Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Lật tẩy muôn kiểu mánh khóe mà siêu thị “móc túi” khách hàng

04/09/2021 07:00

(Kiến Thức) - Thiết bị chống trộm, thẻ tích điểm, quầy ăn thử sản phẩm...tưởng chẳng ảnh hưởng đến chúng ta nhưng đó thực ra lại là phương thức giúp các siêu thị "móc túi" khách hàng hiệu quả. 
 

Hoàng Minh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Video: Mô hình siêu thị thông minh không người bán. Nguồn: VTV24

Bạn có thể quan tâm

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

29/07/2025 16:21
Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

29/07/2025 11:38
Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

29/07/2025 07:36
Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

29/07/2025 13:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status