Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda chi hơn 10 tỷ USD vào ôtô điện - chậm nhưng tham vọng hơn

02/12/2022 11:14

Đến nay, hãng xe Mazda mới công bố chính thức chiến lược đầu tư hơn 10 tỷ USD vào mảng ôtô điện, pin và xe tự hành.

Thảo Nguyễn

Nhà đầu tư FTX phá sản, giá Mercedes-Benz G-Class “chạm đáy“

Mazda đặt mục tiêu bán ra hơn 450.000 xe điện vào năm 2030

Mazda Vision Coupe tiếp tục bị “đóng băng” vì SUV mới là ưu tiên số 1

Mazda CX-8 2023 từ 503 triệu đồng, tiếp tục “đấu” Huyndai SantaFe

Mazda CX-5 2022 từ 950 triệu đồng tại Indonesia, rẻ hơn Honda CR-V

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng xe ôtô Mazda - Akira Marumoto đã có những phát ngôn chính thức về chiến lược đổi mới công ty theo xu hướng điện khí hóa. Đây là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Nhưng đương nhiên, nó đi kèm với những khoản đầu tư đáng kể vào công nghệ mới
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng xe ôtô Mazda - Akira Marumoto đã có những phát ngôn chính thức về chiến lược đổi mới công ty theo xu hướng điện khí hóa. Đây là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Nhưng đương nhiên, nó đi kèm với những khoản đầu tư đáng kể vào công nghệ mới
Cụ thể, hãng xe Nhật sẽ tiêu tốn hơn 10 tỷ USD cho "tương lai". Con số chính xác của số tiền đầu tư là 10,6 tỷ USD. Trong đó, bao gồm tiền dành cho việc nghiên cứu, sản xuất, kết nối đối tác, phát triển pin, chất bán dẫn, hệ động cơ điện... co các mẫu xe ôtô điện Mazda thời gian tới.
Cụ thể, hãng xe Nhật sẽ tiêu tốn hơn 10 tỷ USD cho "tương lai". Con số chính xác của số tiền đầu tư là 10,6 tỷ USD. Trong đó, bao gồm tiền dành cho việc nghiên cứu, sản xuất, kết nối đối tác, phát triển pin, chất bán dẫn, hệ động cơ điện... co các mẫu xe ôtô điện Mazda thời gian tới.
Mazda sẽ chia số tiền này thành 3 giai đoạn. Xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ là cốt lõi của Mazda trong suốt giai đoạn 1 và 2. Giai đoạn 3, khởi đầu vào năm 2028 sẽ là lúc hãng chuyển đổi quy mô lớn sang điện khí hóa. Song song quá trình đó, hãng cũng phải đảm bảo tính hợp lý hóa chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí nếu được.
Mazda sẽ chia số tiền này thành 3 giai đoạn. Xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ là cốt lõi của Mazda trong suốt giai đoạn 1 và 2. Giai đoạn 3, khởi đầu vào năm 2028 sẽ là lúc hãng chuyển đổi quy mô lớn sang điện khí hóa. Song song quá trình đó, hãng cũng phải đảm bảo tính hợp lý hóa chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí nếu được.
Nhưng kế hoạch của Mazda không chỉ gói gọn trong việc phát triển xe điện và pin. Hãng xe Nhật quyết định theo đuổi các công nghệ an toàn hàng đầu. Công ty sẽ phát triển công nghệ tiên tiến làm cho những chiếc xe an toàn hơn với người sử dụng lẫn người tham gia giao thông khác.
Nhưng kế hoạch của Mazda không chỉ gói gọn trong việc phát triển xe điện và pin. Hãng xe Nhật quyết định theo đuổi các công nghệ an toàn hàng đầu. Công ty sẽ phát triển công nghệ tiên tiến làm cho những chiếc xe an toàn hơn với người sử dụng lẫn người tham gia giao thông khác.
Đại diện Mazda cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu không có chiếc Mazda mới nào gây ra tai nạn chết người vào năm 2040". (Thông điệp này chỉ bao gồm các tai nạn có thể tránh được bằng công nghệ ôtô. Tức là hãng đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu cực cao của các công nghệ)
Đại diện Mazda cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu không có chiếc Mazda mới nào gây ra tai nạn chết người vào năm 2040". (Thông điệp này chỉ bao gồm các tai nạn có thể tránh được bằng công nghệ ôtô. Tức là hãng đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu cực cao của các công nghệ)
Mazda đã đi sau hầu hết các nhà sản xuất ôtô khác trong lĩnh vực điện khí hóa. Thậm chí hãng này còn chậm hơn cả những hãng vốn nổi tiếng bảo thủ như Toyota và Nissan. Dù vậy, nếu thật sự quyết tâm phát triển xe ôtô điện Mazda vẫn có cơ may bắt kịp các hãng xe khác trên thị trường.
Mazda đã đi sau hầu hết các nhà sản xuất ôtô khác trong lĩnh vực điện khí hóa. Thậm chí hãng này còn chậm hơn cả những hãng vốn nổi tiếng bảo thủ như Toyota và Nissan. Dù vậy, nếu thật sự quyết tâm phát triển xe ôtô điện Mazda vẫn có cơ may bắt kịp các hãng xe khác trên thị trường.
Video: Giới thiệu mẫu xe điện Mazda MX30 EV mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status