Lexus RX 2023 từ 3,43 tỷ tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mức giá dự kiến của mẫu crossover hạng sang Lexus RX 2023 tại Việt Nam không cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?
Một số đại lý Lexus mới đây đã đồng loạt nhận đặt cọc RX 2023 với 4 phiên bản: RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance, giá dự kiến lần lượt 3,43 tỷ đồng, 4,33 tỷ đồng, 4,72 tỷ đồng và 4,94 tỷ đồng. Mức giá xe Lexus RX 2023 thấp hơn khá nhiều so với giá dự kiến được các đại lý thông báo hồi đầu tháng 8 năm nay.
Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-2
Đồng thời, phía đại lý cũng đã ngừng bán và ngừng nhận đặt hàng Lexus RX phiên bản cũ. Các khách hàng có thể chuyển sang đặt hàng RX 2023 hoặc nếu không còn nhu cầu, đại lý sẽ trả lại tiền đặt cọc. Xe sẽ tới tay khách hàng tại Việt Nam vào nửa đầu năm sau.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-3
Lexus RX thế hệ thứ 5 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung công nghệ và tùy chọn động cơ plug-in hybrid. So với thế hệ trước, Lexus RX 2023 có kích thước tổng thể lớn hơn, với chiều dài cơ sở tăng 60 mm. Do đó, mẫu xe đem đến cho xe không gian nội thất rộng rãi hơn, nhất là ở hàng ghế sau và khoang hành lý.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-4
Ngoại hình Lexus RX 2023 mới mang hơi hướng xe điện với lưới tản nhiệt đặt thấp, sử dụng các hoạ tiết hình con suốt đồng màu thân xe. Hai bên là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc, ngay bên dưới là khe gió nằm dọc với viền đen bóng và tích hợp đèn sương mù trước.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-5
Bộ mâm hợp kim 19 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 21 inch. Ở phía sau, logo chữ "L" loại bỏ để thay bằng dòng chữ "LEXUS". Khung gầm GA-K hoàn toàn mới, tương tự ES và NX, cứng hơn và nhẹ hơn 89,8 kg so với khung gầm của đời cũ. Hệ thống treo sau đa liên kết được nâng cấp đem lại khả năng vận hành êm ái hơn.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-6
Nhìn chung, thiết kế nội thất của RX 2023 rất giống với NX thế hệ mới, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới, đi kèm màn hình cảm ứng 9,8 inch trên phiên bản tiêu chuẩn hoặc 14 inch trên các phiên bản cao cấp.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-7
Màn hình này có hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, tính năng trợ lý ảo và cập nhật phần mềm qua WiFi.Cụm điều khiển trung tâm của Lexus RX 2023 được làm lại với ít nút bấm hơn, đem đến tổng thể gọn gàng và cao cấp hơn cho xe. Riêng bản 500h F Sport Performance

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-8
Xe sẽ có vô lăng bọc da thể thao, bộ bàn đạp bằng nhôm, mặt cửa bọc da lộn, ốp bậc cửa F Sport, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-9
Về truyền động, phiên bản Lexus RX 350 2023 dùng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, mạnh hơn loại V6 3.5L cũ khoảng 20 mã lực và 68 Nm.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-10
Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 7,2 giây, nhanh hơn trước 0,7 giây.

Lexus RX 2023 tu 3,43 ty tai Viet Nam co gi dac biet?-Hinh-11
Trong khi đó, RX 500h F Sport Performance sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp, kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Xe chỉ cần 5,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.
Video: Giới thiệu Lexus RX 2023 thế hệ mới.


2 vị vua chung một ngai vàng trong sử Việt thuộc triều đại nào?

Ngô Xương Văn và Ngô Xương Ngập của triều Ngô là 2 vị vua chung một ngai vàng.

2 vi vua chung mot ngai vang trong su Viet thuoc trieu dai nao?Nhà Ngô (939 - 965) là một trong số các triều đại quân chủ trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Sử sách ghi nhận triều đại nhà Ngô từng có 2 vua chung một ngai vàng. Hai vua chung một ngai vàng của nhà Ngô chính là hai anh em Ngô Xương Văn và Ngô Xương Ngập.

Đường sắt Việt Nam (VNR) đã giảm lỗ được 195,8 tỷ đồng năm 2022

(Vietnamdaily) - Năm 2022, VNR ước đạt tổng doanh thu 7.340 tỷ đồng, đồng thời VNR đã giảm lỗ được 195,8 tỷ đồng.

Theo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), năm 2022, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ước đạt tổng doanh thu 7.340 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm, và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời VNR đã giảm lỗ được 195,8 tỷ đồng.

CMSC cũng cho biết việc triển khai đề án cơ cấu lại được VNR triển khai đảm bảo lộ trình, thời gian theo kế hoạch phê duyệt.

Vinalines (VIMC) ước lãi 2022 đạt 3.300 tỷ, giảm 7% so năm trước

(Vietnamdaily) - Năm 2022, Vinalines ước lãi hợp nhất 3.300 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch nhưng giảm 7% so năm trước.

Theo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, năm 2022 Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines, VIMC) ước đạt doanh thu hợp nhất là 15.020 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch năm và tăng 5% so với năm 2021. Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 3.300 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch và giảm 7% so với năm 2021.

Khối cảng biển của VIMC tiếp tục tăng trưởng ổn định và phát triển thêm được 7 tuyến dịch vụ container mới. VIMC cũng tăng cường, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các tuyến vận tải mới. 

Vinalines (VIMC) uoc lai 2022 dat 3.300 ty, giam 7% so nam truoc
 

Trước đó, VIMC cho biết, trong 10 tháng năm nay đạt sản lượng vận tải biển khoảng 17,7 triệu tấn, sản lượng hàng thông qua cảng khoảng 103,6 triệu tấn, sản lượng container ước đạt 4,4 triệu TEU. Do đó, VIMC ước đạt doanh thu 12.944 tỷ đồng, lợi nhuận 2.957 tỷ đồng, vượt lần lượt 3%, 17% so với kế hoạch năm 2022.

Theo VIMC, thị trường vận tải biển có mức cước tốt từ tháng 2 đến tháng 3 và suy giảm vào cuối quý 1/2022, đến giữa tháng 6, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic liên tục suy giảm.

Ngoài ra, VIMC cũng như các doanh nghiệp vận tải biển khác có những khó khăn như Trung Quốc áp dụng biện pháp zero COVID-19 nghiêm ngặt khiến sản lượng hàng xuất khẩu bị ùn ứ và giảm mạnh tại các cửa khẩu phía Bắc. Không những thế, chi phí nhiên liệu liên tục điều chỉnh tăng rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ hàng hải.