Sau 13 năm vắng bóng, Mitsubishi Grandis chính thức tái xuất châu Âu, lần này dưới hình dạng SUV cỡ nhỏ với thiết kế sắc sảo và công nghệ hybrid. Grandis mới thừa hưởng ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng, lưới tản nhiệt đen bóng, điểm nhấn bạc mờ, mâm hợp kim 19 inch đầy đặn, đèn hậu ngang sắc nét.
Tên gọi “Grandis” bắt nguồn từ tiếng Latin, mang ý nghĩa rộng rãi và ấn tượng đúng tinh thần xe. Grandis mới có 5 chỗ ngồi, ghế sau trượt linh hoạt 160 mm, khoang hành lý từ 434L tới 1.455L. Cửa cốp sau rảnh tay, cửa sổ trời chỉnh sáng tự động và khoang cabin hiện đại với tùy chọn màu đa dạng.


Trang bị màn hình giải trí 10.4 inch, hỗ trợ Google Assistant, Google Maps, Google Play, Apple CarPlay, Android Auto, cùng các chế độ lái đa dạng. Ngoài ra, còn có ứng dụng Mitsubishi kết nối xe, giúp tìm xe, khóa/mở từ xa, khởi động máy qua điện thoại.
Xe sẽ có hai tùy chọn động cơ là Mild Hybrid và tùy chọn Hybrid. Cụ thể, tùy chọn động cơ Mild Hybrid (MHEV) được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.3L tăng áp, cho công suất 103 kW, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ở biến thể động cơ lai Hybrid (HEV), xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.8L kết hợp mô tơ điện, tổng công suất 115 kW, hỗ trợ 3 chế độ lái (EV, Hybrid, Regenerative) và chế độ tiết kiệm pin E-Save thông minh. Và đi kèm các trang bị an toàn như: Adaptive Cruise Control, MI-PILOT tự lái cấp độ 2 / Phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, giám sát mệt mỏi / Cảnh báo va chạm phía sau, camera toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe tự động


Dù Grandis mới chỉ dành cho châu Âu, nhưng xu hướng SUV lai điện, nhiều công nghệ, không gian rộng, tiện dụng này lại rất hợp thị hiếu người Việt hiện nay đặc biệt là khi thị trường đang “khát” xe hybrid và SUV hạng C. Nếu Grandis được Mitsubishi phân phối tại Đông Nam Á, đây có thể là “đối thủ nặng ký” cho Toyota Corolla Cross, Honda HR-V hay Hyundai Tucson.