Làm gì để có giao thông xanh?

Sự phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông xanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần tạo nên bộ mặt đô thị khang trang.

Trong bối cảnh quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh tại Việt Nam với các đô thị lớn tạo hiệu ứng thúc đẩy đô thị hóa lan tỏa các vùng miền của đất nước. Với sự phát triển nhanh chóng khiến hạ tầng đô thị bị quá tải, không đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải. Tình trạng ùn tắc giao thông đô thị gây tổn hại về kinh tế, xã hội. Tình trạng này dự kiến trầm trọng hơn do xu hướng chuyển dịch dân cư từ nông thôn ra đô thị. Để giải quyết những thách thức lớn về hạ tầng giao thông đô thị cần giải pháp phát triển hạ tầng giao thông xanh trong đô thị.
Lam gi de co giao thong xanh?
PGS.TS Lưu Đức Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị & Phát triển hạ tầng.
Theo PGS.TS Lưu Đức Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị & Phát triển hạ tầng - Tổng hội Xây dựng Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), giao thông đô thị là một trong các lĩnh vực đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của mỗi đô thị, giao thông đô thị tốt sẽ góp phần vào sự bền vững của đô thị và đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển tăng trưởng xanh.
Sự phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông xanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần tạo nên bộ mặt đô thị khang trang.
Về bản chất, giao thông xanh là xây dựng và duy trì hệ thống giao thông đô thị phát triển bền vững nhằm thỏa mãn nhu cầu đi lại của mọi người dân. Phát triển giao thông xanh phải có đủ các đặc trưng cơ bản như: Chiến lược giao thông phát triển bền vững, hiệu quả hoạt động giao thông cao với chi phí xã hội thấp, hài hòa môi trường đô thị, phù hợp với mô hình sử dụng đất đô thị và hạt nhân của giao thông xanh là ưu tiên phát triển giao thông công cộng. Với việc sử dụng phương tiện giao thông ít gây ô nhiễm, và thân thiện với môi trường nhằm hướng tới một hệ thống giao thông hội tụ các điều kiện để tiêu hao ít năng lượng, ít gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển đô thị xanh.
>>>Mời độc giả xem thêm video Trở về Hà Nội xưa qua bức tranh giao thông thú vị năm 1973:
 

Vụ bắt cóc, sát hại cháu bé ở Hà Nội: Nghi phạm là người thế nào?

Trang tốt nghiệp sư phạm và đi dạy học được một thời gian, nhưng vì thu nhập thấp nên xin nghỉ để đi làm công nhân và bị cho là dính vào nợ nần số tiền lớn.

Ngày 21/9, Công an xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra của Công an huyện đang phối hợp điều tra, xác minh truy tìm Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), nghi phạm bắt cóc, giết hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội.
Vu bat coc, sat hai chau be o Ha Noi: Nghi pham la nguoi the nao?

Căn nhà của gia đình Giáp Thị Huyền Trang. (Ảnh Quốc Phương). 

Hành trình phá án: Xác người phụ nữ bị hiếp dâm, giấu xuống giếng

Giang nhặt 1 khúc gỗ trong vườn, đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân, sau đó bóp cổ, hiếp dâm, rồi kéo thi thể ném xuống giếng. Vụ án được ANTV dựng lại trong Hành trình phá án,

Hanh trinh pha an: Xac nguoi phu nu bi hiep dam, giau xuong gieng
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 14/3/2022, chị chị Trịnh Thị Hồng (SN 1976, trú thôn Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy rời khỏi nhà đi đến rẫy của gia đình tại thôn Ia Sâm để tưới cà phê. Đến sáng 15/3, người thân không thấy chị Hồng trở về nên vào rẫy tìm kiếm. Tới nơi, mọi người thấy máy bơm nước vẫn hoạt động mà không có chị H., gọi điện thì không liên lạc được.
Hanh trinh pha an: Xac nguoi phu nu bi hiep dam, giau xuong gieng-Hinh-2
Nghi ngờ xảy ra điều xấu, gia đình tích cực tìm kiếm và đến 16h cùng ngày, anh Trịnh Văn Hùng (1988, em trai chị Hồng) phát hiện ở gốc cà phê gần vòi nước đang tưới có hai chiếc quần phụ nữ.