặt các em nhỏ khi thưởng thức sữa Kun.
Trên bao bì sữa Kun có hình các nhân vật hoạt hình rất ngộ nghĩnh như siêu nhân, bác nông dân, em bé… Mỗi nhân vật được hóa thân vào một câu chuyện ngắn hấp dẫn, chiến đấu với các thế lực phá hoại để bảo vệ nông trại. Đoạn quảng cáo sản phẩm với chủ đề đánh đuổi các thế lực xấu rất thu hút trẻ nhỏ. Bé Thanh Trúc rất thích thú khi cầm trên tay hộp sữa: “Cháu thích nhất hình bạn Tám Tuốt vì hình bạn ấy vẽ đẹp lắm, bạn ấy đã cùng các anh chị giúp đàn bò gặm cỏ mà không bị nguy hiểm ạ”. Chị Huyền Như (mẹ bé Thanh Trúc) chia sẻ: “Thấy cháu mỗi lần vào siêu thị là chạy ngay tới lấy sữa Kun, bình thường con bé không thích uống sữa lắm, thế mà dạo này lại chăm hơn. Ngoài ra, mình cũng muốn con cái học được những bài học về đoàn kết, nhường nhịn, giúp đỡ nhau được viết trên hộp sữa”. Như vậy, các bà mẹ đã có nhiều hơn lựa chọn sữa an toàn và chất lượng cho con trẻ.

“Ông lớn” Abbott: Khi nào mới hết scandal?

(Kiến Thức) - Với thương hiệu đình đám thế giới, nhưng gần đây, "ông lớn" Abbott dần đánh mất niềm tin ở người tiêu dùng Việt bởi loạt scandal về chất lượng và uy tín. 

Liên tục tăng giá, “ỉm” cả tỷ đồng tiền thuế

Điểm mặt 25 nhãn sữa bị áp giá trần

(Kiến Thức) - 25 nhãn sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ được áp giá trần từ ngày 1/6 tới. Quyết định này khiến nhiều bà mẹ vui mừng với hy vọng giá sữa sẽ giảm.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, việc áp trần giá sữa căn cứ vào các quy định của Luật Giá, trong đó có quy định sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi là sản phẩm nằm trong danh mục bình ổn giá. Trong ảnh là sản phẩm Dielac Alpha 123 HT 900g có giá trần 167.000 đồng/hộp, trong khi đó, Dielac Alpha 123 HG loại 400 g có giá trần 72.000 đồng/hộp.
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, việc áp trần giá sữa căn cứ vào các quy định của Luật Giá, trong đó có quy định sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi là sản phẩm nằm trong danh mục bình ổn giá. Trong ảnh là sản phẩm Dielac Alpha 123 HT 900g có giá trần 167.000 đồng/hộp, trong khi đó, Dielac Alpha 123 HG loại 400 g có giá trần 72.000 đồng/hộp.   
Cũng theo Bộ trưởng, Nhà nước thực hiện bình ổn giá sữa khi có biến động về giá một cách bất thường. Dù quản lý sữa theo cơ chế thị trường nhưng vẫn phải đảm bảo có sự quản lý của Nhà nước theo chủ trương chung. Tức là phải hài hòa lợi ích giữa người sản xuất, Nhà nước và người tiêu dùng. Trong ảnh là sản phẩm sữa Dielac Alpha Step 2 HT 900 g với giá trần 188.000 đồng/hộp, Dielac Alpha Step 1 HT 900 g có giá trần 180.000 đồng/hộp.
Cũng theo Bộ trưởng, Nhà nước thực hiện bình ổn giá sữa khi có biến động về giá một cách bất thường. Dù quản lý sữa theo cơ chế thị trường nhưng vẫn phải đảm bảo có sự quản lý của Nhà nước theo chủ trương chung. Tức là phải hài hòa lợi ích giữa người sản xuất, Nhà nước và người tiêu dùng. Trong ảnh là sản phẩm sữa Dielac Alpha Step 2 HT 900 g với giá trần 188.000 đồng/hộp, Dielac Alpha Step 1 HT 900 g có giá trần 180.000 đồng/hộp. 
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, việc chúng ta áp trần giá sữa hoàn toàn không vi phạm cam kết quốc tế mà Việt Nam đã thỏa thuận. Trong ảnh là Dielac Pedia 1+ HT loại 900 g có giá trần 278.000 đồng/hộp.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, việc chúng ta áp trần giá sữa hoàn toàn không vi phạm cam kết quốc tế mà Việt Nam đã thỏa thuận. Trong ảnh là Dielac Pedia 1+ HT loại 900 g có giá trần 278.000 đồng/hộp. 
Được biết, 25 nhãn sữa áp giá trần chiếm trên 60% thị phần sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trong ảnh là loại sữa IMP Frisolac Gold 1 loại 400 g có giá trần 196.000 đồng/hộp, loại 900 g có giá trần 406.000 đồng/hộp.
Được biết, 25 nhãn sữa áp giá trần chiếm trên 60% thị phần sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trong ảnh là loại sữa IMP Frisolac Gold 1 loại 400 g có giá trần 196.000 đồng/hộp, loại 900 g có giá trần 406.000 đồng/hộp.  
Theo quyết định, đối với những sản phẩm sữa khác đang lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành và so sánh về giá của sản phẩm sữa đó với sản phẩm sữa đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Trong khi đó, IMP Frisolac Gold 2 loại 900 g có giá trần 400.000 đồng/hộp.
Theo quyết định, đối với những sản phẩm sữa khác đang lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành và so sánh về giá của sản phẩm sữa đó với sản phẩm sữa đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Trong khi đó, IMP Frisolac Gold 2 loại 900 g có giá trần 400.000 đồng/hộp.  
Đối với những sản phẩm sữa mới, chưa lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành và so sánh với giá của sản phẩm sữa đang lưu thông trên thị trường đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa cho sản phẩm sữa mới, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Trong ảnh là Friso Gold 3 loại 900 g và 1,5 kg có giá trần lần lượt là 365 - 550.000 đồng/hộp.
 Đối với những sản phẩm sữa mới, chưa lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành và so sánh với giá của sản phẩm sữa đang lưu thông trên thị trường đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa cho sản phẩm sữa mới, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Trong ảnh là Friso Gold 3 loại 900 g và 1,5 kg có giá trần lần lượt là 365 - 550.000 đồng/hộp.
Giá tối đa trong khâu bán lẻ được xác định bằng giá tối đa trong khâu bán buôn cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá nhưng tối đa không quá 15% của giá tối đa trong khâu bán buôn. Sữa Nan Pro 3 Leb047 Tin loại 900g có giá trần 334.000 đồng/hộp, Nan 2 BL InfMPwdr Lab011A-2 800 g có giá trần 328.000 đồng/hộp và Nan 1 BL NWB019-4-S loại 800 g có giá 323.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa.
Giá tối đa trong khâu bán lẻ được xác định bằng giá tối đa trong khâu bán buôn cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá nhưng tối đa không quá 15% của giá tối đa trong khâu bán buôn. Sữa Nan Pro 3 Leb047 Tin loại 900g có giá trần 334.000 đồng/hộp, Nan 2 BL InfMPwdr Lab011A-2 800 g có giá trần 328.000 đồng/hộp và Nan 1 BL NWB019-4-S loại 800 g có giá 323.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa.
Theo quyết định về công bố giá trần, ngoài 25 nhãn sữa, khi doanh nghiệp có thay đổi về mẫu mã, hàm lượng và tên gọi sản phẩm của sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi, doanh nghiệp phải đăng ký và cơ quan quản lý giá có quyền thẩm tra cho phí theo 2 phương pháp là phương pháp chi phí và phương pháp so sánh. Sữa Lactogen 3 LCOMFORTISGoldLEB 105 loại 900 g có giá trần 226.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa.
Theo quyết định về công bố giá trần, ngoài 25 nhãn sữa, khi doanh nghiệp có thay đổi về mẫu mã, hàm lượng và tên gọi sản phẩm của sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi, doanh nghiệp phải đăng ký và cơ quan quản lý giá có quyền thẩm tra cho phí theo 2 phương pháp là phương pháp chi phí và phương pháp so sánh. Sữa Lactogen 3 LCOMFORTISGoldLEB 105 loại 900 g có giá trần 226.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa.
Bộ Tài chính cũng phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xác định chất lượng sữa, để đảm bảo phương pháp so sánh và phương pháp chi phí phải phù hợp và từ đó ra giá trần cụ thể. Sữa Enfagrow A+ 3 vanilla loại 900 g và 1,8 kg có giá trần lần lượt là 309 - 563.000 đồng/hộp.
Bộ Tài chính cũng phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xác định chất lượng sữa, để đảm bảo phương pháp so sánh và phương pháp chi phí phải phù hợp và từ đó ra giá trần cụ thể. Sữa Enfagrow A+ 3 vanilla loại 900 g và 1,8 kg có giá trần lần lượt là 309 - 563.000 đồng/hộp. 
Giá trần sữa là mức giá áp dụng chung cho cả nước trên mọi địa bàn. Bộ Tài chính yêu cầu UBND các cấp, các cơ quan chức năng của địa phương phải kiểm tra giá sữa của mỗi địa bàn. Sữa Enfamil A+ 2 loại 900 g có giá trần 363.000 đồng/hộp.
Giá trần sữa là mức giá áp dụng chung cho cả nước trên mọi địa bàn. Bộ Tài chính yêu cầu UBND các cấp, các cơ quan chức năng của địa phương phải kiểm tra giá sữa của mỗi địa bàn. Sữa Enfamil A+ 2 loại 900 g có giá trần 363.000 đồng/hộp.  
Sữa Enfamil A+ 1 loại 400 - 900 g có giá trần lần lượt là 187 - 381.000 đồng/hộp.
Sữa Enfamil A+ 1 loại 400 - 900 g có giá trần lần lượt là 187 - 381.000 đồng/hộp.  
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, việc áp trần giá sữa sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh. Những doanh nghiệp làm ăn không có chiến lược hoặc quá sa đà vào lợi nhuận sẽ khó tồn tại và sẽ khó phát triển trên thị trường. Sữa Abbott Grow 3 loại 900 g có giá trần là 258.000 đồng/hộp.
 Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, việc áp trần giá sữa sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh. Những doanh nghiệp làm ăn không có chiến lược hoặc quá sa đà vào lợi nhuận sẽ khó tồn tại và sẽ khó phát triển trên thị trường. Sữa Abbott Grow 3 loại 900 g có giá trần là 258.000 đồng/hộp. 
Sữa Grow G-Power vanilla loại 900 g và 1,7 kg có giá trần lần lượt là 360 - 610.000 đồng/hộp.
Sữa Grow G-Power vanilla loại 900 g và 1,7 kg có giá trần lần lượt là 360 - 610.000 đồng/hộp.  
Nhãn sữa Similac GainPlus IQ loại 900 g và 1,7 kg (với Intelli-Pro) có giá trần lần lượt là 405 - 692.000 đồng/hộp.
 Nhãn sữa Similac GainPlus IQ loại 900 g và 1,7 kg (với Intelli-Pro) có giá trần lần lượt là 405 - 692.000 đồng/hộp.