Mercedes-Benz hé lộ xe tự hành rộng rãi, tiện nghi, sang trọng

Mẫu xe tự hành của Mercedes-Benz sẽ có phong cách khác hoàn toàn với xe thương mại và dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm CES 2015.

Sắp tới, Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu concept xe tự hành của hãng tại triển lãm CES 2015, chính vì vậy vào thời điểm này hãng xe Đức quyết định công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu concept này.
Như các hình ảnh đã đăng tải, mẫu concept tự hành của Mercedes-Benz sẽ hoàn toàn khác với các mẫu xe thương mại khác về phong cách. Cũng vì vậy mà hãng xe Đức chọn ra các hình ảnh lộ rõ phần lưới tản nhiệt của xe với logo của Mercedes-Benz phát sáng, các dải ánh sáng xanh nằm ở hốc hút gió.
Về tổng thể của xe, mẫu concept tự hành ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 sẽ có mui xe dốc lên, phần đầu xe ngắn và đuôi xe dạng treo. Thiết kế này giúp đảm bảo xe có không gian bên trong rộng rãi, mang đến sự sang trọng và thoải mái tối đa cho hành khách.
Theo thông tin từ hãng, mẫu concept này sẽ có thiết kế bốn ghế ngồi đối diện nhau. Hai ghế trước có khớp xoay, giúp ghế có thể quay về phía trước. Thêm vào đó, giữa xe còn có bàn phục vụ. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ rất sang trọng, bên cạnh đó là mui xe bằng kính.
Ông Gorden Wagener, giám đốc thiết kế của tập đoàn Daimler cho biết:
"Với bản concept này, chúng ta sẽ đưa ra được đình nghĩa về sự sang trọng trong tương lai. Chúng tôi đã nghĩ đến nhiều viễn cảnh và suy nghĩ khác nhau thông qua sự tự do mà xe tự hành mang lại: không gian rộng hơn, tiết kiệm thời gian hơn và tương tác nhiều hơn."

Google ra mắt xe quái dị không phanh, không vô lăng

(Kiến Thức) - Google chính thức ra mắt mẫu xe không phanh không vô lăng mới tự nhận biết và điều chỉnh hướng đi theo ý muốn của chủ nhân.

Mẫu xe mới của Google không vô lăng không phanh.
Mẫu xe mới của Google không vô lăng không phanh. 

Mẫu xe mới này nằm trong phân khúc xe tự hành mà Google đã phát triển từ năm 2010. Xe tự hành kiểu xe mà người lái không cần chạm vào vô lăng để điều khiển xe. Các phần mềm và thiết bị cảm biến sẽ tự động nhận biết và điều chỉnh đường đi. Tuy nhiên, những mẫu xe tự hành từ trước đến nay của Google đều có vô lăng và chân phanh. Có thể Google rất tự tin vào tính năng của xe tự hành nên hãng này đã quyết định loại bỏ vô lăng, chân phanh và chân ga ở mẫu xe mới nhất.

Khác với những biến thể tự động khác, mẫu xe này hoàn toàn được Google thiết kế và chế tạo từ đầu đến cuối. Chiếc xe sẽ lựa chọn đường ngắn nhất đi từ A đến điểm B, bạn chỉ cần nhập địa chỉ cần đến và chiếc xe sẽ tự động vận hành, hành khách sẽ không cần phải tương tác gì với xe như những mẫu xe truyền thống.

Những người dân được mời chạy thử chiếc xe mới này.
 Những người dân được mời chạy thử chiếc xe mới này.

Dự kiến Google sẽ sản xuất khoảng 100-200 chiếc trong năm nay để thử nghiệm thị trường. 

Sergey Brin, đồng sáng lập Google là người giới thiệu mẫu xe này tại hội thảo Code Conference vừa khai mạc hôm qua 27/5. heo một dự luật đã ký hồi năm 2012, thống đốc California đã cho phép xe của Google được lưu thông trong bang này từ năm 2015. Ông Sergey Brin khẳng định mẫu xe mới này an toàn tuyệt đối, có khả năng lựa chọn đường đi tốt nhất cũng như giảm thiểu tối đa những tai nạn đáng tiếc.

Sau đây là clip Google giới thiệu dòng xe mới:


Mercedes-Benz C-Class giá từ 1,3 tỷ ra mắt tại VN

(Kiến Thức) - C-Class thế hệ mới chính là "tiểu S-Class" chính thức được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tại Hà Nội sáng 1/11.

Với thiết kế ấn tượng và sự vượt trội về thông số kỹ thuật, C-Class thế hệ thứ 5 được kỳ vọng sẽ duy trì vị thế của chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Xe sẽ được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất với giá bán (đã bao gồm VAT) lần lượt là 1,389 tỷ đồng (C 200), 1,559 tỷ đồng (C 250 Exclusive) và 1,669 tỷ đồng (C 250 AMG).
Với thiết kế ấn tượng và sự vượt trội về thông số kỹ thuật, C-Class thế hệ thứ 5 được kỳ vọng sẽ duy trì vị thế của chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Xe sẽ được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất với giá bán (đã bao gồm VAT) lần lượt là 1,389 tỷ đồng (C 200), 1,559 tỷ đồng (C 250 Exclusive) và 1,669 tỷ đồng (C 250 AMG).
Đặc điểm nhận diện rõ nhất C-Class mới chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chắc hơn. Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao.
 Đặc điểm nhận diện rõ nhất C-Class mới chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chắc hơn. Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. 
C-Class mới dài hơn gần 100mm, rộng hơn 36mm, chiều dài cơ sở tăng đến 80mm và là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa.
 C-Class mới dài hơn gần 100mm, rộng hơn 36mm, chiều dài cơ sở tăng đến 80mm và là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. 
Bộ mâm 5 cánh kép trên C 200.
 Bộ mâm 5 cánh kép trên C 200.
Bộ mâm 5 cánh thể thao AMG 18 inch trên C 250 AMG.
 Bộ mâm 5 cánh thể thao AMG 18 inch trên C 250 AMG.
Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/mô-men xoắn khác nhau, mang đến khả năng tăng tốc tức thì và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100km (trong điều kiện lý tưởng).
 Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/mô-men xoắn khác nhau, mang đến khả năng tăng tốc tức thì và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100km (trong điều kiện lý tưởng).
Bảng điều khiển trung tâm của C-Class có thể xem là một kiệt tác nghệ thuật với thiết kế nguyên khối và kết nối cùng bệ tựa tay. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch).
 Bảng điều khiển trung tâm của C-Class có thể xem là một kiệt tác nghệ thuật với thiết kế nguyên khối và kết nối cùng bệ tựa tay. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch).
Khoảng không ở hàng ghế trước của xe được tăng lên 26mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm.
Khoảng không ở hàng ghế trước của xe được tăng lên 26mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm.
Khoang nội thất được tối giản với duy nhất một dãy phím điều khiển và một dãy đèn tín hiệu. Màn hình trung tâm thiết kế theo djng pop-up phable.
 Khoang nội thất được tối giản với duy nhất một dãy phím điều khiển và một dãy đèn tín hiệu. Màn hình trung tâm thiết kế theo djng pop-up phable.
Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.
Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.  
Các phím điều khiển trên C-Class hầu hết được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối.
 Các phím điều khiển trên C-Class hầu hết được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối.
Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được chế tác bởi các bậc thầy audio tại Berlin. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được chế tác bởi các bậc thầy audio tại Berlin. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. 
Với việc mở rộng thân xe 36mm, hàng ghế sau vẫn rộng rãi kể cả khi có 3 người ngồi.
 Với việc mở rộng thân xe 36mm, hàng ghế sau vẫn rộng rãi kể cả khi có 3 người ngồi. 
Đèn hậu với thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh S-Class. C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội gồm: Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…
Đèn hậu với thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh S-Class. C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội gồm: Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…