Mazda CX-50 2022 rục rịch ra mắt, không thay thế CX-5 như tin đồn

Trái với tin đồn từ trước đó, mẫu xe SUV Mazda CX-50 2022 mới sẽ không thay thế "đàn anh" CX-5 như tin đồn, mà nó là một phiên bản mới trong dòng SUV cỡ C của hãng xe Nhật Bản.

     
    Tin đồn về việc hãng Mazda tung ra mẫu SUV mới mang tên CX-50 đã xuất hiện trong làng ôtô thế giới từ vài năm trước. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Mazda mới chính thức xác nhận thông tin này.
    Theo thông tin được đăng trên trang web chính thức của Mazda Mỹ, hãng xe này sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình trong thời gian từ nay đến năm 2023. Mở đầu cho kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của hãng chính là màn ra mắt toàn cầu của Mazda CX-50 hoàn toàn mới.
    Mazda CX-50 2022 ruc rich ra mat, khong thay the CX-5 nhu tin don
    Mazda CX-50 2022 được xác nhận sẽ ra mắt vào tháng sau. Trong ảnh là phác họa của Mazda CX-50 mới.
    Trái với tin đồn từ trước đó, Mazda CX-50 2022 mới không thay thế CX-5 mà là một phiên bản trong dòng SUV cỡ C này. Nằm bên trong Mazda CX-50 2022 là cơ sở gầm bệ dùng chung với hai người anh em CX-30 và Mazda3. Ngoài ra, Mazda CX-50 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
    Theo kế hoạch, sau khi ra mắt vào tháng sau, Mazda CX-50 sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 1/2022 tại nhà máy mới ở Huntsville, bang Alabama, Mỹ. Đây là nhà máy của liên doanh Mazda - Toyota và mới đi vào hoạt động từ hôm 1/10 vừa qua. Như vậy, mẫu SUV mới của Mazda được lắp ráp tại nhà máy này không được phát triển từ Toyota Corolla Cross như tin đồn.
    Mazda CX-50 2022 ruc rich ra mat, khong thay the CX-5 nhu tin don-Hinh-2
    Trái với tin đồn từ trước đó, CX-50 mới không thay thế Mazda CX-5 mà là một phiên bản trong dòng SUV cỡ C này. 
    Tuy ra mắt toàn cầu nhưng tạm thời, Mazda CX-50 2022 sẽ chỉ dành cho thị trường Mỹ. Rất có thể Mazda CX-50 2022 chính là phiên bản mang kiểu dáng lai coupe phong cách hơn của CX-5 thế hệ hiện tại.
    Sau CX-50 2022, hãng Mazda sẽ tiếp tục tung ra thị trường mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên CX-90 nhằm thay thế đàn anh CX-9. Thêm vào đó là mẫu SUV có 2 hàng ghế mới Mazda CX-70.
    Theo hãng Mazda, cả hai mẫu SUV mới này đều sở hữu thân xe rộng để phù hợp với đường sá ở Bắc Mỹ hơn. Tuy nhiên, khác với CX-50, cả Mazda CX-90 và CX-70 đều được bán ở những thị trường ngoài Mỹ.
    Mazda CX-50 2022 ruc rich ra mat, khong thay the CX-5 nhu tin don-Hinh-3
     Rất có thể Mazda CX-50 2022 chính là phiên bản mang kiểu dáng lai coupe phong cách hơn của CX-5 thế hệ hiện tại.
    Ngoài ra, Mazda CX-90 và CX-70 còn khác CX-50 ở hệ dẫn động cầu sau. Tin đồn về việc hãng Mazda trang bị hệ dẫn động cầu sau cho xe SUV của mình cuối cùng cũng sẽ trở thành sự thật.
    Được biết, cả 3 mẫu SUV mới của Mazda ở thị trường Mỹ đều dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp. Ngoài ra, 3 xe này còn có cả phiên bản plug-in hybrid tiết kiệm xăng.
    Không chỉ mở rộng dòng sản phẩm ở Mỹ, hãng Mazda còn làm điều tương tự với các thị trường khác. Theo đó, trong thời gian tới, 2 mẫu SUV mới mang tên Mazda CX-60 (2 hàng ghế) và CX-80 (3 hàng ghế) sẽ được tung ra châu Âu, Nhật Bản cũng như các thị trường khác trên thế giới.
    Mazda CX-50 2022 ruc rich ra mat, khong thay the CX-5 nhu tin don-Hinh-4
     Sau CX-50 2022, Mazda sẽ tiếp tục tung ra thị trường mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên CX-90 nhằm thay thế đàn anh CX-9. Thêm vào đó là mẫu SUV có 2 hàng ghế mới Mazda CX-70.
    Ở châu Âu, hai mẫu xe này sẽ dùng động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới. Bên cạnh đó là các loại động cơ 4 xi-lanh và plug-in hybrid khác. Chưa dừng ở đó, hãng Mazda còn lên kế hoạch bán động cơ cỡ lớn hơn với sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid ở thị trường châu Âu.
    Tại Nhật Bản, hãng Mazda sẽ tung ra SUV cỡ lớn hơn với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống mild hybrid. Hệ truyền động hybrid diesel - điện cũng sẽ được dùng cho SUV của Mazda tại Nhật Bản.
    Cuối cùng, hãng Mazda xác nhận việc MX-30 sẽ được trang bị động cơ xoay vào nửa đầu năm sau. Ở Mazda MX-30, động cơ xoay này sẽ kết hợp với mô-tơ điện và đóng vai trò tăng phạm vi hoạt động của xe.

    Bugatti Veyron "chạm" Lamborghini Aventador - phí sửa cả trăm triệu

    Chỉ sau một tháng kể từ ngày siêu phẩm Bugatti Divo “hôn nhẹ” lên Mercedes-Benz CLS khi đang cố gắng đỗ xe, một chiếc Bugatti Veyron khác tiếp tục gặp lỗi đỗ xe và va quệt vào Lamborghini Aventador.

    Video: Bugatti Veyron gặp lỗi đỗ xe va quệt vào Lamborghini Aventador.

    Vụ việc đáng tiếc này được ghi lại bằng camera và sau đó đăng tải trên Instagram gây xôn xao cộng đồng trong một vài ngày gần đây. Có thể thấy lỗi hoàn toàn thuộc về người cầm lái siêu xe Bugatti Veyron khi đang cố gắng lùi xe vào một khu vực đỗ chật hẹp.

    Maserati F Tributo - phiên bản đặc biệt tri ân Juan Manuel Fangio

    Phiên bản đặc biệt Maserati F Tributo dành cho mẫu xe Ghibli và Levante 2021 nhằm mục đích tri ân tay đua Juan Manuel Fangio, đại diện thương hiệu xe sang nước Ý lần đầu tham gia giải đua Công thức 1.

    Maserati F Tributo - phien ban dac biet tri an Juan Manuel Fangio

    Theo Maserati, chữ “F” trong cái tên Maserati F Tributo 2021 mới này nhằm ám chỉ Juan Manuel Fangio, tay đua đã cầm lái chiếc Maserati 250F trong lần đầu tiên hãng xe nước Ý tham gia giải đua Công thức 1 vào đầu năm 1954. Fangio sau đó liên tục giành được chiến thắng trong cuộc đua khi đại diện cho Maserati và đoạt chức vô địch Giải vô địch Thế giới Công thức 1 vào năm 1957.

    Maserati F Tributo - phien ban dac biet tri an Juan Manuel Fangio-Hinh-2
    Các biến thể Maserati F Tributo đặc biệt dành cho mẫu xe Ghibli và Levante có hai tùy chọn màu sơn độc quyền mới là Rosso Tributo và Azzurro Tributo. Maserati đã lựa chọn màu đỏ Rosso Tributo cho các biến thể đặc biệt này bởi lẽ trong suốt lịch sử tham gia giải đua Công thức 1, họ đã phải nhiều lần cạnh tranh với xe đối thủ có màu sơn ngoại thất tương tự.