Lý do khiến Tôn Ngộ Không từng oán hận Quan Âm Bồ Tát

Sau khi bị Quan Âm Bồ Tát và sư phụ lừa đeo vòng Kim Cô, Tôn Ngộ Không vô cùng tức giận, thậm chí còn có ý định tìm đánh Bồ Tát.

Trong Tây du ký, Quan Âm Bồ Tát có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh. Ngài là người đã điểm hóa Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh và Tiểu Bạch Long trở thành đồ đệ của Đường Tăng, đồng thời luôn âm thầm bảo vệ và giúp đỡ họ vượt qua nhiều kiếp nạn gian nan.

Tuy nhiên, trong khi Đường Tăng và các đồ đệ khác tôn kính Bồ Tát, thì ban đầu Tôn Ngộ Không lại không như vậy.

Ly do khien Ton Ngo Khong tung oan han Quan Am Bo Tat

Lần đầu tiên Tôn Ngộ Không gặp Bồ Tát là ở dưới Ngũ Hành sơn, được Bồ Tát khuyến thiện nên nguyện đi theo phò tá Đường Tăng, tu hành chính đạo. Ngoài mặt thì thấy Tôn Ngộ Không biết ơn Bồ Tát, vui vẻ vâng lời, nhưng đến lúc gặp khảo nghiệm đầu tiên mới lộ ra đấy chưa phải thật là lòng thành kính chân thật.

Theo diễn biến chuyện, sau khi Tôn Ngộ Không giết 6 tên cướp thì bị Đường Tăng mắng nhiếc thậm tệ, tức không chịu nổi nên cưỡi mây bay đi. May được Long Vương lựa lời khuyên nhủ, Ngộ Không hồi tâm chuyển ý, quyết chí quay lại bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh. Nhưng lúc này, Đường Tăng được Bồ Tát chỉ dẫn, dụ Tôn Ngộ Không đội vòng kim cô lên đầu và niệm chú, khiến Ngộ Không đau đớn quằn quại, định dùng gậy Như Ý đánh chết sư phụ nhưng không thành, do cơn đau đầu khiến không cầm nổi gậy, đành phải nhận sai, van xin sư phụ đừng niệm nữa.

Sau khi Đường Tăng dừng lại, Tôn Ngộ Không mới hỏi ai truyền cho sư phụ phép thì biết được đó là một bà lão lạ măt và Tôn Ngộ Không liền đoán ra đó chính là Bồ Tát hóa thành, liền định sang tận Nam Hải, đánh cho Bồ Tát một trận. Nhưng khi nghe sư phụ nói phép ấy Bồ Tát truyền cho ta, thì chắc ngài cũng nắm được. Nếu ngươi đến, ngài mà niệm lại chẳng chết toi mạng. Nghe nói có lý, Đại Thánh không dám đi nữa.

Có thể thấy, lúc này Tôn Ngộ Không còn hung hãn ngông ngạo, không hề thành tâm tôn kính Bồ Tát.

Về sau, trong quá trình đi thỉnh kinh, qua nhiều kiếp nạn và sự giúp đỡ của Bồ Tát, Tôn Ngộ Không dần dần giác ngộ. Đại Thánh không chỉ không còn oán hận về việc Bồ Tát lừa mình đeo vòng Kim Cô, mà còn trở nên tôn kính và biết ơn với sự hướng dẫn của Bồ Tát trên con đường tu hành của mình. 

Trong 4 thầy trò Đường Tăng, ai là người nhiều phúc nhất?

Ai cũng nghĩ Đường Tăng hoặc Tôn Ngộ Không sẽ là người nhiều phúc nhất trong Tây Du Ký nhưng sự thật lai khác xa so với chúng ta nghĩ.

Trong Tây Du Ký, 4 thầy trò Đường Tăng là 4 nét tính cách hoàn toàn khác nhau. Trong khi Đường Tăng hiền lành, đôi lúc nhu nhược thì Tôn Ngộ Không lại cực kỳ nóng nảy và ngang tàng. Trái với đại sư huynh, Sa Tăng lại ít nói, điềm đạm và hầu như không bao giờ tham gia vào những cuộc tranh cãi. Người có tính cách đặc biệt nhất chính là Trư Bát Giới. Hắn không đại diện cho dục vọng, tham, sân si trong con người. Tuy nhiên, với những người từng trải thì Trư Bát Giới lại chính là người có phúc nhất.

Vì sao Trư Bát Giới lấy Cao Thúy Lan vẫn không có con?

Trư Bát Giới là nhân vật gần gũi và thực tế nhất trong bộ tứ thỉnh kinh trong Tây Du Ký. Anh ta mang những khuyết điểm giống bao người, chẳng hạn như háu ăn, lười biếng.

Trước khi đắc đạo, Trư Bát Giới là Thiên Bồng nguyên soái trên trời. Vì chòng ghẹo Hằng Nga mà y bị Ngọc Hoàng đày xuống hạ giới, tu luyện thành yêu quái lợn. Sau này, dưới sự giác ngộ của Quán Thế âm Bồ Tát, hắn hiến mình cho Đức Phật và bắt đầu chờ đợi để hộ tống Đường Tăng đi thỉnh kinh. Kể từ đó, hắn được đổi tên thành Trư Bát Giới, tức là 8 ranh giới bị kiềm chế của Phật giáo.

Tuy nhiên, vì sao đã theo Phật mà Trư Bát Giới lại phá giới, dùng vũ lực cướp Cao Thúy Lan khỏi Cao Lão Trang? Trư Bát Giới đã đồng ý với Bồ Tát, sao hắn không ngoan ngoãn chờ Đường Tăng mà lại đến Cao Lão Trang?