Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mercedes E250 “made in Vietnam” giá 2,47 tỷ đồng

15/04/2017 12:39

(Kiến Thức) - Là phiên bản tầm trung của dòng xe sedan hạng E cao cấp E-Class tại Việt Nam, Mercedes E250 được lắp ráp trong nước giống mẫu xe E200.

Nguyễn Huy
Mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới vào tháng 1 năm 2016 nhưng tới tháng 10, thế hệ xe sang hạng E Mercedes E-Class thứ 10 với tên mã W213 đã được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG. Sau nửa năm có mặt tại thị trường Việt, vào đầu tháng 4/2017 phiên bản tầm trung mới là sedan Mercedes-Benz E250 đã vừa tiếp tục được Mercedes đưa tới các showroom.
Mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới vào tháng 1 năm 2016 nhưng tới tháng 10, thế hệ xe sang hạng E Mercedes E-Class thứ 10 với tên mã W213 đã được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG. Sau nửa năm có mặt tại thị trường Việt, vào đầu tháng 4/2017 phiên bản tầm trung mới là sedan Mercedes-Benz E250 đã vừa tiếp tục được Mercedes đưa tới các showroom.
Về thiết kế, cũng giống như 2 phiên bản còn lại, E250 có kiểu dáng mềm mại hơn thế hệ cũ do được áp dụng ngôn ngữ Sensual Purity. Phần đầu xe là sự "tổng hòa" của 2 phiên bản E-Class đã có mặt trước đó là E200 và E300 AMG. Trong đó, cản trước của E250 có thiết kế giống như E200 trong khi lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh ngang và logo sao 3 cánh lớn nằm chính giữa lại tương tự như bản E300 AMG.
Về thiết kế, cũng giống như 2 phiên bản còn lại, E250 có kiểu dáng mềm mại hơn thế hệ cũ do được áp dụng ngôn ngữ Sensual Purity. Phần đầu xe là sự "tổng hòa" của 2 phiên bản E-Class đã có mặt trước đó là E200 và E300 AMG. Trong đó, cản trước của E250 có thiết kế giống như E200 trong khi lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh ngang và logo sao 3 cánh lớn nằm chính giữa lại tương tự như bản E300 AMG.
Các kích thước tổng thể D x R x C của E250 không có sự thay đổi khi lần lượt đạt 4923, 1852 và 1474 mm cùng trục cơ sở dài 2939 mm. Như vậy, chiếc xe có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với E250 đời cũ. Với ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe không thể nhầm lẫn.
Các kích thước tổng thể D x R x C của E250 không có sự thay đổi khi lần lượt đạt 4923, 1852 và 1474 mm cùng trục cơ sở dài 2939 mm. Như vậy, chiếc xe có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với E250 đời cũ. Với ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe không thể nhầm lẫn.
Bộ mâm có đường kính 18 inch cũng là một điểm giúp phân biệt E250 với 2 phiên bản còn lại khi có thiết kế 5 cánh lớn, thay vì 10 cánh như E200 và 5 cánh kép thể thao như E300 AMG. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class.
Bộ mâm có đường kính 18 inch cũng là một điểm giúp phân biệt E250 với 2 phiên bản còn lại khi có thiết kế 5 cánh lớn, thay vì 10 cánh như E200 và 5 cánh kép thể thao như E300 AMG. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class.
Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ngoại trừ dòng chữ chỉ số hiệu ở bên trái nắp khoang hành lý, E250 2017 không có sự khác biệt so với 2 bản còn lại ở phía sau.
Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ngoại trừ dòng chữ chỉ số hiệu ở bên trái nắp khoang hành lý, E250 2017 không có sự khác biệt so với 2 bản còn lại ở phía sau.
Ở bên trong nội thất, E250 2017 cũng sở hữu bảng táp-lô gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class. Bề mặt phía trên bảng táp-lô của xe sử dụng vật liệu ARTICO cao cấp, trong khi các ghế ngồi của xe được bọc da Nappa tương tự E300 AMG. Vô lăng ba chấu thể thao bọc da được tích hợp các nút bấm điều khiển và 2 nút điều khiển cảm ứng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
Ở bên trong nội thất, E250 2017 cũng sở hữu bảng táp-lô gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class. Bề mặt phía trên bảng táp-lô của xe sử dụng vật liệu ARTICO cao cấp, trong khi các ghế ngồi của xe được bọc da Nappa tương tự E300 AMG. Vô lăng ba chấu thể thao bọc da được tích hợp các nút bấm điều khiển và 2 nút điều khiển cảm ứng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
Giống như phiên bản E200, E250 sử dụng bảng đồng hồ theo kiểu truyền thống thay vì là một màn hình 12,3 inch như E300 AMG. Ở ngay bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí COMAND của chiếc xe cũng có màn hình với kích thước nhỏ hơn so với bản E300 cao cấp nhất. Giống như những dòng xe Mercedes khác, màn hình này điều khiển qua cụm nút ở bệ trung tâm, không có cảm ứng để người lái tập trung lái xe hơn.
Giống như phiên bản E200, E250 sử dụng bảng đồng hồ theo kiểu truyền thống thay vì là một màn hình 12,3 inch như E300 AMG. Ở ngay bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí COMAND của chiếc xe cũng có màn hình với kích thước nhỏ hơn so với bản E300 cao cấp nhất. Giống như những dòng xe Mercedes khác, màn hình này điều khiển qua cụm nút ở bệ trung tâm, không có cảm ứng để người lái tập trung lái xe hơn.
Các chi tiết ốp trang trí bên trong nội thất sử dụng gỗ tần bì. Cũng giống như E300 AMG, E250 sở hữu khá nhiều tiện nghi cao cấp như dàn âm thanh Burmester, hệ thống điều hòa không khí đa vùng kèm tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy...
Các chi tiết ốp trang trí bên trong nội thất sử dụng gỗ tần bì. Cũng giống như E300 AMG, E250 sở hữu khá nhiều tiện nghi cao cấp như dàn âm thanh Burmester, hệ thống điều hòa không khí đa vùng kèm tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy...
Cũng có cửa sổ trời tuy nhiên khác với E300 AMG, E250 chỉ có một ô cửa kính ở phía trên đầu hành khách hàng ghế trước, không có dạng panorama. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau.
Cũng có cửa sổ trời tuy nhiên khác với E300 AMG, E250 chỉ có một ô cửa kính ở phía trên đầu hành khách hàng ghế trước, không có dạng panorama. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau.
Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít). Thể tích khoang hành lý của E250 2017 không thay đổi so với mọi phiên bản E-Class sedan khác.
Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít). Thể tích khoang hành lý của E250 2017 không thay đổi so với mọi phiên bản E-Class sedan khác.
Giống như 2 phiên bản còn lại, E250 AMG cũng được trang bị động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Tuy nhiên trên phiên bản này, Mercedes đã tinh chỉnh lại để cỗ máy 2 lít đạt công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm - nằm giữa mức 184 mã lực/300 Nm của E200 và 245 mã lực/370 Nm của E300.
Giống như 2 phiên bản còn lại, E250 AMG cũng được trang bị động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Tuy nhiên trên phiên bản này, Mercedes đã tinh chỉnh lại để cỗ máy 2 lít đạt công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm - nằm giữa mức 184 mã lực/300 Nm của E200 và 245 mã lực/370 Nm của E300.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của E250 khá đầy đủ với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, đèn pha thông minh, giữ ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, ESP, 9 túi khí trong khoang lái...
Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của E250 khá đầy đủ với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, đèn pha thông minh, giữ ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, ESP, 9 túi khí trong khoang lái...
Giống như E200, phiên bản E250 được lắp ráp tại thị trường Việt Nam thay vì nhập nguyên chiếc từ Đức như E300 AMG. Hiện tại, giá bán công bố của phiên bản này là 2,47 tỷ đồng, với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.
Giống như E200, phiên bản E250 được lắp ráp tại thị trường Việt Nam thay vì nhập nguyên chiếc từ Đức như E300 AMG. Hiện tại, giá bán công bố của phiên bản này là 2,47 tỷ đồng, với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status