Lý do đoàn tàu metro số 1 chưa về Việt Nam như kế hoạch

Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa cho biết, đã có buổi làm việc liên quan tiến độ dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do bà Junko Takahashi, Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, dẫn đầu.

Ly do doan tau metro so 1 chua ve Viet Nam nhu ke hoach
Hình ảnh đoàn tàu điện ngầm đầu tiên tuyến Bến Thành - Suối Tiên sắp cập bến Việt Nam. Ảnh: MAUR. 

Ngoài tiến độ dự án, hai bên còn trao đổi các vấn đề liên quan về công tác tài chính của dự án, công tác giải ngân, tình hình thực hiện hợp đồng của các gói thầu chính, những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, lãnh đạo MAUR đề xuất Chính phủ Nhật Bản sớm có các biện pháp hỗ trợ, cho phép chuyên gia nước ngoài xuất/nhập cảnh vào Việt Nam và công tác nhập khẩu đoàn tàu của tuyến metro số 1.

"Tuyến metro số 1 trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng tích cực từ các cấp chính quyền và nhân dân thành phố. MAUR hy vọng sẽ cùng JICA đồng hành, hỗ trợ và phát huy những kết quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, sớm đưa dự án về đích để đáp lại sự mong chờ, tin yêu của người dân", ông Cường nói.

Trước đó, tại buổi khảo sát ga ngầm Nhà hát TP.HCM (ngày 27/4), ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng bày tỏ đồng thuận với lãnh đạo MAUR về khó khăn liên quan việc ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến đoàn tàu metro số 1 cùng đội ngũ 82 chuyên gia Nhật Bản chưa thể về Việt Nam để vận hành thử nghiệm như kế hoạch.

Video đoàn tàu Metro

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên với chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2012, với 4 gói thầu chính.

MAUR cho biết tổng dự án đạt hơn 73% và đang trong quá trình tăng tốc thi công, lắp đặt đối với các hạng mục hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện các nhà ga.

MAUR chia sẻ thêm sẽ phấn đấu hoàn thành 85% khối lượng toàn tuyến trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021.

Chuyện gì đang xảy ra ở BQL tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM?

(Kiến Thức) - Hàng loạt cán bộ chủ chốt, viên chức, người lao động đồng loạt gửi đơn xin nghỉ việc; Bí thư Đảng ủy đi nước ngoài khi chưa được phép; phát hiện hàng loạt sai phạm, thiếu sót… là những gì đang xảy ra tại MAUR, chủ đầu tư Metro đầu tiên ở TP HCM.

Theo thông báo từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR - chủ đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 1, metro Bến Thành – Suối Tiên, tuyến Metro đầu tiên ở TP HCM), dự kiến 8h30 sáng nay (26/12), MAUR sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về hoạt động tại ban này. Tuy nhiên, cuối chiều qua 25/12, MAUR đã chính thức thông báo hoãn họp và thời gian tổ chức lại sẽ thông báo sau.
Chuyen gi dang xay ra o BQL tuyen Metro dau tien tai TP HCM?
MAUR đã chính thức thông báo hoãn họp và thời gian tổ chức lại sẽ thông báo sau. 

MC “Chúng tôi là chiến sĩ“: Người bưng bê quán cafe, kẻ đi siêu xe

Những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống của dàn MC “Chúng tôi là chiến sĩ" này khiến công chúng ngỡ ngàng.

MC “Chung toi la chien si“: Nguoi bung be quan cafe, ke di sieu xe
MC Lại Văn Sâm là người mở đầu cho chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” ra mắt khán giả vào tháng 9/2006, nhân dịp kỷ niệm 36 năm thành lập Đài truyền hình Việt Nam. Nam MC kỳ cựu khi đó có biệt danh “Binh nhì”, dẫn sóng cùng “Đại tá” MC Hoàng Linh.