Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz SLR McLaren – kỷ niệm 20 năm cột mốc hợp tác

27/08/2023 17:51

Mới đây, thương hiệu McLaren vừa kỷ niệm hai thập kỷ kể từ lần đầu tiên ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz SLR McLaren huyền thoại vào năm 2003.

Nguyễn Chung

Mercedes-Benz C250 Exclusive trượt đăng kiểm - đăng kiểm viên sai

Porsche 911 Carrera độ gói MIW Design gần 1 tỷ đồng tại Sài Gòn

Mazda6 cũ đời 2018 giá 580 triệu đồng, có nên mua thời điểm này?

Mercedes-Benz GLC 2023 chính thức được chốt giá, tăng 3.250 USD

Gần 4000 xe Mercedes-Benz EQS, EQE và S-Class hybrid lỗi pin

Ra đời từ cảm hứng hợp tác trong Giải đua Công thức 1 giữa Mercedes-Benz và McLaren, mẫu siêu xe super-GT tiên phong đã mở ra một chương mới độc nhất vô nhị trong câu chuyện của riêng McLaren. Những hoạt động tại Trung tâm Công nghệ McLaren không chỉ ghi nhận kỷ niệm về mẫu xe mà còn vinh danh những con người đã mang chiếc xe vào trong cuộc sống, với nhiều trong số họ vẫn còn gắn bó với McLaren.
Ra đời từ cảm hứng hợp tác trong Giải đua Công thức 1 giữa Mercedes-Benz và McLaren, mẫu siêu xe super-GT tiên phong đã mở ra một chương mới độc nhất vô nhị trong câu chuyện của riêng McLaren. Những hoạt động tại Trung tâm Công nghệ McLaren không chỉ ghi nhận kỷ niệm về mẫu xe mà còn vinh danh những con người đã mang chiếc xe vào trong cuộc sống, với nhiều trong số họ vẫn còn gắn bó với McLaren.
Trưng bày tại Đại lộ Trung tâm Công nghệ McLaren có một số mẫu xe grand tourer nổi bật như: SLR Stirling Moss, SLR by MSO, SLR HDK và SLR 722 GT Prototype.
Trưng bày tại Đại lộ Trung tâm Công nghệ McLaren có một số mẫu xe grand tourer nổi bật như: SLR Stirling Moss, SLR by MSO, SLR HDK và SLR 722 GT Prototype.
Chuyến tham quan Trung tâm Công nghệ McLaren của câu lạc bộ SLR – những con người từ khắp nơi trên thế giới đang sở hữu Mercedes-Benz SLR McLaren – với những hoạt động gặp gỡ, trò chuyện cùng những thành viên trong nhóm McLaren từng tham gia trong dự án này đã tô điểm thêm cho sự kiện kỷ niệm hai thập kỷ ra đời của chiếc xe.
Chuyến tham quan Trung tâm Công nghệ McLaren của câu lạc bộ SLR – những con người từ khắp nơi trên thế giới đang sở hữu Mercedes-Benz SLR McLaren – với những hoạt động gặp gỡ, trò chuyện cùng những thành viên trong nhóm McLaren từng tham gia trong dự án này đã tô điểm thêm cho sự kiện kỷ niệm hai thập kỷ ra đời của chiếc xe.
Dự án Mercedes-Benz McLaren lần đầu được công bố trong sự kiện British Grand Prix tại Silverstone vào năm 1999, với lời xác nhận McLaren sẽ hợp tác cùng Mercedes-Benz để đưa mẫu xe ý tưởng Mercedes-Benz SLR Vision – đã được trình làng tại khuôn khổ hội chợ Detroit Auto Show trước đó – trở thành một chiếc xe thương mại vốn được phát triển ban đầu với tên gọi ‘Project 7’.
Dự án Mercedes-Benz McLaren lần đầu được công bố trong sự kiện British Grand Prix tại Silverstone vào năm 1999, với lời xác nhận McLaren sẽ hợp tác cùng Mercedes-Benz để đưa mẫu xe ý tưởng Mercedes-Benz SLR Vision – đã được trình làng tại khuôn khổ hội chợ Detroit Auto Show trước đó – trở thành một chiếc xe thương mại vốn được phát triển ban đầu với tên gọi ‘Project 7’.
McLaren và Mercedes-Benz từng là đối tác trên những cung đường đua Công thức 1 (F1) từ năm 1995 đến 1999, trong suốt quá trình đó McLaren đã giành bốn chiến thắng tại Formula 1 World Championships: Constructors’s champions vào năm 1998, Drivers’ champions vào năm 1998, 1999 và 2008.
McLaren và Mercedes-Benz từng là đối tác trên những cung đường đua Công thức 1 (F1) từ năm 1995 đến 1999, trong suốt quá trình đó McLaren đã giành bốn chiến thắng tại Formula 1 World Championships: Constructors’s champions vào năm 1998, Drivers’ champions vào năm 1998, 1999 và 2008.
Những chiến thắng đến từ sự kết hợp giữa công nghệ phát triển khung gầm và sợi carbon của McLaren cùng với động cơ của Mercedes – những yếu tố đã được tái hiện và nhân rộng cho những chủ nhân của Mercedes-Benz SLR McLaren.
Những chiến thắng đến từ sự kết hợp giữa công nghệ phát triển khung gầm và sợi carbon của McLaren cùng với động cơ của Mercedes – những yếu tố đã được tái hiện và nhân rộng cho những chủ nhân của Mercedes-Benz SLR McLaren.
Nguyên mẫu ‘Project 7’ đầu tiên được tạo ra bởi đội ngũ thợ máy thuộc đội đua F1 McLaren trước đây, những người sau này gia nhập cùng nhóm kỹ sư ô tô trở thành đội ngũ nòng cốt tạo nên những mẫu xe thương mại – với những chiếc xe đầu tiên được lắp ráp thủ công tại Trung tâm Công nghê McLaren vừa mới thành lập khi ấy.
Nguyên mẫu ‘Project 7’ đầu tiên được tạo ra bởi đội ngũ thợ máy thuộc đội đua F1 McLaren trước đây, những người sau này gia nhập cùng nhóm kỹ sư ô tô trở thành đội ngũ nòng cốt tạo nên những mẫu xe thương mại – với những chiếc xe đầu tiên được lắp ráp thủ công tại Trung tâm Công nghê McLaren vừa mới thành lập khi ấy.
Hình dáng và ngôn ngữ phong cách của chiếc xe bám sát theo những yêu cầu của Mercedes nhưng cũng đồng thời thể những đặc trưng của nguyên mẫu xe ý tưởng Vision SLR nhiều nhất có thể. Thành quả này được hiện thực hóa từ kỹ thuật đột phá, việc tận dụng chuyên môn của McLaren xoay quanh vật liệu tổng hợp sợi carbon mà thương hiệu tích lũy được xuyên suốt hàng chục năm kinh nghiệm trong sân chơi F1 và mẫu xe đường trường McLaren F1.
Hình dáng và ngôn ngữ phong cách của chiếc xe bám sát theo những yêu cầu của Mercedes nhưng cũng đồng thời thể những đặc trưng của nguyên mẫu xe ý tưởng Vision SLR nhiều nhất có thể. Thành quả này được hiện thực hóa từ kỹ thuật đột phá, việc tận dụng chuyên môn của McLaren xoay quanh vật liệu tổng hợp sợi carbon mà thương hiệu tích lũy được xuyên suốt hàng chục năm kinh nghiệm trong sân chơi F1 và mẫu xe đường trường McLaren F1.
Đi cùng những phát triển cải tiến trong chất liệu sợi carbon là khối động cơ V8 tăng áp 5,5 lít – được phát triển bởi Mercedes-AMG – sản sinh ra 626 mã lực (PS) và đạt mô-men xoắn 780 Nm. Dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp, hiệu suất của chiếc super-GT mang động cơ đặt giữa phía trước vượt trội hơn hẳn những chiếc siêu xe cùng thời, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 207 mph (~ 334 km/h).
Đi cùng những phát triển cải tiến trong chất liệu sợi carbon là khối động cơ V8 tăng áp 5,5 lít – được phát triển bởi Mercedes-AMG – sản sinh ra 626 mã lực (PS) và đạt mô-men xoắn 780 Nm. Dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp, hiệu suất của chiếc super-GT mang động cơ đặt giữa phía trước vượt trội hơn hẳn những chiếc siêu xe cùng thời, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 207 mph (~ 334 km/h).
Quá trình sản xuất ‘Project 7’ đã kết thúc vào tháng 12 năm 2009, nhưng điều đó không có nghĩa là McLaren đã chấm dứt mối liên kết với mẫu xe. Vào năm 2010, một phòng ban mới có tên McLaren Special Operations (MSO) mới được thành lập đã giới thiệu McLaren Edition SLR – chính là một gói cải tiến dành cho Mercedes-Benz SLR McLaren được tạo ra thông qua những phản hồi quý báu của những chủ nhân SLR và những khách hàng của MSO.
Quá trình sản xuất ‘Project 7’ đã kết thúc vào tháng 12 năm 2009, nhưng điều đó không có nghĩa là McLaren đã chấm dứt mối liên kết với mẫu xe. Vào năm 2010, một phòng ban mới có tên McLaren Special Operations (MSO) mới được thành lập đã giới thiệu McLaren Edition SLR – chính là một gói cải tiến dành cho Mercedes-Benz SLR McLaren được tạo ra thông qua những phản hồi quý báu của những chủ nhân SLR và những khách hàng của MSO.
Phiên bản này SLR chỉ có số lượng giới hạn với 25 chiếc, và mang những thay đổi đáng kể trên thân xe khi sử dụng tấm chắn trước được điêu khắc mang tính khí động học mới – có bộ chia gió trước lớn hơn, cửa hút gió ở cạnh bên mới, cánh gió sau lớn hơn và bộ khuếch tán sau được tinh chỉnh, đi cùng là bộ bánh xe có trọng lượng nhẹ hơn. MSO cũng can thiệp tinh chỉnh hệ thống treo và trợ lực đánh lái.
Phiên bản này SLR chỉ có số lượng giới hạn với 25 chiếc, và mang những thay đổi đáng kể trên thân xe khi sử dụng tấm chắn trước được điêu khắc mang tính khí động học mới – có bộ chia gió trước lớn hơn, cửa hút gió ở cạnh bên mới, cánh gió sau lớn hơn và bộ khuếch tán sau được tinh chỉnh, đi cùng là bộ bánh xe có trọng lượng nhẹ hơn. MSO cũng can thiệp tinh chỉnh hệ thống treo và trợ lực đánh lái.
Video: Mercedes-Benz SLR McLaren – kỷ niệm 20 năm.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

McLaren 720S độ TopCar Design hơn 1 tỷ "làm dâu" Thái Nguyên

McLaren 720S độ TopCar Design hơn 1 tỷ "làm dâu" Thái Nguyên

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

 Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status