Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mitsubishi Delica D:5 - chiếc MPV kỳ lạ suốt 19 năm vẫn bán chạy

25/12/2025 10:27

Trong suốt gần 19 năm qua, mẫu MPV Mitsubishi Delica D:5 chỉ được bổ sung phiên bản nâng cấp thay vì thế hệ mới nhưng vẫn luôn bán chạy đến "cháy hàng"..

Nguyễn Anh

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu top ôtô động cơ đốt trong tháng 11

Mitsubishi Delica D:5 đã có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm 2007. Thay vì tung ra thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2026, Mitsubishi tiếp tục lựa chọn phương án bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho xe, qua đó kéo dài tuổi thọ của một trong những mẫu MPV bền bỉ và độc đáo nhất của ngành ôtô Nhật Bản.
Mitsubishi Delica D:5 đã có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm 2007. Thay vì tung ra thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2026, Mitsubishi tiếp tục lựa chọn phương án bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho xe, qua đó kéo dài tuổi thọ của một trong những mẫu MPV bền bỉ và độc đáo nhất của ngành ôtô Nhật Bản.
Phiên bản cập nhật của Mitsubishi Delica D:5 vẫn giữ dáng dấp quen thuộc của đời trước với thiết kế đầu xe Dynamic Shield quen thuộc và cụm đèn LED tách tầng đặc trưng. Tuy vậy, xe có những tinh chỉnh đáng chú ý ở lưới tản nhiệt, cản trước và tấm ốp bảo vệ gầm, giúp mang đến diện mạo sắc sảo hơn đồng thời tăng chất off-road.
Phiên bản cập nhật của Mitsubishi Delica D:5 vẫn giữ dáng dấp quen thuộc của đời trước với thiết kế đầu xe Dynamic Shield quen thuộc và cụm đèn LED tách tầng đặc trưng. Tuy vậy, xe có những tinh chỉnh đáng chú ý ở lưới tản nhiệt, cản trước và tấm ốp bảo vệ gầm, giúp mang đến diện mạo sắc sảo hơn đồng thời tăng chất off-road.
Nhìn từ bên sườn, xe sở hữu các thay đổi khá rõ rệt với ốp cua lốp mở rộng, viền đen chạy dọc bệ cửa cùng bộ mâm hợp kim 18 inch mới với thiết kế 7 chấu và được hoàn thiện hai tông màu. Đuôi xe được cập nhật với cản sau thiết kế lại, tích hợp tấm bảo vệ gầm và ốp cửa cốp mới, tích hợp dòng chữ "Delica" dạng khối.
Nhìn từ bên sườn, xe sở hữu các thay đổi khá rõ rệt với ốp cua lốp mở rộng, viền đen chạy dọc bệ cửa cùng bộ mâm hợp kim 18 inch mới với thiết kế 7 chấu và được hoàn thiện hai tông màu. Đuôi xe được cập nhật với cản sau thiết kế lại, tích hợp tấm bảo vệ gầm và ốp cửa cốp mới, tích hợp dòng chữ "Delica" dạng khối.
Trong khi đó, kích thước tổng thể của mẫu xe MPV Mitsubishi Delica D:5 2026 vẫn giữ nguyên với chiều dài 4.800 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Với kích thước này, xe nằm trong phân khúc MPV hạng trung, tương tự Toyota Innova Cross đang bán ở Việt Nam.
Trong khi đó, kích thước tổng thể của mẫu xe MPV Mitsubishi Delica D:5 2026 vẫn giữ nguyên với chiều dài 4.800 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Với kích thước này, xe nằm trong phân khúc MPV hạng trung, tương tự Toyota Innova Cross đang bán ở Việt Nam.
Bên trong khoang lái, Mitsubishi Delica D:5 2026 có nâng cấp công nghệ đáng chú ý nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch mới. Trang bị này kết hợp với màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch như cũ và vẫn đặt trên bệ tì tay trung tâm nghiêng. Bố cục nội thất của xe cũng không thay đổi, vẫn đi kèm 3 hàng ghế và chở tối đa 8 người.
Bên trong khoang lái, Mitsubishi Delica D:5 2026 có nâng cấp công nghệ đáng chú ý nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch mới. Trang bị này kết hợp với màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch như cũ và vẫn đặt trên bệ tì tay trung tâm nghiêng. Bố cục nội thất của xe cũng không thay đổi, vẫn đi kèm 3 hàng ghế và chở tối đa 8 người.
Các nâng cấp khác trong khoang lái bao gồm chi tiết trang trí ánh kim nhẹ trên mặt táp-lô, đèn chiếu sáng gián tiếp trên trần cùng chất liệu ghế kết hợp da lộn chống nước, nỉ và da. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung 4 cổng USB Type C và cảm biến ADAS tinh chỉnh.
Các nâng cấp khác trong khoang lái bao gồm chi tiết trang trí ánh kim nhẹ trên mặt táp-lô, đèn chiếu sáng gián tiếp trên trần cùng chất liệu ghế kết hợp da lộn chống nước, nỉ và da. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung 4 cổng USB Type C và cảm biến ADAS tinh chỉnh.
Khách hàng có thể cá nhân hóa Delica D:5 với phụ kiện chính hãng và hai gói tùy chọn. Đầu tiên là Wild Adventure Style, bổ sung các chi tiết ngoại thất sơn đen, mâm RAYS mới, chắn bùn màu đỏ và giỏ để đồ trên nóc. Thứ hai là Active Adventure Style với phong cách thể thao hơn, bao gồm những điểm nhấn màu vàng cát Sand Metallic, tem trang trí riêng, cánh gió mui và giá nóc khí động lực học hơn.
Khách hàng có thể cá nhân hóa Delica D:5 với phụ kiện chính hãng và hai gói tùy chọn. Đầu tiên là Wild Adventure Style, bổ sung các chi tiết ngoại thất sơn đen, mâm RAYS mới, chắn bùn màu đỏ và giỏ để đồ trên nóc. Thứ hai là Active Adventure Style với phong cách thể thao hơn, bao gồm những điểm nhấn màu vàng cát Sand Metallic, tem trang trí riêng, cánh gió mui và giá nóc khí động lực học hơn.
Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Delica D:5 2026 tiếp tục sử dụng động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.2L, nhưng công suất nay đạt 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, giảm nhẹ so với trước đó. Động cơ vẫn kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Mitsubishi đã tinh chỉnh hệ truyền động với hệ thống Super-All Wheel Control (S-AWC) nhằm cải thiện độ bám đường và sự ổn định khi di chuyển trên địa hình xấu.
Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Delica D:5 2026 tiếp tục sử dụng động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.2L, nhưng công suất nay đạt 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, giảm nhẹ so với trước đó. Động cơ vẫn kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Mitsubishi đã tinh chỉnh hệ truyền động với hệ thống Super-All Wheel Control (S-AWC) nhằm cải thiện độ bám đường và sự ổn định khi di chuyển trên địa hình xấu.
Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái gồm Eco, Normal, Gravel và Snow. Bên cạnh đólà hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) và hệ thống phanh hiệu suất cao hơn. Mitsubishi không đề cập tới các thay đổi ở hệ thống treo hay khung gầm.
Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái gồm Eco, Normal, Gravel và Snow. Bên cạnh đólà hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) và hệ thống phanh hiệu suất cao hơn. Mitsubishi không đề cập tới các thay đổi ở hệ thống treo hay khung gầm.
Mitsubishi Delica D:5 2026 sẽ có mặt tại các đại lý Nhật Bản từ tháng 1/2026. Xe có giá dao động từ 4.510.000-4.944.500 Yên (khoảng 812-890 triệu đồng). Theo trang tin Creative Trend của Nhật Bản, Mitsubishi Delica D:5 mới đã nhận 5.000 đơn đặt hàng ngay sau khi xuất hiện tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025 diễn ra vào tháng 11/2025. Trong đó, 80% khách đặt mua phiên bản cao cấp nhất.
Mitsubishi Delica D:5 2026 sẽ có mặt tại các đại lý Nhật Bản từ tháng 1/2026. Xe có giá dao động từ 4.510.000-4.944.500 Yên (khoảng 812-890 triệu đồng). Theo trang tin Creative Trend của Nhật Bản, Mitsubishi Delica D:5 mới đã nhận 5.000 đơn đặt hàng ngay sau khi xuất hiện tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025 diễn ra vào tháng 11/2025. Trong đó, 80% khách đặt mua phiên bản cao cấp nhất.
Tại thị trường Nhật Bản, Delica D:5 là mẫu xe bán chạy thứ hai của Mitsubishi, chỉ sau Delica Mini. Tạp chí Best Car của Nhật Bản gần đây đã phỏng vấn Chủ tịch Mitsubishi, ông Takao Kato. Trong bài phỏng vấn này, sếp Mitsubishi đã xác nhận hãng đang cân nhắc phát triển thế hệ mới của xe mang tên Delica D:6.
Tại thị trường Nhật Bản, Delica D:5 là mẫu xe bán chạy thứ hai của Mitsubishi, chỉ sau Delica Mini. Tạp chí Best Car của Nhật Bản gần đây đã phỏng vấn Chủ tịch Mitsubishi, ông Takao Kato. Trong bài phỏng vấn này, sếp Mitsubishi đã xác nhận hãng đang cân nhắc phát triển thế hệ mới của xe mang tên Delica D:6.
Thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV) hoặc thuần điện, tùy theo định hướng phát triển. Hiện chưa có đối thủ trực tiếp nào kết hợp được tính đa dụng của xe MPV với khả năng chạy off-road như Mitsubishi Delica D:5. Những đối thủ gần nhất của xe gồm có Toyota Noah/Voxy, Honda Step WGN và Nissan Serena.
Thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV) hoặc thuần điện, tùy theo định hướng phát triển. Hiện chưa có đối thủ trực tiếp nào kết hợp được tính đa dụng của xe MPV với khả năng chạy off-road như Mitsubishi Delica D:5. Những đối thủ gần nhất của xe gồm có Toyota Noah/Voxy, Honda Step WGN và Nissan Serena.
Video: Xem chi tiết mẫu xe MPV Mitsubishi Delica D:5 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 2025 giá 123 triệu đồng

Chi tiết Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 2025 giá 123 triệu đồng

Samsung âm thầm trang bị "siêu công nghệ" này lên camera Galaxy S27

Samsung âm thầm trang bị "siêu công nghệ" này lên camera Galaxy S27

Cảnh yên bình trong thị trấn cổ ở Trung Quốc

Cảnh yên bình trong thị trấn cổ ở Trung Quốc

Hyundai SantaFe Hybrid mới ra mắt Việt Nam giảm 50 triệu đồng tại đại lý

Hyundai SantaFe Hybrid mới ra mắt Việt Nam giảm 50 triệu đồng tại đại lý

Rúng động Spotify, 300TB nhạc bị cào sạch

Rúng động Spotify, 300TB nhạc bị cào sạch

Chi tiết mới về siêu tàu sân bay năng lượng hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc

Chi tiết mới về siêu tàu sân bay năng lượng hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc

Vụ nổ ở thủ đô Moscow khiến hai cảnh sát thiệt mạng

Vụ nổ ở thủ đô Moscow khiến hai cảnh sát thiệt mạng

Tận mục Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC giá 4,669 tỷ đồng tại Việt Nam

Tận mục Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC giá 4,669 tỷ đồng tại Việt Nam

“Thần rừng” Kỳ Duyên giật HCV SEA Games, lời tri ân gây xúc động

“Thần rừng” Kỳ Duyên giật HCV SEA Games, lời tri ân gây xúc động

Nghiên cứu cho thấy Game chiến thuật tốt cho não bộ

Nghiên cứu cho thấy Game chiến thuật tốt cho não bộ

Cảnh tấp nập trong chợ Giáng sinh ở Phần Lan

Cảnh tấp nập trong chợ Giáng sinh ở Phần Lan

Một diễn biến đáng chú ý khác là việc quân đội Nga kiểm soát được điểm cao nhất tại vùng Sumy, vị trí được thể hiện rõ trên các bản đồ địa hình công khai. Đây là địa bàn có giá trị chiến thuật đặc biệt, cho phép kiểm soát hỏa lực và quan sát trên phạm vi rộng.

Nga siết gọng kìm Kharkiv – Sumy, Ukraine mất điểm cao chiến lược

Top tin bài hot nhất

Mặt trận Sumy rung chuyển, phòng tuyến phía bắc Ukraine sụp đổ

Mặt trận Sumy rung chuyển, phòng tuyến phía bắc Ukraine sụp đổ

24/12/2025 14:19
Một diễn biến đáng chú ý khác là việc quân đội Nga kiểm soát được điểm cao nhất tại vùng Sumy, vị trí được thể hiện rõ trên các bản đồ địa hình công khai. Đây là địa bàn có giá trị chiến thuật đặc biệt, cho phép kiểm soát hỏa lực và quan sát trên phạm vi rộng.

Nga siết gọng kìm Kharkiv – Sumy, Ukraine mất điểm cao chiến lược

24/12/2025 19:37
Chiếc Land Rover Defender này đang được các đại gia tranh nhau mua

Chiếc Land Rover Defender này đang được các đại gia tranh nhau mua

24/12/2025 13:57
Nga lên án việc Mỹ bắt giữ tàu chở dầu ngoài khơi Venezuela

Nga lên án việc Mỹ bắt giữ tàu chở dầu ngoài khơi Venezuela

24/12/2025 12:13
Hiện trường vụ nổ lớn tại viện dưỡng lão ở Mỹ

Hiện trường vụ nổ lớn tại viện dưỡng lão ở Mỹ

24/12/2025 15:50

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status