Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Lật tẩy muôn kiểu mánh khóe mà siêu thị “móc túi” khách hàng

04/09/2021 07:00

(Kiến Thức) - Thiết bị chống trộm, thẻ tích điểm, quầy ăn thử sản phẩm...tưởng chẳng ảnh hưởng đến chúng ta nhưng đó thực ra lại là phương thức giúp các siêu thị "móc túi" khách hàng hiệu quả. 
 

Hoàng Minh

Siết chặt giãn cách TP HCM: Kinh doanh “3 tại chỗ”, siêu thị nào hoạt động?

Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Video: Mô hình siêu thị thông minh không người bán. Nguồn: VTV24

Bạn có thể quan tâm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Top tin bài hot nhất

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Hà Nội

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Hà Nội

11/10/2025 18:03
Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma tuý ở Quảng Trị

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma tuý ở Quảng Trị

11/10/2025 17:02
Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông dưới hồ nước sau lũ

Bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông dưới hồ nước sau lũ

11/10/2025 18:23
Bố con chú rể đạp vào đầu tài xế vì từ chối chở đi đón dâu

Bố con chú rể đạp vào đầu tài xế vì từ chối chở đi đón dâu

11/10/2025 21:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status