Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Lexus ES thế hệ thứ 8 thêm truyền động hybrid và động cơ điện

29/04/2025 10:45

Mẫu xe Lexus ES thế hệ thứ 8 không chỉ nâng cấp thiết kế ngoại thất, nội thất mà còn trang bị tuỳ chọn hệ truyền động hybrid và thuần điện.

Nguyễn Chung/TTCS
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Lexus ES thế hệ thứ 8 đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2025 và có biến thể thuần điện cùng ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng SUV điện - Lexus RZ cùng bản concept Lexus LF-ZL, vốn từng xuất hiện tại triển lãm Japan Mobility Show 2023.
Lexus ES thế hệ thứ 8 đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2025 và có biến thể thuần điện cùng ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng SUV điện - Lexus RZ cùng bản concept Lexus LF-ZL, vốn từng xuất hiện tại triển lãm Japan Mobility Show 2023.
Lexus ES 2026 mới được phát triển trên nền tảng toàn cầu của Toyota TNGA GA-K nhưng ES không thay thế vị trí của LS. Lưới tản nhiệt là điểm phân biệt hai phiên bản hệ truyền động hybrid hoặc thuần điện.
Lexus ES 2026 mới được phát triển trên nền tảng toàn cầu của Toyota TNGA GA-K nhưng ES không thay thế vị trí của LS. Lưới tản nhiệt là điểm phân biệt hai phiên bản hệ truyền động hybrid hoặc thuần điện.
Tuy nhiên, bản Lexus ES thuần điện được tạo hình liền mạch, tối ưu tính khí động học. Đèn pha tách rời với dải đèn viền ban ngày và đèn LED L-Signature nằm trên cụm đèn. Lexus ES trang bị mâm từ 18-21 inch, riêng bản thuần điện là mâm 19 inch.
Tuy nhiên, bản Lexus ES thuần điện được tạo hình liền mạch, tối ưu tính khí động học. Đèn pha tách rời với dải đèn viền ban ngày và đèn LED L-Signature nằm trên cụm đèn. Lexus ES trang bị mâm từ 18-21 inch, riêng bản thuần điện là mâm 19 inch.
Lexus ES thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.140 x 1.920 x 1.555 mm, đối với bản thuần điện chiều cao tăng thêm 5 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.950 mm. Ngoại thất Lexus ES với 7 màu, gồm: xám Sonic Chrome, đồng Sonic Copper, xám Sonic Titanium; đặc biệt là màu mới - xanh Sou.
Lexus ES thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.140 x 1.920 x 1.555 mm, đối với bản thuần điện chiều cao tăng thêm 5 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.950 mm. Ngoại thất Lexus ES với 7 màu, gồm: xám Sonic Chrome, đồng Sonic Copper, xám Sonic Titanium; đặc biệt là màu mới - xanh Sou.
Thiết kế mới tối ưu khí động học hơn cùng tay nắm cửa ẩn và đường gân dập nổi trên thân xe. Đuôi xe ấn tượng bởi cụm đèn hậu hình chữ L đặc trưng, logo LEXUS phát sáng.
Thiết kế mới tối ưu khí động học hơn cùng tay nắm cửa ẩn và đường gân dập nổi trên thân xe. Đuôi xe ấn tượng bởi cụm đèn hậu hình chữ L đặc trưng, logo LEXUS phát sáng.
Nội thất Lexus ES thế hệ theo triết lý thiết kế "Clean Tech x Elegance" (Công nghệ tinh gọn kết hợp sự thanh lịch), mang lại khả năng quan sát vượt trội. Màn hình đằng sau vô lăng kích thước 12.3 inch. Vô lăng thiết kế mới của Lexus ES có dòng chữ "LEXUS" thay cho logo.
Nội thất Lexus ES thế hệ theo triết lý thiết kế "Clean Tech x Elegance" (Công nghệ tinh gọn kết hợp sự thanh lịch), mang lại khả năng quan sát vượt trội. Màn hình đằng sau vô lăng kích thước 12.3 inch. Vô lăng thiết kế mới của Lexus ES có dòng chữ "LEXUS" thay cho logo.
Khách hàng có thể tuỳ chọn màu sắc nội thất đen, trắng, nâu và xanh. Hàng ghế sau (tuỳ phiên bản) có thêm đỡ bắp chân do trục cơ sở tăng thêm 80 mm.
Khách hàng có thể tuỳ chọn màu sắc nội thất đen, trắng, nâu và xanh. Hàng ghế sau (tuỳ phiên bản) có thêm đỡ bắp chân do trục cơ sở tăng thêm 80 mm.
Màn hình trung tâm kích thước 14 inch tiêu chuẩn và có phím chức năng "Responsive Hidden Switches" (phím bấm ẩn phản hồi linh hoạt), hệ thống âm thanh Mark Levinson 3D Surround tích hợp đèn viền trang trí, màn hình điều khiển các tính năng tiện nghi ở tựa tay hàng ghế sau....
Màn hình trung tâm kích thước 14 inch tiêu chuẩn và có phím chức năng "Responsive Hidden Switches" (phím bấm ẩn phản hồi linh hoạt), hệ thống âm thanh Mark Levinson 3D Surround tích hợp đèn viền trang trí, màn hình điều khiển các tính năng tiện nghi ở tựa tay hàng ghế sau....
Chức năng Sensory Concierge giúp thay đổi màu sắc đèn viền nội thất, điều hòa, âm nhạc, điều hòa... giúp người sử dụng thư giãn với các chủ đề Inspire, Radiance và Revitalize. Tích hợp vào hệ thống điều hòa là chức năng tạo mùi hương Tenko, Keifu, Seiyo, Hanya và Shinmei.
Chức năng Sensory Concierge giúp thay đổi màu sắc đèn viền nội thất, điều hòa, âm nhạc, điều hòa... giúp người sử dụng thư giãn với các chủ đề Inspire, Radiance và Revitalize. Tích hợp vào hệ thống điều hòa là chức năng tạo mùi hương Tenko, Keifu, Seiyo, Hanya và Shinmei.
Cửa sổ trời Panorama làm từ kính Low-E ngăn chặn 99% tia cực tím vào khoang nội thất, tích hợp có thể kích hoạt tối màu kính thông qua điều khiển điện. Lexus ES thế hệ mới giới thiệu với hai tùy chọn động cơ hybrid gồm: ES300h và ES350h, trong đó hai phiên bản thuần điện là ES350e và ES500e.
Cửa sổ trời Panorama làm từ kính Low-E ngăn chặn 99% tia cực tím vào khoang nội thất, tích hợp có thể kích hoạt tối màu kính thông qua điều khiển điện. Lexus ES thế hệ mới giới thiệu với hai tùy chọn động cơ hybrid gồm: ES300h và ES350h, trong đó hai phiên bản thuần điện là ES350e và ES500e.
Lexus ES phiên bản hybrid, trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L hoặc 2.5L, với các dải công suất 197, 201 và 247 mã lực, kết hợp hộp số eCVT và dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tùy phiên bản).
Lexus ES phiên bản hybrid, trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L hoặc 2.5L, với các dải công suất 197, 201 và 247 mã lực, kết hợp hộp số eCVT và dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tùy phiên bản).
Phiên bản động cơ điện có 2 tuỳ chọn gồm 1 động cơ đặt cầu trước hoặc 2 động cơ đặt trước và sau, có công suất 224 mã lực và 343 mã lực; phạm vi di chuyển tối đa 685 km và 610 km.
Phiên bản động cơ điện có 2 tuỳ chọn gồm 1 động cơ đặt cầu trước hoặc 2 động cơ đặt trước và sau, có công suất 224 mã lực và 343 mã lực; phạm vi di chuyển tối đa 685 km và 610 km.
ES thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn từ gói Lexus Safety System +.
ES thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn từ gói Lexus Safety System +.
Hệ thống treo của ES mới được tinh chỉnh sao cho phù hợp với khung gầm TNGA GA-K, bên cạnh bổ sung tính năng đánh lái bánh sau cùng hệ dẫn động DIRECT4 có khả năng truyền 100% lực kéo đến một cầu.
Hệ thống treo của ES mới được tinh chỉnh sao cho phù hợp với khung gầm TNGA GA-K, bên cạnh bổ sung tính năng đánh lái bánh sau cùng hệ dẫn động DIRECT4 có khả năng truyền 100% lực kéo đến một cầu.
Lexus ES thế hệ mới sẽ phân phối từ giữa năm 2026, mức giá các phiên bản chưa công bố.
Lexus ES thế hệ mới sẽ phân phối từ giữa năm 2026, mức giá các phiên bản chưa công bố.
Video: Lexus ES 2026 mới ra mắt tại Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status