Mercedes-Benz ngừng bán xe động cơ V8 vì kém chất lượng?

Giữa tháng trước, Mercedes-Benz ngừng bán một loạt các dòng xe sử dụng động cơ V8 vì đứt gãy chuỗi cung ứng. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, hãng xe Đức còn đối mặt với vấn đề chất lượng linh kiện đầu vào.

  
Việc dừng sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz động cơ V8 sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của một loạt các dòng xe hiệu suất cao như Mercedes-AMG C 63 S, E 63 S, GT 63 4 cửa, GLS 63, GLE 63 S, cũng như một vài phiên bản GLC 63.
Theo báo cáo mới từ Road and Track, Trưởng bộ phận hoàn thiện sản phẩm Mercedes-Benz, ông Philipp Schiemer cho biết vấn đề gián đoạn tình hình kinh doanh còn đến từ chất lượng đầu ra. “Chúng tôi phải nâng cấp những chiếc xe qua mỗi năm, và chúng tôi vẫn chưa hài lòng về chất lượng thành phẩm. Và với chúng tôi, chất lượng là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi phải kiểm tra lại liên tục và công đoạn này vẫn đang được thực hiện”.
Mercedes-Benz ngung ban xe dong co V8 vi kem chat luong?
Mercedes-Benz ngừng bán xe động cơ V8 vì kém chất lượng?
Mặc dù ngừng bán Mercedes-Benz động cơ V8, tuy nhiên hãng xe sang Đức vẫn ưu tiên duy trì sản xuất S 580 tại Mỹ và một mẫu xe cũng sử dụng động cơ V8. Ông Schiemer nói thêm: “Tùy từng mẫu xe và mỗi quốc gia mà vấn đề sẽ được xử lý theo cách khác nhau”. Ngoài ra, ông từ chối giải thích chi tiết thêm. Điểm lạ là vấn đề nguồn cung động cơ V8 không gây áp lực lên Aston Martin, vốn sử dụng động cơ 4.0 V8 từ Mercedes-Benz.
Trong một bản ghi nhớ gửi cho đối tác đại lý tại Mỹ vào tháng trước, Mercedes-Benz cho biết “ưu tiên tập trung tuân thủ các yêu cầu trên phạm vi toàn cầu, từ đối tác cho đến nội bộ công ty, cũng như một loạt các yếu tố khác, bao gồm nhưng không giới hạn, những thách thức về chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến danh mục sản phẩm tại thị trường Mỹ.”
Mercedes-Benz ngung ban xe dong co V8 vi kem chat luong?-Hinh-2
 Có khả năng, động cơ V8 của Mercedes-Benz có một số thay đổi và đối mặt với thời gian chờ cấp chứng nhận.
Mercedes-Benz đang tạo nên những sự mập mờ khó hiểu khi từ chối chia sẻ vấn đề chi tiết hơn. Theo Road and Track, hãng xe Đức có thể đang đối mặt với các quy định cần tuân thủ từ cơ quan quản lý. Hầu hết những thay đổi từ động cơ đều phải được kiểm định và chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền, và quy trình này có thể kéo dài.
Có khả năng, động cơ V8 của Mercedes-Benz có một số thay đổi và đối mặt với thời gian chờ cấp chứng nhận kéo dài hơn dự kiến. Các nhà chức trách của Mỹ đã khó khăn hơn trong việc cấp chứng nhận động cơ của các hãng xe Đức, kể từ bê bối Dieselgate của Volkswagen từ nửa thập kỷ trước đây.

Cận cảnh xe bọc thép chống đạn Mercedes-Benz S680 Guard 2022

Mẫu xe sang bọc thép chống đạn Mercedes-Benz S680 Guard 2022 bán ra với 2 phiên bản 4 chỗ và 5 chỗ, xe có mức giá khởi điểm chỉ từ 457.100 Euro (tương đương 12,3 tỷ đồng).

    Can canh xe boc thep chong dan Mercedes-Benz S680 Guard 2022

    Triển lãm Ô tô Munich 2021 hiện đang diễn ra tại Đức dường như là "sân chơi" của hãng Mercedes-Benz. Tham gia sự kiện này, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã trưng bày dàn sản phẩm mới vô cùng hùng hậu. Một trong những mẫu xe được trưng bày ở triển lãm này là Mercedes-Benz S680 Guard 2022 mới.

    Can canh xe boc thep chong dan Mercedes-Benz S680 Guard 2022-Hinh-2
    Lần đầu tiên được hé lộ vào hồi cuối tháng 7 năm nay, mẫu xe sang Mercedes-Benz S680 Guard 2022 vốn là xe bọc thép chống đạn. Bên ngoài, mẫu xe này trông không có nhiều khác biệt so với Mercedes-Benz S-Class thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế, nó lại được trang bị lớp vỏ bọc thép chống đạn VR10. Nhờ đó, xe có thể bảo vệ người ngồi bên trong khỏi những loại súng cỡ nhỏ. 

    Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

    Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

    Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

    Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

    Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
    Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.