Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Maextro S800 của Huwei vượt mặt BMW 7-Series trong phân khúc xe sang

28/12/2025 11:33

Lòng trung thành đối với thương hiệu dường như không còn khi khách hàng Trung Quốc đổ xô mua mẫu sedan hạng sang Maextro S800 sản xuất trong nước của Huawei.

Thanh Nguyễn

Maextro S800 nhận về 3.600 đơn đặt hàng sau một tuần mở bán

Khi Huawei bắt tay với JAC để ra mắt mẫu sedan hạng sang Maextro S800, ít người thực sự tin tham vọng của thương hiệu này là thách thức Maybach và Rolls-Royce. Việc một thương hiệu Trung Quốc non trẻ nhắm đến đỉnh cao của phân khúc xe siêu sang khi đó bị xem là quá xa vời.
Khi Huawei bắt tay với JAC để ra mắt mẫu sedan hạng sang Maextro S800, ít người thực sự tin tham vọng của thương hiệu này là thách thức Maybach và Rolls-Royce. Việc một thương hiệu Trung Quốc non trẻ nhắm đến đỉnh cao của phân khúc xe siêu sang khi đó bị xem là quá xa vời.
Một năm sau, Maextro mới là cái tên có tiếng nói cuối cùng. Mẫu sedan đầu bảng của hãng đã trở thành xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong phân khúc giá trên 100.000 USD. Trước đây, các hãng ôtô nước ngoài vẫn nắm chắc thị trường xe sang cao cấp tại thị trường Trung Quốc.
Một năm sau, Maextro mới là cái tên có tiếng nói cuối cùng. Mẫu sedan đầu bảng của hãng đã trở thành xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong phân khúc giá trên 100.000 USD. Trước đây, các hãng ôtô nước ngoài vẫn nắm chắc thị trường xe sang cao cấp tại thị trường Trung Quốc.
Tuy nhiên, sự thống trị đó đang bị lung lay khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng có xu hướng chuyển sang các thương hiệu nội địa, ngay cả trong phân khúc xe thượng lưu, điều mà chỉ vài năm trước còn bị coi là khó tưởng tượng.
Tuy nhiên, sự thống trị đó đang bị lung lay khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng có xu hướng chuyển sang các thương hiệu nội địa, ngay cả trong phân khúc xe thượng lưu, điều mà chỉ vài năm trước còn bị coi là khó tưởng tượng.
Theo tờ Bloomberg, trong tháng 11/2025, lượng xe Maextro S800 bán ra còn cao hơn doanh số cộng lại của Porsche Panamera và BMW 7-Series. Trước đó, mẫu xe Trung Quốc này đã vươn lên vị trí dẫn đầu từ tháng 9/2025. Maextro S800 cũng vượt qua Mercedes-Benz S-Class và cả phiên bản Maybach của mẫu xe này.
Theo tờ Bloomberg, trong tháng 11/2025, lượng xe Maextro S800 bán ra còn cao hơn doanh số cộng lại của Porsche Panamera và BMW 7-Series. Trước đó, mẫu xe Trung Quốc này đã vươn lên vị trí dẫn đầu từ tháng 9/2025. Maextro S800 cũng vượt qua Mercedes-Benz S-Class và cả phiên bản Maybach của mẫu xe này.
Có được kết quả này có lẽ một phần là nhờ ngoại hình gợi liên tưởng đến sự pha trộn giữa Maybach và Rolls-Royce của xe. Theo người dùng Weibo Chu Xiaomin, Maextro đã nhận được 18.000 đơn đặt hàng cho S800 chỉ trong 175 ngày kể từ khi ra mắt. Hãng cho biết hiện đang bán hơn 2.000 xe mỗi tháng và có kế hoạch tăng sản lượng lên 4.000 xe/tháng.
Có được kết quả này có lẽ một phần là nhờ ngoại hình gợi liên tưởng đến sự pha trộn giữa Maybach và Rolls-Royce của xe. Theo người dùng Weibo Chu Xiaomin, Maextro đã nhận được 18.000 đơn đặt hàng cho S800 chỉ trong 175 ngày kể từ khi ra mắt. Hãng cho biết hiện đang bán hơn 2.000 xe mỗi tháng và có kế hoạch tăng sản lượng lên 4.000 xe/tháng.
Một phần lớn sức hút của S800 đến từ giá bán. Với chiều dài 5.480 mm, đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đúng nghĩa, nhưng giá bán chỉ từ 708.000-1.020.000 Nhân dân tệ (tương đương 100.600-144.900 USD theo tỷ giá hiện tại).
Một phần lớn sức hút của S800 đến từ giá bán. Với chiều dài 5.480 mm, đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đúng nghĩa, nhưng giá bán chỉ từ 708.000-1.020.000 Nhân dân tệ (tương đương 100.600-144.900 USD theo tỷ giá hiện tại).
Để so sánh, BMW 7-Series có giá khởi điểm 919.000 Nhân dân tệ (130.000 USD), Porsche Panamera từ 1,1 triệu Nhân dân tệ (156.200 USD) và Mercedes-Benz S-Class từ 1,47 triệu Nhân dân tệ (208.800 USD). Riêng Rolls-Royce Phantom có giá lên tới 8,47 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu USD). Tuy nhiên, giá cạnh tranh thôi vẫn chưa đủ để giải thích sức hút của Maextro S800.
Để so sánh, BMW 7-Series có giá khởi điểm 919.000 Nhân dân tệ (130.000 USD), Porsche Panamera từ 1,1 triệu Nhân dân tệ (156.200 USD) và Mercedes-Benz S-Class từ 1,47 triệu Nhân dân tệ (208.800 USD). Riêng Rolls-Royce Phantom có giá lên tới 8,47 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu USD). Tuy nhiên, giá cạnh tranh thôi vẫn chưa đủ để giải thích sức hút của Maextro S800.
Mẫu xe này còn được trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng tiện nghi như 3 màn hình trên mặt táp-lô, máy chiếu 40 inch để biến hàng ghế sau thành rạp chiếu phim riêng, cửa hít, các nút bấm hiệu ứng pha lê và trần xe bầu trời sao học theo Rolls-Royce. Khoang nội thất của mẫu xe sang Trung Quốc này được hoàn thiện bằng gỗ và da. Trong khi đó, hệ thống trợ lái nâng cao ADAS sử dụng bộ công nghệ của Huawei.
Mẫu xe này còn được trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng tiện nghi như 3 màn hình trên mặt táp-lô, máy chiếu 40 inch để biến hàng ghế sau thành rạp chiếu phim riêng, cửa hít, các nút bấm hiệu ứng pha lê và trần xe bầu trời sao học theo Rolls-Royce. Khoang nội thất của mẫu xe sang Trung Quốc này được hoàn thiện bằng gỗ và da. Trong khi đó, hệ thống trợ lái nâng cao ADAS sử dụng bộ công nghệ của Huawei.
Trao đổi với CCTV, ông Richard Yu, Chủ tịch mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, cho biết: “Với Maextro S800, lần đầu tiên một thương hiệu Trung Quốc tạo được chỗ đứng trong phân khúc xe siêu sang có giá trên 1 triệu Nhân dân tệ. Chúng ta đang ở kỷ nguyên của trí tuệ hóa cũng như điện hóa, và chúng tôi dẫn đầu nhờ công nghệ thông minh cùng sự đổi mới”.
Trao đổi với CCTV, ông Richard Yu, Chủ tịch mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, cho biết: “Với Maextro S800, lần đầu tiên một thương hiệu Trung Quốc tạo được chỗ đứng trong phân khúc xe siêu sang có giá trên 1 triệu Nhân dân tệ. Chúng ta đang ở kỷ nguyên của trí tuệ hóa cũng như điện hóa, và chúng tôi dẫn đầu nhờ công nghệ thông minh cùng sự đổi mới”.
Bloomberg cũng cho biết BMW, Mercedes-Benz và Audi vẫn đang tiếp tục mất thị phần tại thị trường Trung Quốc, gặp khó khăn trong việc theo kịp các đối thủ nội địa về giá bán cũng như công nghệ. Thách thức lớn nhất của Huawei lúc này là duy trì được đà tăng trưởng đó, chứ không chỉ tạo ra sức hút ban đầu.
Bloomberg cũng cho biết BMW, Mercedes-Benz và Audi vẫn đang tiếp tục mất thị phần tại thị trường Trung Quốc, gặp khó khăn trong việc theo kịp các đối thủ nội địa về giá bán cũng như công nghệ. Thách thức lớn nhất của Huawei lúc này là duy trì được đà tăng trưởng đó, chứ không chỉ tạo ra sức hút ban đầu.
Trong khi đó, thương hiệu đối thủ YangWang thuộc tập đoàn BYD của Trung Quốc cũng đang tiến vào phân khúc xe có giá 6 chữ số với những sản phẩm như U8. Hãng cũng cung cấp mẫu xe YangWang U7 được định vị thấp hơn một chút với giá từ 628.000-708.000 Nhân dân tệ (89.200-100.600 USD).
Trong khi đó, thương hiệu đối thủ YangWang thuộc tập đoàn BYD của Trung Quốc cũng đang tiến vào phân khúc xe có giá 6 chữ số với những sản phẩm như U8. Hãng cũng cung cấp mẫu xe YangWang U7 được định vị thấp hơn một chút với giá từ 628.000-708.000 Nhân dân tệ (89.200-100.600 USD).
Video: Xem chi tiết sedan hạng sang Maextro S800 của Huwei.

Bạn có thể quan tâm

Thiếu chip nhớ gay gắt Google sa thải bộ phận mua hàng

Thiếu chip nhớ gay gắt Google sa thải bộ phận mua hàng

Nissan Navara 2026 - bán tải "chung trứng" với Mitsubishi Triton có gì?

Nissan Navara 2026 - bán tải "chung trứng" với Mitsubishi Triton có gì?

Tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Yasen-M của Hải quân Nga

Căng thẳng chiến lược trên Đại Tây Dương khi Nga mở rộng lực lượng hải quân

Chi tiết Triumph Thruxton 400 2026 – Cafe racer cỡ trung giá rẻ

Chi tiết Triumph Thruxton 400 2026 – Cafe racer cỡ trung giá rẻ

OpenAI “nuốt” 40% DRAM, kỷ nguyên RAM giá rẻ chấm dứt

OpenAI “nuốt” 40% DRAM, kỷ nguyên RAM giá rẻ chấm dứt

Nigeria lên tiếng về chiến dịch không kích IS của Mỹ

Nigeria lên tiếng về chiến dịch không kích IS của Mỹ

Tại sao lữ đoàn “chuẩn NATO” của Quân đội Ukraine biến mất khỏi chiến tuyến?

Tại sao lữ đoàn “chuẩn NATO” của Quân đội Ukraine biến mất khỏi chiến tuyến?

Ford chính thức rút lui khỏi phân khúc ôtô cỡ nhỏ giá rẻ

Ford chính thức rút lui khỏi phân khúc ôtô cỡ nhỏ giá rẻ

OPPO ra mắt tablet 12 inch giá tầm trung gây sốc

OPPO ra mắt tablet 12 inch giá tầm trung gây sốc

Xe buýt lao xuống vực sâu, hơn 30 người thương vong

Xe buýt lao xuống vực sâu, hơn 30 người thương vong

Toyota RAV4 "nhá hàng" 3 bản độ lột xác ấn tượng, cực chất

Toyota RAV4 "nhá hàng" 3 bản độ lột xác ấn tượng, cực chất

Game AI cho trò chuyện với người tiền sử gây sốt giới công nghệ

Game AI cho trò chuyện với người tiền sử gây sốt giới công nghệ

Top tin bài hot nhất

Nghi vấn về việc UAV Geran-2 mang tên lửa R-60 bắn hạ trực thăng Ukraine

Nghi vấn về việc UAV Geran-2 mang tên lửa R-60 bắn hạ trực thăng Ukraine

27/12/2025 19:57
Tại sao lữ đoàn “chuẩn NATO” của Quân đội Ukraine biến mất khỏi chiến tuyến?

Tại sao lữ đoàn “chuẩn NATO” của Quân đội Ukraine biến mất khỏi chiến tuyến?

28/12/2025 08:19
Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition độc bản tại Việt Nam

Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition độc bản tại Việt Nam

27/12/2025 13:39
Ra mắt Xiaomi 17 Ultra: tinh hoa hội tụ tại camera

Ra mắt Xiaomi 17 Ultra: tinh hoa hội tụ tại camera

27/12/2025 13:37
Trung Quốc mở “lò” huấn luyện robot, lao động phổ thông lo mất việc

Trung Quốc mở “lò” huấn luyện robot, lao động phổ thông lo mất việc

27/12/2025 12:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status