Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lịch sử 40 năm hào hùng của dòng sedan Honda Accord

02/07/2016 21:54

(Kiến Thức) - Trải qua 40 năm, Honda Accord hiện là một trong những mẫu sedan tầm trung có ảnh hưởng nhất, được ưa chuộng trên gần như toàn Thế giới.

Nguyễn Huy

Honda Accord "khoác áo" ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron

Chưa ra mắt, Honda Accord 2016 đã có mặt tại đại lý HVN

Cruiser Suzuki Intruder biến hình “xế nổ” siêu sang nghệ thuật

Toyota Sequoia Platinum 2016 giá hơn 5 tỷ tại VN

Honda Việt Nam nâng cấp mạnh cho Accord phiên bản 2015

Có thể nói "không ngoa" rằng cùng với Civic, sedan Honda Accord là một trong những mẫu xe quan trọng khiến cho Honda có được chỗ đứng trong làng xe hơi như hiện nay. Hiện tại, Honda Accord vẫn là mẫu xe phổ biến thứ nhì của hãng được nhóm khách hàng dưới 35 tuổi tại Mỹ lựa chọn sử dụng.
Có thể nói "không ngoa" rằng cùng với Civic, sedan Honda Accord là một trong những mẫu xe quan trọng khiến cho Honda có được chỗ đứng trong làng xe hơi như hiện nay. Hiện tại, Honda Accord vẫn là mẫu xe phổ biến thứ nhì của hãng được nhóm khách hàng dưới 35 tuổi tại Mỹ lựa chọn sử dụng.
Khi được ra mắt lần đầu vào năm 1976, Accord chỉ là một mẫu hatchback 3 cửa nhỏ bé, chỉ lớn hơn chiếc Fit của Honda hiện nay một chút. Tuy nhiên nờ có chất lượng ít hãng nào sánh được vào thập niên 70 cùng mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp trong khi giá dầu đang tăng, Accord thế hệ đầu tiên đã nhanh chóng được ưa chuộng.
Khi được ra mắt lần đầu vào năm 1976, Accord chỉ là một mẫu hatchback 3 cửa nhỏ bé, chỉ lớn hơn chiếc Fit của Honda hiện nay một chút. Tuy nhiên nờ có chất lượng ít hãng nào sánh được vào thập niên 70 cùng mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp trong khi giá dầu đang tăng, Accord thế hệ đầu tiên đã nhanh chóng được ưa chuộng.
Vào năm 1982 với thế hệ thứ 2, Accord đã trở thành mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản được sản xuất tại Mỹ. Cụ thể hơn, chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Honda ở Marysville, Ohio - nơi những chiếc xe Honda vẫn tiếp tục ra đời cho tới ngày nay. Theo Honda, trong 12,7 triệu chiếc Accord được bán 40 năm qua, có 10.5 triệu chiếc "ra lò" từ nhà máy ở Mỹ.
Vào năm 1982 với thế hệ thứ 2, Accord đã trở thành mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản được sản xuất tại Mỹ. Cụ thể hơn, chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Honda ở Marysville, Ohio - nơi những chiếc xe Honda vẫn tiếp tục ra đời cho tới ngày nay. Theo Honda, trong 12,7 triệu chiếc Accord được bán 40 năm qua, có 10.5 triệu chiếc "ra lò" từ nhà máy ở Mỹ.
Tuy nhiên phải tới thế hệ thứ 3 ra đời cách đây 30 năm, Accord mới trở thành một tên tuổi nổi tiếng toàn cầu như ngày nay khi lần đầu tiên hãng bắt đầu xuất chiếc xe ra các thị trường khác, ngay cả ở chính quốc Nhật Bản. Với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, chiếc xe một lần nữa gây tiếng vang nhờ chất lượng và độ tin cậy.
Tuy nhiên phải tới thế hệ thứ 3 ra đời cách đây 30 năm, Accord mới trở thành một tên tuổi nổi tiếng toàn cầu như ngày nay khi lần đầu tiên hãng bắt đầu xuất chiếc xe ra các thị trường khác, ngay cả ở chính quốc Nhật Bản. Với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, chiếc xe một lần nữa gây tiếng vang nhờ chất lượng và độ tin cậy.
Thế hệ thứ 4 của Accord được sản xuất từ 1989-1993 vẫn tiếp tục giữ thiết kế vuông vức nhưng đã có hình dáng mềm mại hơn một chút. Các kích thước của chiếc xe cũng đã tiếp tục gia tăng, khiến Accord to ngang chiếc sedan cao cấp Legend thế hệ đầu của Honda. Một số trang bị cao cấp của Legend cũng xuất hiện trên Accord thế hệ này.
Thế hệ thứ 4 của Accord được sản xuất từ 1989-1993 vẫn tiếp tục giữ thiết kế vuông vức nhưng đã có hình dáng mềm mại hơn một chút. Các kích thước của chiếc xe cũng đã tiếp tục gia tăng, khiến Accord to ngang chiếc sedan cao cấp Legend thế hệ đầu của Honda. Một số trang bị cao cấp của Legend cũng xuất hiện trên Accord thế hệ này.
Kể từ thế hệ thứ 5 (1993-1997), lần đầu tiên Honda đã tạo ra tới 2 phiên bản Accord khác nhau, một cho thị trường châu Âu và một cho Nhật Bản/Mỹ. Ngoài ra, chiếc xe còn có tới 3 kiểu thân xe khác nhau là sedan, coupe và wagon 5 cửa.
Kể từ thế hệ thứ 5 (1993-1997), lần đầu tiên Honda đã tạo ra tới 2 phiên bản Accord khác nhau, một cho thị trường châu Âu và một cho Nhật Bản/Mỹ. Ngoài ra, chiếc xe còn có tới 3 kiểu thân xe khác nhau là sedan, coupe và wagon 5 cửa.
Sau đó, Honda đã tiếp tục loại bỏ phiên bản wagon 5 cửa vào thế hệ thứ 6 của chiếc xe (1997-2002), chỉ còn giữ lại bản sedan và coupe. Phiên bản coupe của xe cũng có sự khác biệt lớn so về thiết kế so với bản sedan. Kể từ thế hệ này, lọc không khí cho cabin của xe cũng được trang bị cho tất cả các phiên bản của Accord.
Sau đó, Honda đã tiếp tục loại bỏ phiên bản wagon 5 cửa vào thế hệ thứ 6 của chiếc xe (1997-2002), chỉ còn giữ lại bản sedan và coupe. Phiên bản coupe của xe cũng có sự khác biệt lớn so về thiết kế so với bản sedan. Kể từ thế hệ này, lọc không khí cho cabin của xe cũng được trang bị cho tất cả các phiên bản của Accord.
Không chỉ có kích thước ngày càng gia tăng, Honda Accord thế hệ thứ 7 (2002-2007) phiên bản Mỹ còn được gia tăng độ an toàn. Trong 5 năm kể từ năm 2003 tới 2007, chiếc xe luôn được đánh giá 4 hoặc 5 sao ở tất cả các bài thử nghiệm va chạm thực hiện bởi Cục an toàn đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA). Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) cũng thống kê rằng Accord 2003-2004 có tỉ lệ tai nạn dẫn tới tử vong ít nhất.
Không chỉ có kích thước ngày càng gia tăng, Honda Accord thế hệ thứ 7 (2002-2007) phiên bản Mỹ còn được gia tăng độ an toàn. Trong 5 năm kể từ năm 2003 tới 2007, chiếc xe luôn được đánh giá 4 hoặc 5 sao ở tất cả các bài thử nghiệm va chạm thực hiện bởi Cục an toàn đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA). Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) cũng thống kê rằng Accord 2003-2004 có tỉ lệ tai nạn dẫn tới tử vong ít nhất.
Honda Việt Nam bắt đầu bán Accord vào thế hệ thứ 8 của chiếc xe, dựa trên phiên bản được bán ở Bắc Mỹ. Với các kích thước gia tăng, thế hệ Accord này đã được Hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tính là sedan cỡ lớn. Phiên bản Accord được bán ở châu Âu và Nhật cũng xuất hiện tại Mỹ, nhưng dưới tên gọi Acura TSX.
Honda Việt Nam bắt đầu bán Accord vào thế hệ thứ 8 của chiếc xe, dựa trên phiên bản được bán ở Bắc Mỹ. Với các kích thước gia tăng, thế hệ Accord này đã được Hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tính là sedan cỡ lớn. Phiên bản Accord được bán ở châu Âu và Nhật cũng xuất hiện tại Mỹ, nhưng dưới tên gọi Acura TSX.
Thế hệ Honda Accord hiện nay được ra mắt lần đầu vào năm 2013 lại một lần nữa trở thành một mẫu xe toàn cầu, không còn chia tách giữa các phiên bản Mỹ và châu Âu nữa.
Thế hệ Honda Accord hiện nay được ra mắt lần đầu vào năm 2013 lại một lần nữa trở thành một mẫu xe toàn cầu, không còn chia tách giữa các phiên bản Mỹ và châu Âu nữa.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status