Lynk & Co 01 Hyper giá 999 triệu, có đủ sức "đấu" CX-5 và Tucson?

Lynk & Co 01 Hyper ra mắt tại Việt Nam với giá 999 triệu đồng, trực diện cạnh tranh Mazda CX-5 và Hyundai Tucson, nhưng còn đối mặt nhiều thách thức.

Video: Review thực tế Geely Monjaro và Lynk & Co 01.

Lynk & Co là thương hiệu ô tô Trung Quốc thuộc tập đoàn Geely, vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ C 01 Hyper tại Việt Nam. Mức giá công bố 999 triệu đồng lập tức đưa mẫu xe này vào nhóm cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, … những cái tên đã khẳng định vị thế ở phân khúc tại Việt Nam.

Sản phẩm mới nhưng không thiếu điểm nhấn

01 Hyper được phát triển trên nền tảng CMA chung với Volvo XC40 và đây là yếu tố mà Lynk & Co xem là “bảo chứng” kỹ thuật cho sản phẩm. Ngoại hình của xe mang phong cách trẻ trung, khác biệt, với cụm đèn định vị LED tách rời, lưới tản nhiệt tối màu và các đường nét mạnh mẽ. Nội thất hướng tới sự hiện đại với màn hình trung tâm cỡ lớn, cụm đồng hồ kỹ thuật số, chất liệu hoàn thiện cao cấp và nhiều công nghệ hỗ trợ lái.

3-5846.jpg
Lynk & Co 01 Hyper ra mắt tại Việt Nam với giá 999 triệu đồng.

Động cơ 2.0L tăng áp, công suất trên 200 mã lực, hộp số tự động và tùy chọn dẫn động bốn bánh giúp 01 Hyper có thông số vượt trội so với nhiều bản tiêu chuẩn của CX-5 hay Tucson. Có thể thấy Lynk & Co muốn định vị sản phẩm ở nhóm SUV cỡ C cao cấp, kết hợp yếu tố công nghệ và hiệu suất với mức giá thấp hơn các mẫu xe sang châu Âu.

Sự khốc liệt của Phân khúc SUV cỡ C

Ở Việt Nam, SUV/Crossover hạng C là một trong những phân khúc cạnh tranh rất khốc liệt và có sức tiêu thụ rất lớn trên thị trường ô tô. Đây là nhóm sản phẩm dung hòa giữa kích thước vừa phải, tính đa dụng cao và giá bán phù hợp với tầm chi trả của nhiều gia đình trẻ ở đô thị.

5-5175.jpg
Động cơ 2.0L tăng áp, công suất trên 200 mã lực, hộp số tự động và tùy chọn dẫn động bốn bánh giúp 01 Hyper có thông số vượt trội.

Trong nhiều năm qua, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson thường xuyên thay nhau dẫn đầu doanh số, kế đó là Honda CR-V, Kia Sportage, … Mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng, ví dụ: Mazda CX-5 ghi điểm nhờ ngôn ngữ thiết kế hợp thị hiếu, cảm giác lái cân bằng, thương hiệu Nhật Bản vốn nổi tiếng về độ bền, cùng mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước. Hyundai Tucson lại hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ tuổi với ngoại hình hiện đại, nhiều công nghệ hỗ trợ lái, tiện nghi phong phú và giá bán cạnh tranh. Honda CR-V giữ vững tệp khách hàng trung thành nhờ danh tiếng về độ bền bỉ, không gian rộng rãi và khả năng giữ giá tốt trên thị trường xe cũ.

2-7648.jpg
Thách thức lớn nhất của Lynk & Co 01 Hyper không nằm ở thông số kỹ thuật hay trang bị, mà ở cách thị trường đón nhận một thương hiệu xe Trung Quốc.

Điểm chung của các mẫu xe trong phân khúc này là đã tạo dựng được độ phủ thương hiệu, sự tin tưởng và dịch vụ hậu mãi ổn định. Người mua ở bất kỳ tỉnh thành nào cũng dễ dàng tìm thấy đại lý chính hãng, phụ tùng thay thế và đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản. Chính vì thế, để giữ vị thế, ngay cả những thương hiệu dẫn đầu cũng phải thường xuyên giảm giá, nâng cấp trang bị và ra mắt phiên bản mới nhằm bảo vệ thị phần trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.

Rào cản thương hiệu và tâm lý người mua

Thách thức lớn nhất của Lynk & Co 01 Hyper không nằm ở thông số kỹ thuật hay trang bị, mà ở cách thị trường đón nhận một thương hiệu hoàn toàn mới. Dù có nền tảng kỹ thuật chung với Volvo, yếu tố mà hãng kỳ vọng sẽ tạo sức hút, tuy nhiên Lynk & Co hiện nay vẫn chưa có thương hiệu và độ tin cậy tại Việt Nam.

1-3562.jpg
Dù có nền tảng kỹ thuật chung với Volvo, yếu tố mà hãng kỳ vọng sẽ tạo sức hút, tuy nhiên Lynk & Co vẫn chưa có thương hiệu và độ tin cậy tại Việt Nam.

Ở nhóm giá gần 1 tỷ đồng, phần lớn người mua lựa chọn những thương hiệu Nhật hoặc Hàn vì tin vào độ bền cơ học, khả năng giữ giá trên thị trường xe cũ, và chi phí vận hành ổn định. Đây là những yếu tố được xây dựng qua nhiều năm, thông qua trải nghiệm thực tế của hàng chục nghìn khách hàng.

Một mẫu xe Trung Quốc trong phân khúc này sẽ cần nhiều thời gian và chiến lược dài hạn để xóa bỏ định kiến. Người tiêu dùng sẽ không chỉ quan tâm đến ấn tượng ban đầu, mà còn chờ câu trả lời rõ ràng về chất lượng vận hành sau vài năm sử dụng, độ bền của linh kiện, khả năng cung ứng phụ tùng và mức độ sẵn sàng của dịch vụ hậu mãi trên phạm vi toàn quốc. Niềm tin này chỉ có thể được củng cố khi sản phẩm chứng minh được sự ổn định và hãng thể hiện cam kết đồng hành với khách hàng lâu dài, thay vì chỉ tập trung vào giai đoạn bán xe ban đầu.

4-181.jpg
Ở nhóm giá gần 1 tỷ đồng, phần lớn người mua lựa chọn những thương hiệu Nhật hoặc Hàn vì tin vào độ bền cơ học, thay vì xe Trung Quốc.

Giá bán ‘’cao’’ con dao hai lưỡi khiến 01 Hper gặp khó!

Mức giá 999 triệu đồng đặt Lynk & Co 01 Hyper vào cùng “mâm” với những đối thủ Nhật và Hàn đã có vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam. Ở khía cạnh sản phẩm, đây là mức giá phản ánh đúng những gì 01 Hyper mang lại: thiết kế khác biệt, nền tảng kỹ thuật chia sẻ với Volvo, động cơ mạnh mẽ và nhiều công nghệ vượt trội so với các bản tiêu chuẩn của Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, ở khía cạnh thị trường, đây lại là bước đi mạo hiểm. Khi mức giá ngang bằng, khách hàng sẽ so sánh không chỉ về trang bị, mà còn về thương hiệu, mạng lưới dịch vụ, khả năng giữ giá và sự an tâm khi sử dụng lâu dài. Trong những tiêu chí này, các đối thủ Nhật và Hàn vẫn đang nắm lợi thế.

6-4396.jpg
Mức giá 999 triệu đồng đặt Lynk & Co 01 Hyper vào cùng “mâm” với những đối thủ Nhật và Hàn đã có vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam.

Nếu Lynk & Co lựa chọn chiến lược định giá thấp hơn đáng kể, hãng có thể dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ mới và không ngại thử thương hiệu lạ với chi phí hợp lý. Nhưng khi đặt giá sát với những tên tuổi đã ăn sâu trong tâm trí người tiêu dùng, 01 Hyper buộc phải chứng minh rằng mình không chỉ “nhiều trang bị hơn” mà còn đủ độ tin cậy, giá trị sử dụng và dịch vụ hậu mãi để trở thành khoản đầu tư xứng đáng trong dài hạn. Đây là thử thách không nhỏ đối với một tân binh ở phân khúc cạnh tranh khốc liệt này.

Cơ hội và hướng đi nào dành cho thương hiệu Lynk & Co và 01 Hyper?

Dù phải đối mặt với nhiều rào cản, Lynk & Co 01 Hyper vẫn có khoảng trống để khai thác, đặc biệt là ở nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ, đề cao sự khác biệt và ít bị chi phối bởi định kiến thương hiệu. Đây là tệp người dùng sẵn sàng thử nghiệm những sản phẩm mới nếu cảm nhận được giá trị vượt trội so với mức giá bỏ ra.

7-3297.jpg
Dù phải đối mặt với nhiều rào cản, Lynk & Co 01 Hyper vẫn có khoảng trống để khai thác, đặc biệt là ở nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ.

Để tạo lợi thế cạnh tranh, Lynk & Co có thể áp dụng những chính sách mang tính cam kết mạnh mẽ như: bảo hành dài hạn 7–10 năm để khẳng định niềm tin vào chất lượng, tặng gói bảo dưỡng miễn phí trong vài năm đầu để giảm chi phí sử dụng, hoặc triển khai chương trình thu mua lại xe với mức giá hấp dẫn nhằm bảo đảm giá trị bán lại. Bên cạnh đó, việc cho khách hàng lái thử dài ngày sẽ giúp họ trải nghiệm thực tế, từ đó xóa dần tâm lý e dè đối với một thương hiệu mới.

Tuy nhiên, những chiến lược này chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu được duy trì ổn định trong nhiều năm. Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến không ít thương hiệu mới xuất hiện rầm rộ rồi nhanh chóng mờ nhạt do không giữ được chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Với 01 Hyper, Lynk & Co cần chứng minh rằng hãng không chỉ mang đến một mẫu xe nhiều trang bị, mà còn là một thương hiệu đáng tin cậy, đồng hành lâu dài cùng khách hàng.

Lynk & Co 06 tại Việt Nam nâng cấp nhẹ, tăng giá bán

Mẫu xe SUV Lynk & Co 06 Hyper Pro 2025 của Trung Quốc có giá bán 739 triệu đồng tại Việt Nam, được bổ sung 2 tính năng mới: đề nổ từ xa và cốp điện.

Video: Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus mới ra mắt tại Việt Nam.

Mới đây, thương hiệu xe Lynk & Co của Trung Quốc tại Việt Nam đã cập nhật thông tin về việc bổ sung thêm tính năng mới cho mẫu xe Lynk & Co 06 Hyper Pro. Theo đó, mẫu B-SUV của Lynk & Co được cập nhật thêm 2 tính năng, gồm: đề nổ từ xa và cốp điện. Cùng với việc gia tăng trang bị, giá xe Lynk & Co 06 2025 cũng nâng thêm 10 triệu đồng, từ 729 triệu lên 739 triệu.

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Greenlynk Automotives – nhà phân phối thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper 2025 mới thuộc phân khúc C - SUV.

2-6873.jpg
Lynk & Co 01 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Lynk & Co được giới thiệu trên quy mô toàn cầu, đồng thời giữ vai trò là dòng xe chủ lực tại nhiều thị trường trọng điểm như châu Âu, Trung Đông, Trung Quốc, Mỹ Latin và Đông Nam Á. Phiên bản Lynk & Co 01 Hyper 2025 mới vừa chính thức ra mắt Việt Nam hôm nay 9/8/2025.
5-9224.jpg
Lynk & Co 01 Hyper 2025 ra mắt thị trường Việt nam với 03 màu sơn ngoại thất nổi bật: Trắng ngọc trai (Crystal White Pearl), Đen ánh kim (Sparkling Black), và Xanh rêu (Mineral Green) hoàn toàn mới – điểm nhấn hiện đại dành cho khách hàng yêu sự khác biệt.

Lynk & Co Z20 ra mắt phiên bản giá rẻ, chỉ từ 384 triệu đồng

Hai phiên bản giá rẻ của mẫu xe Lynk & Co Z20 2025 chạy điện có thêm màu sơn mới nhưng bị giảm dung lượng pin cũng như công suất động cơ.

3-8343.jpg
Lynk & Co đã mở rộng dòng xe điện Z20 với 2 phiên bản mới có giá phải chăng hơn, đi kèm thông số kỹ thuật được tinh chỉnh cho phù hợp. Theo thông báo vào ngày 22/7/2025 vừa qua, hai phiên bản này có thêm màu sơn mới mang tên Xanh Fiji và được điều chỉnh về dung lượng pin cũng như công suất động cơ nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh.
5-1128.jpg
So với các bản còn lại của Lynk & Co Z20, Plus RWD và Pro RWD đã bị giảm công suất động cơ từ 250 kW (335 mã lực) xuống còn 175 kW (235 mã lực). Phạm vi hoạt động của xe cũng giảm từ 530 km xuống còn 430 km.