Máy bay cũ của bầu Đức sẽ "trôi" về đâu?

Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, năm nay, đơn vị này sẽ mua máy bay hiệu chuẩn dẫn đường đầu tiên.

Dự kiến, chiếc máy bay mà VATM sẽ mua là chiếc máy King Air của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Theo ông Thắng, áp lực về điều hành bay lĩnh vực hàng không trong thời gian tới sẽ rất lớn vì tốc độ phát triển hàng không Việt Nam mạnh. Vì vậy, VATM định hướng, sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó chú trọng cổ phần hóa (CPH) và huy động vốn tư nhân tham gia đầu tư.
Cụ thể, trong 5 mảng dịch vụ công ích của VATM gồm không lưu, tìm kiếm cứu nạn, thông báo hàng không, dự báo khí tượng và dịch vụ thông tin dẫn đường giám sát thì 2 mảng khí tượng và thông tin dẫn đường đã được Bộ GTVT thông qua việc CPH.
“Để thực hiện việc này, VATM sẽ thành lập BCĐ CPH, tổ giúp việc nghiên cứu để đưa ra lộ trình CPH cụ thể đối với từng mảng dịch vụ”, ông Thắng cho hay.
Cụ thể, đối với mảng dịch vụ thông tin dẫn đường giám sát, VATM đã hoàn thành xong đề án thành lập Công ty CP dẫn đường bay hiệu chuẩn, huy động nguồn vốn xã hội hóa.
May bay cu cua bau Duc se troi ve dau?
 Chiếc máy bay cũ của bầu Đức có thể được VATM mua lại.
Theo lãnh đạo VATM, các nước trong khu vực như Thái Lan đều có đội bay dẫn đường riêng, và nước này hiện có 3 chiếc máy bay hiệu chuẩn. Việt Nam trước đây bay thuê của VASCO nhưng chiếc máy bay này đã bị tai nạn hư hỏng. Năm 2014, việc bay dẫn đường hiệu chuẩn phải thuê của nước ngoài.
​“VATM đã có phương án mua tàu bay và đầu tư đội bay hiệu chuẩn. Trong năm 2015 sẽ mua chiếc máy bay hiệu chuẩn đầu tiên do Công ty CP dẫn đường bay hiệu chuẩn thực hiện. Chúng tôi đang đàm phán mua lại chiếc máy bay King Air của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức- PV), loại máy bay này rất tốt và phù hợp cho việc bay hiệu chuẩn”, ông Thắng cho biết.
Cũng theo lãnh đạo VATM, bầu Đức đã cam kết, sẽ ưu tiên bán chiếc máy bay King Air cho VATM nếu đơn vị này có nhu cầu. Trong tháng 3-2015, VATM sẽ báo cáo Bộ GTVT về việc mua lại máy bay này cùng việc thành lập Công ty CP bay hiệu chuẩn. Dự kiến quý II/2015 sẽ hoàn thiện.
Chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 mà ông bầu Đức đã mua vào năm 2008 là loại máy bay cánh quạt, dài hơn 10m và sải cánh hơn 15m, có thể bay liên tục 3.500 km, với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/giờ, giá 7 triệu USD.
Đối với mảng khí tượng hàng không, theo ông Thắng, việc dự báo khí tượng tại các sân bay hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đảm nhiệm, còn VATM đảm nhiệm việc cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên đường bay. Vì vậy, VATM sẽ bàn bạc cụ thể với Tổng công ty Cảng trên quan điểm thành lập một công ty CP chung về mặt khí tượng, như các nước trên thế giới đang áp dụng.
Sau khi CPH và xã hội hóa, ông Thắng cho hay, sẽ bàn bạc với Bộ Tài chính ban hành thông tư về lĩnh vực này để đảm bảo lợi ích chung của toàn xã hội cùng như tránh việc độc quyền.

Bầu Đức dự đoán bội thu với V.League 2015

Nếu mọi việc suôn sẻ, riêng tiền bán vé trong mùa thi đấu 2015 này sẽ mang về cho CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức ít nhất tỷ đồng.

Hôm 5/1, ông Huỳnh Mau - giám đốc Công ty thể thao Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), cho biết tổng thu tiền vé của trận khai mạc Toyota V-League 1 2015 giữa HAGL với Khánh Hòa chiều 4/1 là 354.800.000 đồng (chưa tính tiền vé năm đã thu trước đó).
Bau Duc du doan boi thu voi V.League 2015
 Bầu Đức (trái) xuống đường piste sân Pleiku hôm 4/1 mời phụ nữ, trẻ em không có ghế ngồi lên khán đài xem trận HAGL với Khánh Hòa. Ảnh: S.H.
Theo ông Huỳnh Mau, HAGL đang lên phương án bán vé năm cho các khán đài còn lại trong thời gian tới. Nếu mọi việc suôn sẻ, riêng tiền bán vé trong mùa thi đấu 2015 này sẽ mang về cho CLB ít nhất là 5 tỷ đồng (trung bình mỗi trận thu về 400-470 triệu đồng tiền bán vé).

Hình ảnh “thảm” của đào Nhật Tân chục triệu sau Tết

(Kiến Thức) - Giá những cây đào cả chục triệu đồng sau mấy ngày Tết chỉ còn được mua lại với giá bèo, từ 1đến 1,5 triệu đồng.

“Sốt” mua lại đào thế, đào cảnh giá bèo
Những ngày ra Tết, không khí khẩn trương lại tái hiện tại làng đào Nhật Tân (Tây Hồ – Hà Nội). Nếu như cách đây khoảng 1- 2 tháng, con đường làng đào nổi tiếng Hà Thành nhộn nhịp người qua kẻ lại, ngắm, chọn đào cảnh chơi Tết, thì nay là người xe tấp nập chở đào về vườn, trồng và chăm sóc cho mùa vụ năm sau. Trong đó, một số chậu cây vốn được thuê chơi Tết, còn lại đa phần là đào cảnh được chủ vườn thu mua lại trên thị trường với mức giá cực kỳ “dễ chịu”, để chuẩn bị cho Tết… năm sau.