Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

“Mổ” máy bay Indonesia rơi

17/08/2015 13:30

(Kiến Thức) - Máy bay Indonesia rơi hôm 16/8 là một dòng máy bay dân dụng từng dính đến 35 vụ tai nạn kể từ đưa vào hoạt động năm 1987.

Thảo Nguyên (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Máy bay rơi ở Indonesia của hãng Trigana Air là một trong những biến thể của ATR 42, một loại máy bay chở khách cấp vùng chặng ngắn hai động cơ tuốc bin cánh quạt, được chế tạo tại Pháp bởi hãng ATR.
Máy bay rơi ở Indonesia của hãng Trigana Air là một trong những biến thể của ATR 42, một loại máy bay chở khách cấp vùng chặng ngắn hai động cơ tuốc bin cánh quạt, được chế tạo tại Pháp bởi hãng ATR.
Dòng máy bay ATR 42 được cất cánh lần đầu năm 1984 và có chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra tháng 12/1985.
Dòng máy bay ATR 42 được cất cánh lần đầu năm 1984 và có chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra tháng 12/1985.
Khoảng 400 chiếc máy bay thế hệ đầu tiên của ATR 42 đã được đặt hàng bởi các hãng hàng không trên toàn thế giới.
Khoảng 400 chiếc máy bay thế hệ đầu tiên của ATR 42 đã được đặt hàng bởi các hãng hàng không trên toàn thế giới.
Chiếc ATR42-300 đầu tiên được sản xuất năm 1981 và ngừng sản xuất kể từ năm 1996. Như vậy, chiếc máy bay Indonesia rơi của hãng Trigana Air đã hoạt động ít nhất 20 năm.
Chiếc ATR42-300 đầu tiên được sản xuất năm 1981 và ngừng sản xuất kể từ năm 1996. Như vậy, chiếc máy bay Indonesia rơi của hãng Trigana Air đã hoạt động ít nhất 20 năm.
Số lượng chỗ ngồi tiêu chuẩn trên máy bay dao động từ 44 – 50 hành khách. Trọng lượng cất cánh tối đa là 16.700 kg.
Số lượng chỗ ngồi tiêu chuẩn trên máy bay dao động từ 44 – 50 hành khách. Trọng lượng cất cánh tối đa là 16.700 kg.
Buồng lái của máy bay ATR42-300.
Buồng lái của máy bay ATR42-300.
Sau nhiều năm hoạt động, chiếc ATR42 đã gặp tới 48 sự cố kể từ năm 1987, với 35 vụ trong số này được xác định là "tai nạn hàng không".
Sau nhiều năm hoạt động, chiếc ATR42 đã gặp tới 48 sự cố kể từ năm 1987, với 35 vụ trong số này được xác định là "tai nạn hàng không".
Trong ngày 15/10/1987, chiếc ATR 42-300 của hãng Aero Trasporti Italiani (ATI) đã rơi xuống vùng Conca di Crezzo, Italy khi đang bay tới Cologne, Đức, làm toàn bộ 37 người trên máy bay thiệt mạng.
Trong ngày 15/10/1987, chiếc ATR 42-300 của hãng Aero Trasporti Italiani (ATI) đã rơi xuống vùng Conca di Crezzo, Italy khi đang bay tới Cologne, Đức, làm toàn bộ 37 người trên máy bay thiệt mạng.
Năm 2008 cũng từng xảy ra một vụ thuộc diện chết chóc nhất trong lịch sử ATR 42-300. Đó là chuyến bay nội địa của Venezuela, đâm vào sườn núi khi đang hành trình từ Merida tới Caracas khiến 46 người gồm 43 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Năm 2008 cũng từng xảy ra một vụ thuộc diện chết chóc nhất trong lịch sử ATR 42-300. Đó là chuyến bay nội địa của Venezuela, đâm vào sườn núi khi đang hành trình từ Merida tới Caracas khiến 46 người gồm 43 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Ngày 11/2/2010, chiếc ATR42-300 mã hiệu 168 của Trigana Air rơi xuống một ruộng lúa ở Bone, Indonesia sau khi hỏng động cơ. Hai người bị thương nặng sau sự cố.
Ngày 11/2/2010, chiếc ATR42-300 mã hiệu 168 của Trigana Air rơi xuống một ruộng lúa ở Bone, Indonesia sau khi hỏng động cơ. Hai người bị thương nặng sau sự cố.
Ngày 19/10/2013, chiếc ATR 42-300 của hãng Air Niugini bị cháy động cơ khi đang chạy đà trên đường băng để cất cánh rời khỏi sân bay Madang, Papua New Guinea. Máy bay đã chạy quá sân bay và lao vào một mương nước. Ba thành viên phi hành đoàn chỉ bị thương, nhưng chiếc ATR thì hư hỏng hoàn toàn.
Ngày 19/10/2013, chiếc ATR 42-300 của hãng Air Niugini bị cháy động cơ khi đang chạy đà trên đường băng để cất cánh rời khỏi sân bay Madang, Papua New Guinea. Máy bay đã chạy quá sân bay và lao vào một mương nước. Ba thành viên phi hành đoàn chỉ bị thương, nhưng chiếc ATR thì hư hỏng hoàn toàn.

Bạn có thể quan tâm

Vi phạm về PCCC, doanh nghiệp ở Nghệ An bị phạt 80 triệu

Vi phạm về PCCC, doanh nghiệp ở Nghệ An bị phạt 80 triệu

Những thú chơi ngông khác người của tỷ phú thế giới

Những thú chơi ngông khác người của tỷ phú thế giới

Hưng Tín lại thắng thầu tại Sê San 4

Hưng Tín lại thắng thầu tại Sê San 4

Ảnh minh họa

Lâm Đồng: Hé lộ đơn vị trúng thầu nâng cấp đường ĐT.715

Rau dại mọc lên từ đá, 800.000 đồng/kg hút khách

Rau dại mọc lên từ đá, 800.000 đồng/kg hút khách

Bẫy đồng hồ hàng hiệu "giả"...giá thật

Bẫy đồng hồ hàng hiệu "giả"...giá thật

Giá xăng hôm nay 27/5: Tăng nhẹ?

Giá xăng hôm nay 05/7: Tiếp tục giảm?

Giá vàng hôm nay 05/7: Vàng miếng giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 05/7: Vàng miếng giảm mạnh?

INFOGRAPHICS: Xuất khẩu sầu riêng giảm 5 tháng liên tiếp

INFOGRAPHICS: Xuất khẩu sầu riêng giảm 5 tháng liên tiếp

Xử phạt người đàn ông mua bán khoáng sản không rõ nguồn gốc

Xử phạt người đàn ông mua bán khoáng sản không rõ nguồn gốc

Công ty Hưởng Phúc tiếp tục thi công trường TH Long Định

Công ty Hưởng Phúc tiếp tục thi công trường TH Long Định

Cá kèo khô 550.000 đồng/kg: Món đặc sản “đắt xắt ra miếng”

Cá kèo khô 550.000 đồng/kg: Món đặc sản “đắt xắt ra miếng”

Top tin bài hot nhất

Những thú chơi ngông khác người của tỷ phú thế giới

Những thú chơi ngông khác người của tỷ phú thế giới

05/07/2025 14:02
Rau dại mọc lên từ đá, 800.000 đồng/kg hút khách

Rau dại mọc lên từ đá, 800.000 đồng/kg hút khách

05/07/2025 08:00
Giá vàng hôm nay 05/7: Vàng miếng giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 05/7: Vàng miếng giảm mạnh?

05/07/2025 05:00
Bẫy đồng hồ hàng hiệu "giả"...giá thật

Bẫy đồng hồ hàng hiệu "giả"...giá thật

05/07/2025 07:00
Hưng Tín lại thắng thầu tại Sê San 4

Hưng Tín lại thắng thầu tại Sê San 4

05/07/2025 13:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status