Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes hé lộ màn hình giải trí MBUX “Hyperscreen” siêu to khổng lồ

10/01/2021 13:33

(Kiến Thức) - Hãng xe sang Mercedes-Benz hiện đang đưa công nghệ thông tin giải trí MBUX của mình lên một tầm cao mới trong mẫu sedan điện EQS mới. Đây là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất lúc này.

Phương Thảo

Pagani Huayra Roadster "khoác áo" carbon màu độc, gần 55 tỷ đồng

Xe sang giá rẻ - Mercedes-Benz C180 chỉ 1,39 tỷ có gì hay?

Mercedes-Benz S400 độ siêu sang Maybach hơn 2 tỷ ở Hà Nội

"Đập thùng" siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên về Việt Nam

"Đập thùng" Mercedes-AMG A45 S mới, hơn 2 tỷ tại Đà thành

Được hé lộ lần đầu cho mẫu Mercedes A-Class trong năm 2018, Mercedes-Benz User Experience mới (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường vào lúc này, với giao diện giao diện trực quan và các chức năng AI tiên tiến. Trong Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX sẽ chạy trên một màn hình cảm ứng cỡ 12,8 inch và một màn hình đồng hồ kỹ thuật 12,3 inch. Đối với mẫu sedan điện EQS sắp ra mắt, Mercedes sẽ đưa công nghệ này lên một tầng cao mới.
Được hé lộ lần đầu cho mẫu Mercedes A-Class trong năm 2018, Mercedes-Benz User Experience mới (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường vào lúc này, với giao diện giao diện trực quan và các chức năng AI tiên tiến. Trong Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX sẽ chạy trên một màn hình cảm ứng cỡ 12,8 inch và một màn hình đồng hồ kỹ thuật 12,3 inch. Đối với mẫu sedan điện EQS sắp ra mắt, Mercedes sẽ đưa công nghệ này lên một tầng cao mới.
Cụ thể, người mua mẫu xe sedan Mercedes-Benz EQS chạy điện sẽ có một tùy chọn gọi là MBUX "Hyperscreen", bổ sung một màn hình cong, khổng lồ mà kéo dài gần hết toàn bộ chiều rộng nội thất từ trái sang phải cột A. Nó là sự kết hợp thông suốt của vài màn hình hiển thị để tạo nên một màn hình cong tổng thể với chiều rộng hơn 56 inch. Hyperscreen cũng không phải là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, vì các cửa gió điều hòa hình tròn được tích hợp vào bề mặt kỹ thuật số.
Cụ thể, người mua mẫu xe sedan Mercedes-Benz EQS chạy điện sẽ có một tùy chọn gọi là MBUX "Hyperscreen", bổ sung một màn hình cong, khổng lồ mà kéo dài gần hết toàn bộ chiều rộng nội thất từ trái sang phải cột A. Nó là sự kết hợp thông suốt của vài màn hình hiển thị để tạo nên một màn hình cong tổng thể với chiều rộng hơn 56 inch. Hyperscreen cũng không phải là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, vì các cửa gió điều hòa hình tròn được tích hợp vào bề mặt kỹ thuật số.
Bao quanh màn hình Hyperscreen của Mercedes-Benz là phần khung phía trước bằng nhựa được sơn màu bạc Silver Shadow mà trải qua quá trình phủ ba lớp công phu để có một vẻ ngoài cao cấp. Hệ thống ánh sáng xung quanh cũng được tích hợp vào phần dưới của Hyperscreen, làm cho màn hình trông như thể nằm nổi trên bảng điều khiển.
Bao quanh màn hình Hyperscreen của Mercedes-Benz là phần khung phía trước bằng nhựa được sơn màu bạc Silver Shadow mà trải qua quá trình phủ ba lớp công phu để có một vẻ ngoài cao cấp. Hệ thống ánh sáng xung quanh cũng được tích hợp vào phần dưới của Hyperscreen, làm cho màn hình trông như thể nằm nổi trên bảng điều khiển.
Hành khách phía trước cũng sẽ có thể vận hành Hyperscreen trên phần màn hình của riêng họ với tối đa 7 hồ sơ hiển thị các tùy chọn cá nhân. Để người lái không bị phân tâm, các chức năng giải trí sẽ không hiển thị nếu ghế lái phụ không có người ngồi và sẽ được thay thế bằng hình ảnh hoạt hình hiển thị logo Mercedes. Công nghệ OLED được sử dụng cho các màn hình hành khách trung tâm và phía trước với các pixel hình ảnh tự phát sáng và độ tương phản cao để có chất lượng hiển thị tốt nhất có thể.
Hành khách phía trước cũng sẽ có thể vận hành Hyperscreen trên phần màn hình của riêng họ với tối đa 7 hồ sơ hiển thị các tùy chọn cá nhân. Để người lái không bị phân tâm, các chức năng giải trí sẽ không hiển thị nếu ghế lái phụ không có người ngồi và sẽ được thay thế bằng hình ảnh hoạt hình hiển thị logo Mercedes. Công nghệ OLED được sử dụng cho các màn hình hành khách trung tâm và phía trước với các pixel hình ảnh tự phát sáng và độ tương phản cao để có chất lượng hiển thị tốt nhất có thể.
Đồ họa được hiển thị với tông màu xanh và cam mới, trong khi màn hình khoang lái cổ điển với hai công cụ hình tròn đã được làm mới với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Nhờ vậy, việc vận hành giao diện sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa hết, một tính năng mới sẽ làm cho các ứng dụng quan trọng nhất luôn hiện ở trên cùng màn hình, loại bỏ nhu cầu cuộn qua các mục lục phụ hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ở chế độ EV, các chức năng như tăng cường và phục hồi được hình dung theo một cách mới.
Đồ họa được hiển thị với tông màu xanh và cam mới, trong khi màn hình khoang lái cổ điển với hai công cụ hình tròn đã được làm mới với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Nhờ vậy, việc vận hành giao diện sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa hết, một tính năng mới sẽ làm cho các ứng dụng quan trọng nhất luôn hiện ở trên cùng màn hình, loại bỏ nhu cầu cuộn qua các mục lục phụ hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ở chế độ EV, các chức năng như tăng cường và phục hồi được hình dung theo một cách mới.
Nhờ có trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến, giao diện người dùng của Hyperscreen có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh và có thể tự động hiển thị các chức năng vào thời điểm thích hợp bằng cách học hành vi của người dùng. Vì điều hướng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nó luôn nằm ở trung tâm của màn hình khổng lồ, trong khi có tới 20 chức năng khác như lời nhắc sinh nhật và đề xuất danh sách việc cần làm thì được cung cấp tự động. Chúng ta có thể kỳ vọng Mercedes sẽ tiết lộ thêm thông tin và các video giới thiệu về EQS trong thời gian chuẩn bị ra mắt công chúng chiếc sedan điện vào mùa xuân này.
Nhờ có trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến, giao diện người dùng của Hyperscreen có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh và có thể tự động hiển thị các chức năng vào thời điểm thích hợp bằng cách học hành vi của người dùng. Vì điều hướng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nó luôn nằm ở trung tâm của màn hình khổng lồ, trong khi có tới 20 chức năng khác như lời nhắc sinh nhật và đề xuất danh sách việc cần làm thì được cung cấp tự động. Chúng ta có thể kỳ vọng Mercedes sẽ tiết lộ thêm thông tin và các video giới thiệu về EQS trong thời gian chuẩn bị ra mắt công chúng chiếc sedan điện vào mùa xuân này.
Video: Giới thiệu Mercedes-Benz User Experience mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status